ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 14:52:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hướng đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn

Báo Cà Mau Sáng 2/4, Sở Công thương tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, hộ nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Huỳnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Công thương, mong muốn thời gian tới, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách, quy định của Nhà nước, nhà sản xuất, nhà quản lý, nhà nghiên cứu và cộng đồng người tiêu dùng cần có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để đạt được mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.

Chuyên gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm thông tin tổng quan về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.   

Tại hội nghị, các chuyên gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm chia sẻ tổng quan về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; khung pháp lý về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hệ thống quản lý năng lượng và ứng dụng chuyển đổi số 4.0 trong quản lý hiệu quả năng lượng; giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong cơ sở sử dụng năng lượng…

Các đại biểu tham quan sản phẩm năng lượng tiết kiệm được trưng bày bên ngoài hội nghị.

Các đại biểu là đại diện các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, hộ nuôi tôm công nghiệp, các chuyên gia về sử năng lượng tiết kiệm thảo luận, thông tin về các biện pháp tiết kiệm năng lượng thông qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến và thực hiện các chính sách hỗ trợ; các biện pháp an toàn cho hệ thống điện, an toàn từ quá trình sản xuất đến vận hành và bảo dưỡng; một số ứng tiết kiệm điện trong ngành nuôi tôm công nghiệp; giải pháp giám sát liên tục oxy hoà tan (DO) điều khiển tự động guồng quạt nước tạo oxy trong ao tôm giúp giảm chi phí điện năng …

Hồng Phượng

Ngăn chặn khai thác vi phạm từ nhận thức

Thời gian qua, xã Khánh Tiến rất quan tâm thực hiện công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), nhất là ngăn chặn tình trạng tàu khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài.

Thành công từ nuôi tôm "thuận thiên"

Hộ ông Hồ Minh Anh, ấp Công Trung, xã Trần Thới, là một trong những nông dân đi đầu áp dụng mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến (QCCT) và QCCT 2 giai đoạn ở địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao ngay trong thời điểm nắng hạn gay gắt.

Ươm dèo sò huyết giống trên sông - Nguy cơ tai nạn điện

Tình trạng ươm, dèo sò huyết trên sông gây mất an toàn giao thông đường thuỷ nội địa đã tồn tại nhiều năm, nay phát sinh thêm việc sử dụng điện không an toàn, tiềm ẩn xảy ra tai nạn điện đối với người sử dụng và các phương tiện thuỷ lưu thông, nhất là khi mùa mưa bão bắt đầu như hiện nay.

Chìa khoá cho sự thịnh vượng của doanh nghiệp

Trên con đường đầy thách thức của môi trường kinh doanh, việc quản lý thông tin không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khoá để doanh nghiệp (DN) có thể thịnh vượng và phát triển trong thời đại số hoá ngày nay. Công cụ quản lý thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh hiện đại, đóng vai trò quan trọng giúp DN nắm bắt cơ hội và đối mặt với thách thức từ môi trường kinh doanh.

Mua giống trôi nổi, nông dân thiệt đủ bề

Cây giống là nguyên liệu đầu vào, có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất. Tuy nhiên, tại huyện U Minh, thời gian qua cây giống kém chất lượng, nhất là keo lai giống, vẫn len lỏi ở nhiều nơi. Tin theo lời quảng cáo của người bán và chiêu đánh vào tâm lý muốn mua cây giống giá rẻ để tiết kiệm chi phí sản xuất, đã có nhiều trường hợp mua cây giống trôi nổi, hậu quả là mất tiền, thời gian, công sức và thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Giúp nhau phát triển kinh tế

Bằng nhiều cách làm linh hoạt, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch Ðông, huyện Thới Bình, từng bước hỗ trợ chị em có được cơ hội phát triển kinh tế. Ðặc biệt, các chị quan tâm rà soát từng hoàn cảnh cụ thể, kịp thời trợ lực từ nhiều chương trình khởi nghiệp, mô hình giảm nghèo, tạo điều kiện cho chị em vươn lên thoát nghèo bền vững.

Xử lý dứt điểm nợ đọng thuế

Quý I, tình hình thu ngân sách Nhà nước của TP Cà Mau thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu so cùng kỳ; tuy nhiên, tình hình nợ đọng thuế còn khá cao, đặc biệt trong lĩnh vực thuế đất phi nông nghiệp và xây dựng dân dụng.

Nước mát lên ngôi, rau đồng lên giá

Ðể giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng gay gắt của mùa khô, nhiều người chọn sử dụng các loại thực phẩm và nước uống có nguồn gốc từ cây, lá tự nhiên, từ đó các mặt hàng này trở nên hút hàng, lên giá.

Đẩy nhanh tiến độ Chương trình Mục tiêu Quốc gia

Chiều ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), thành viên Chính phủ Lê Minh Hoan chủ trì buổi làm việc trực tuyến 3 tỉnh: Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất khẩu trên địa bàn các tỉnh. Tại điểm cầu tỉnh Cà Mau, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì.

Khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác chống khai thác IUU

Các ngành chức năng, đơn vị, địa phương tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường công tác quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn hạn chế hiện nay nhằm thực hiện tốt công tác chống khai thác IUU trong thời gian tới. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, ngày 9/5.