ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 04:49:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Báo Cà Mau (CMO), Sáng ngày 25/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tổ chức buổi đối thoại với chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về xúc tiến thương mại và kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Diễn giả của chương trình là ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc. Tham dự có hơn 20 cán bộ phụ trách xúc tiến du lịch, thương mại, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau, cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được nghe ông Jungmoo Park chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong hành trình đi đến các nước trên thế giới để tìm hiểu về văn hóa, du lịch, kinh tế và kết nối xúc tiến thương mại. Đồng thời, với các doanh nghiệp, hợp tác xã, sẽ có cơ hội trao đổi, kết nối, xúc tiến thương mại và du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Buổi chia sẻ của ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho tỉnh Cà Mau.

Ông Jungmoo Park cho biết, ông đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về thương mại, du lịch. Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông đã đặc biệt dành thời gian để trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến du lịch, sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau.    

Theo ông Jungmoo Park chia sẻ, trước khi đi thì ông nghĩ Cà Mau nhỏ về diện tích lẫn dân số, nhưng khi trải nghiệm thì hoàn toàn khác hẳn. Đây là một thị trường giàu tiềm năng về du lịch làng nghề, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của Cà Mau rất có tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

Trước đó, ông Jungmoo Park và Công ty Go Organic - Cà Mau cũng đã có nhiều trải nghiệm tại các hợp tác xã tại huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Năm Căn và Ngọc Hiển. Một vấn đề quan trọng mà các chuyên gia góp ý là Cà Mau nên tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch làng nghề và sản phẩm OCOP; tập huấn nghiệp vụ cho các chủ thể, giúp các chủ thể tiếp cận các thị trường tiềm năng.

Đại diện Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tìm hiểu về các hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau.
Đoàn trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Cà Mau tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Ông Jungmoo Park chia sẻ thêm, đối với các hợp tác xã, các chủ thể sản phẩm OCOP, khi chưa hoạt động tốt, chưa có doanh thu cao thì cũng đừng có nản chí mà hãy hoàn thiện mình. Đối với thị trường Hàn Quốc cũng như một số nước thì phần quan trọng nhất là hình thức bao bì, mẫu mã của sản phẩm; thị trường Hàn Quốc không chọn yếu tố giá cả là ưu tiên thứ nhất, hình thức mới là quan trọng nhất.

Ông Jungmoo Park thông tin, trong tháng 11 tới đây Hàn Quốc sẽ có một hội chợ và sẽ dành cho Cà Mau gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; mong muốn các chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau tận dụng tốt cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Sau hội chợ này ở Hàn Quốc, ông sẽ quay lại Cà Mau và hy vọng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho các sản phẩm OCOP Cà Mau.

Đây hứa hẹn là cơ hội hợp tác, phát triển bền vững trong thời gian tới ở 2 lĩnh vực là du lịch làng nghề và phân phối các sản phẩm OCOP của địa phương giữa hai tỉnh Cà Mau và tỉnh Jinju (Hàn Quốc)./.

 

Phú Hữu

 

Liên kết hữu ích

Nhãn hiệu chứng nhận cho nghêu Ðất Mũi

Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn được biết đến với thế mạnh nghề nuôi nghêu - một trong những ngành kinh tế trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ðồng vợ đồng chồng thoát nghèo

Tại ấp Sào Lưới, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, vợ chồng chị Hồ Thị Thanh Xuân và anh Lâm Văn Khởi là tấm gương tiêu biểu về sự kiên trì, vượt qua khó khăn để thoát nghèo.

Triển vọng từ chăn nuôi heo rừng lai

Xuất thân từ gia đình thuần nông, với tính cần cù, chịu khó và nhạy bén, chị Ðặng Hồng Ðông, ấp Cái Nước Biển, xã Phú Tân, đã kết nối với công ty ở tỉnh Ðồng Tháp, xây dựng mô hình nuôi heo rừng lai tại gia đình. Hiện tại, mô hình nuôi phát triển tốt và có nhiều triển vọng kinh tế.

Dự án Cảng Hàng không Cà Mau - Ðẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng

“Các đơn vị và UBND TP Cà Mau đang tăng tốc các phần việc nhằm sớm bàn giao hoàn toàn diện tích cho chủ đầu tư thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Cà Mau, trên quan điểm thu hồi đến đâu bàn giao đến đó”, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết.

Tài chính minh bạch - Ðạo đức là kim chỉ nam

Trên hành trình phát triển của ngành ngân hàng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam cho mỗi nhân viên trong ngành. Tại Cà Mau, nơi kinh tế đang vươn mình mạnh mẽ, vai trò của những người làm công tác tài chính - ngân hàng càng trở nên quan trọng. Không chỉ là người quản lý dòng vốn, họ còn là những người dẫn lối tài chính, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và bền vững.

Biến mục tiêu thành kết quả cụ thể

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối để tăng tốc, bứt phá, về đích Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy; năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Nhằm tăng tốc, bứt phá nhanh hơn nữa, chuẩn bị tốt các điều kiện cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt từ 8% trở lên, tạo nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số” giai đoạn tiếp theo. Ðây là động lực lớn để tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang tập trung làm đất, chuẩn bị sẵn sàng lúa giống và các loại vật tư nông nghiệp, chờ đến lịch mùa vụ sẽ tiến hành xuống giống vụ lúa hè thu.

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.