Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.
- Tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững
- Ðồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện
- Tiết kiệm điện trong đơn vị sản xuất và dịch vụ
- Xây dựng văn hoá tiết kiệm điện
Trong nhiều năm qua, đi đôi với nỗ lực đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng được Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” dành cho tất cả khách hàng đang ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Ðiện lực Cà Mau, tính từ thời điểm trước tháng 3/2023 đến nay; cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” dành cho nhân viên thuộc Công ty Ðiện lực Cà Mau. Sau thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, nhân viên trong công ty.
Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai các nội dung, thể lệ của 2 cuộc thi.
Theo ông Trang Văn Sách, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, các cuộc thi nhằm mục tiêu tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, nhân viên Công ty Ðiện lực Cà Mau nâng cao ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Tăng cường công tác truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, qua đó nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng, nhân viên ngành điện. Ðồng thời, phổ biến, lan toả các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả, tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Từ mục tiêu đó, khách hàng đoạt giải cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” là khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ năm trước; tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng, 5-7/2024, thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.
Riêng đối với cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền”, tiêu chí chọn là nhân viên Công ty Ðiện lực Cà Mau có nhiều giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước; tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng, từ tháng 5-7/2024, thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Ðồng thời, tích cực vận động người thân, gia đình, khách hàng tham gia hiệu quả cuộc thi tiết kiệm điện dành cho khách hàng./.
Phan Ngọc Ẩn