ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 24-11-24 10:32:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc

Báo Cà Mau (CMO), Sáng ngày 25/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tổ chức buổi đối thoại với chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về xúc tiến thương mại và kết nối phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Diễn giả của chương trình là ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc. Tham dự có hơn 20 cán bộ phụ trách xúc tiến du lịch, thương mại, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau, cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được nghe ông Jungmoo Park chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong hành trình đi đến các nước trên thế giới để tìm hiểu về văn hóa, du lịch, kinh tế và kết nối xúc tiến thương mại. Đồng thời, với các doanh nghiệp, hợp tác xã, sẽ có cơ hội trao đổi, kết nối, xúc tiến thương mại và du lịch với thị trường Hàn Quốc.

Buổi chia sẻ của ông Jungmoo Park, Tổng giám đốc Công ty The Nanum Trading Hàn Quốc, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho tỉnh Cà Mau.

Ông Jungmoo Park cho biết, ông đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về thương mại, du lịch. Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông đã đặc biệt dành thời gian để trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến du lịch, sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau.    

Theo ông Jungmoo Park chia sẻ, trước khi đi thì ông nghĩ Cà Mau nhỏ về diện tích lẫn dân số, nhưng khi trải nghiệm thì hoàn toàn khác hẳn. Đây là một thị trường giàu tiềm năng về du lịch làng nghề, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của Cà Mau rất có tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

Trước đó, ông Jungmoo Park và Công ty Go Organic - Cà Mau cũng đã có nhiều trải nghiệm tại các hợp tác xã tại huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Năm Căn và Ngọc Hiển. Một vấn đề quan trọng mà các chuyên gia góp ý là Cà Mau nên tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch làng nghề và sản phẩm OCOP; tập huấn nghiệp vụ cho các chủ thể, giúp các chủ thể tiếp cận các thị trường tiềm năng.

Đại diện Công ty The Nanum Trading - Hàn Quốc và Công ty Go Organic - Cà Mau tìm hiểu về các hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau.
Đoàn trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Cà Mau tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Ông Jungmoo Park chia sẻ thêm, đối với các hợp tác xã, các chủ thể sản phẩm OCOP, khi chưa hoạt động tốt, chưa có doanh thu cao thì cũng đừng có nản chí mà hãy hoàn thiện mình. Đối với thị trường Hàn Quốc cũng như một số nước thì phần quan trọng nhất là hình thức bao bì, mẫu mã của sản phẩm; thị trường Hàn Quốc không chọn yếu tố giá cả là ưu tiên thứ nhất, hình thức mới là quan trọng nhất.

Ông Jungmoo Park thông tin, trong tháng 11 tới đây Hàn Quốc sẽ có một hội chợ và sẽ dành cho Cà Mau gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; mong muốn các chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau tận dụng tốt cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Sau hội chợ này ở Hàn Quốc, ông sẽ quay lại Cà Mau và hy vọng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho các sản phẩm OCOP Cà Mau.

Đây hứa hẹn là cơ hội hợp tác, phát triển bền vững trong thời gian tới ở 2 lĩnh vực là du lịch làng nghề và phân phối các sản phẩm OCOP của địa phương giữa hai tỉnh Cà Mau và tỉnh Jinju (Hàn Quốc)./.

 

Phú Hữu

 

BonbonCar - Thuê xe tự lái chỉ từ 400Kdu lịch cùng garyoung Đơn vị cung cấp Nhật Bản: Khám Phá Xu Hướng Mới uy tínDịch vụ thuê xe 16 chỗ xe đời mới, chiết khấu cao Marketing Thông Minh - Chiến Thắng Thị Trường tour phan thiết 3 ngày 2 đêm​

"Bám trụ" với nghề hầm than

Hợp tác xã Chế biến than 2/9 tại ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn hoạt động đã trên 20 năm. Ða phần không đất canh tác, nhiều người bôn ba từ xứ khác về đây lập nghiệp. Tuy vất vả nhưng vì mưu sinh, những người lao động nơi đây vẫn bám trụ, hiện có 19 hộ duy trì làm nghề, mỗi hộ có từ 2-3 lò. Có 2 hộ bị ảnh hưởng sạt lở nên không còn đất cất nhà để tiếp tục theo nghề...

Phụ nữ đồng hành phát triển kinh tế tập thể

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Chánh, huyện Ðầm Dơi đã đồng hành cùng hội viên phụ nữ cơ sở, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cuộc sống. Trong đó, mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ đã hình thành và không ngừng mở rộng, phát triển thời gian qua, góp phần khơi dậy tiềm năng, tạo cơ hội để chị em mở rộng quy mô, nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho gia đình.

Chậm cổ phần hoá các công ty lâm nghiệp

Kết quả theo dõi diễn biến rừng năm 2023, diện tích rừng hiện có 92.760 ha (trong đó, rừng đặc dụng 18.711 ha, rừng phòng hộ 20.582 ha, rừng sản xuất 53.467 ha), với độ che phủ rừng đạt 17,59%. Riêng tại 2 công ty lâm nghiệp (U Minh Hạ và Ngọc Hiển), tổng diện tích quản lý trên 44.269 ha, với diện tích có rừng trên 27.314 ha (chiếm 61,7%), diện tích đất chưa có rừng hơn 16.164 ha.

Khoa học - công nghệ nền tảng cho sản xuất và đời sống

Khoa học và công nghệ (KH&CN) được xác định là nhân tố quan trọng trong sản xuất, chế biến và cả tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, KH&CN không chỉ góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm mà còn là nền tảng để tiến tới nền kinh tế tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sản phẩm nông, thuỷ sản Cà Mau được nhiều đối tác lớn quan tâm

Ngày 18/11, bà Trương Hà Phương Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC), cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản tỉnh Cà Mau năm 2024 (tổ chức vào ngày 15/11 vừa qua), có 209 lượt giao thương trực tiếp giữa 42 doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu thuỷ sản, chủ thể OCOP trong tỉnh với 5 DN bán lẻ hàng đầu trong nước là Central Retail, Sài Gòn Coop, Kingfood Mart, Bách Hoá Xanh và Siêu thị Satra.

Phương kế giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Năm Căn có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là thực hiện nhiều mô hình sinh kế phù hợp để phát triển kinh tế bền vững, từ đó góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo ở địa phương.

Thiết lập mạng lưới chuyển đổi xanh

Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ II năm nay vừa được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp với chủ đề: “Kinh tế xanh - Động lực mới cho sự phát triển”. Mục tiêu của diễn đàn hướng tới thiết lập mạng lưới chuyển đổi xanh cho vùng ĐBSCL trong tương lai.

Tìm giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Phát biểu khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2024, tổ chức ngày 15/11, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, khẳng định: Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh nông, thuỷ sản xuất khẩu tỉnh Cà Mau khám phá tiềm năng và dư địa của các nước trong khu vực và trên thế giới, là dịp để các doanh nghiệp, nắm bắt thông tin về các tiêu chuẩn, quy định thị trường nhập khẩu, từ đó tìm ra giải pháp cụ thể để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp nước ngoài cũng sẽ được tiếp cận, đánh giá năng lực sản xuất và cung ứng của các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cũng như tiềm năng và lợi thế của tỉnh”.

Phụ nữ Khánh Hải giảm nghèo

Tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, các phong trào thi đua được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã triển khai sâu rộng đến từng chi, tổ hội và từng đối tượng phụ nữ với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Hiệu quả tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước sạch và vệ sinh môi trường là những vấn đề thiết yếu trong cuộc sống, song không phải hộ dân nào cũng đủ điều kiện để đầu tư và cải thiện điều kiện thiết yếu này. Ðáp ứng nhu cầu cấp thiết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 10/2024/QÐ-TTg (Quyết định 10) về tín dụng cho chương trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT), có hiệu lực từ ngày 2/9/2024. Quyết định này được đông đảo người dân đón nhận với sự phấn khởi, bởi nó tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để cải thiện chất lượng sống.