ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 02:49:33
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hoạt động lữ hành tại Cà Mau dần đi vào nền nếp

Báo Cà Mau (CMO) Sau thời gian dài lắng đọng, du lịch Cà Mau đang dần hoạt động trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Các điểm du lịch trong tỉnh đa phần đã mở cửa hoạt động, một số công ty lữ hành đã hoạt động với hình thức tiếp nhận tour nội tỉnh. Sở VH-TT&DL Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành thực hiện các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết: “Tất cả các mặt của đời sống kinh tế - xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp nên sự tác động của dịch bệnh nặng nề hơn, cụ thể như: các hoạt động phục vụ du lịch tạm dừng dẫn đến các cơ sở kinh doanh du lịch cắt giảm chi phí, người lao động bị mất việc làm; không có khách du lịch, không có thu nhập từ du lịch, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội nói chung và sự phát triển của các doanh nghiệp du lịch nói riêng”.

Khu du lịch Mũi Cà Mau mở cửa đón khách trở lại từ ngày 29/4, đây là địa điểm thu hút nhiều lượt khách du lịch đến nhiều nhất Cà Mau. (Ảnh chụp vào tháng 12/2019).

Ngoài ra, tình trạng khô hạn kéo dài cũng tác động không nhỏ đến hoạt động du lịch. Vùng ngọt hoá của Cà Mau liên tục xảy ra sạt lở, sụp lún các tuyến đường giao thông, trong đó có các tuyến đường dẫn đến các điểm du lịch.

Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành tại Cà Mau (BenThanh Tourist Cà Mau) Trần Thanh Nghị cho biết: “Người dân vẫn còn ngại đi du lịch vào thời điểm này, nhất là các công ty, cơ quan rất ngại đặt tour vào mùa này. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện vẫn còn thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, cấm tập trung trên 20 người. Công ty đã lên kế hoạch tái khởi động, trước tiên sẽ nghiên cứu thị trường, sau đó là chăm sóc khách hàng thân thiết. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, BenThanh Tourist nhận tour với khách hàng thân thiết tham quan trong tỉnh với số lượng 7-10 người. Còn những tour ngoài tỉnh thì việc đặt vé tàu xe gặp nhiều khó khăn, vẫn còn một số nơi như Côn Đảo chưa hoạt động lại”.

Trải qua một thời gian dài đóng cửa, ảnh hưởng không ít đến tài chính, nhưng hoạt động của Công ty Du lịch Nice Tourist (Cà Mau) diễn ra khá suôn sẻ. Công ty đã áp dụng nhiều chính sách giá ưu đãi nhằm tạo điều kiện tối ưu cho khách đặt tour. 

Giám đốc Công ty Du lịch Nice Tourist (Cà Mau) Lê Bá Huỳnh thông tin: “Hiện công ty chỉ nhận những tour trong tỉnh và khách ngoài tỉnh, các đoàn khách dao động không quá 10 người. Công ty cũng đã lên kế hoạch, cũng như liệt kê các điểm đến du lịch hợp lý, tránh trường hợp tập trung khách ở nơi đông người. Công ty sẽ bắt đầu nhận tour từ tháng 6, nếu dịch bệnh chuyển biến tốt hơn”.

Được biết, trong thời gian này, giá tour sẽ cao hơn so với bình thường, nguyên nhân chính là do giá tàu xe khá cao. Ông Lê Bá Huỳnh giải thích: “Công ty theo sát chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh. Vì vậy, chúng tôi đảm bảo giãn cách tối thiểu của du khách là 2 m, nên việc thuê xe, tàu phải rộng rãi, đúng khoảng cách. Bên cạnh đó, xe phải luôn đảm bảo vệ sinh khử trùng sau mỗi chuyến đi. Ngoài ra, chi phí ăn uống, hay giá vé các điểm tham quan chúng tôi luôn áp dụng đúng với thời giá, dự kiến giá thành sẽ giảm trong khoảng 1-2 tháng tới"./.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở VH-TT&DL chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách trong và ngoài tỉnh như: Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn; niêm yết và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Đồng thời, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 

Vân Khánh

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.