ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 11:53:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Vĩnh Lợi: Nỗ lực giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Báo Cà Mau

Là địa bàn khá phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nên ngay từ những ngày đầu năm 2012, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Vĩnh Lợi đã phát huy vai trò tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền chủ động triển khai các kế hoạch đảm bảo TTATGT, thực hiện nghiêm Nghị quyết 88/CP của Chính phủ.

Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT kết hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, nhất là những đoạn, tuyến đường thường xảy ra TNGT như: xã Hưng Thành, Vĩnh Hưng, tuyến Hưng Thành - Bạc Liêu, Châu Thới - Quốc lộ 1A, Vĩnh Hưng - Long Thạnh. Phối hợp với lực lượng cơ động 5E21 Bộ Công an; công an các xã, thị trấn tuần tra giao thông kết hợp với tuần tra vũ trang giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 10 vụ TNGT làm chết 10 người, bị thương 2 người, so với trước, số vụ tăng 1 vụ, số người chết tăng 1 người, bị thương giảm 6 người. Nguyên nhân là do địa bàn có tuyến Quốc lộ 1A kéo dài lại giáp với 2 đoạn đường bị hạn chế tốc độ (ấp Láng Giài, thị trấn Hòa Bình và phường 7, TP. Bạc Liêu) đến đoạn hết giảm tốc độ, người điều khiển phương tiện chủ quan chạy nhanh nên gặp sự cố bất ngờ không xử lý tình huống kịp thời gây ra tai nạn. Cùng thời gian, lực lượng CSGT đã tổ chức 351 lượt tuần tra kiểm soát với hơn 1.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản gần 2.400 trường hợp vi phạm TTATGT, tạm giữ 1.069 phương tiện; tước giấy phép lái xe có thời hạn 184 trường hợp, xử phạt hành chính với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn kết hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, chính quyền địa phương các xã, thị trấn sắp xếp, giải tỏa 1.300 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, mái che, nhà xây cất lấn chiếm hành lang ATGT, bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý. Nhắc nhở, buộc tháo dỡ gần 200 trường hợp phơi lúa, đặt nò, đó, đáy gây cản trở giao thông; xây dựng tuyến văn hóa ATGT từ cầu Cái Dầy đến Nàng Rền. Kiến nghị cơ quan chức năng hạn chế tốc độ đối với các phương tiện cơ giới chạy trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh phường 7 (TP. Bạc Liêu) đến ấp Trà Ban I (thị trấn Châu Hưng) do thường xảy ra TNGT. Trong khi đoạn đường này có nhiều trường học, chợ nên mật độ người và phương tiện lưu thông rất đông. Nếu người điều khiển phương tiện chạy nhanh khi gặp sự cố bất ngờ rất khó xử lý kịp thời.

Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và thường xuyên triển khai, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản của ngành, nhất là các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Tham gia các phong trào của ngành, địa phương, thực hiện nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an Bạc Liêu chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

M.N

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.