ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 09:50:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khám phá mũi đất phương Nam

Báo Cà Mau (CMO) Năm 2018, du lịch Cà Mau đánh dấu bước ngoặt lớn khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030.

Mục tiêu Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau hướng tới là nhằm hiện thực hoá khát vọng xây dựng nơi đây trở thành trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập đặc sắc và là điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan, khám phá, nghiên cứu vùng đất phương Nam.

Tuy hạ tầng và các công trình phục vụ phát triển du lịch vẫn đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, song Đất Mũi vẫn có sức hút lạ kỳ với vẻ đẹp hùng vĩ và màu xanh của bạt ngàn rừng đước, của mênh mông biển, trời. Đặc biệt, đến với Đất Mũi, du khách sẽ được trải nghiệm tour du lịch xuyên rừng; Thưởng thức những món đặc sản độc đáo; Hoà mình vào cuộc sống lao động của người dân địa phương tại các điểm du lịch cộng đồng, các điểm dừng chân; Chiêm ngưỡng các công trình độc đáo về cột mốc đường Hồ Chí Minh điểm cuối Cà Mau, cột mốc toạ độ, công trình Cột cờ Hà Nội tại mũi đất cực Nam… Đặc biệt, trong không khí mát mẻ giữa rừng, biển bao la, cùng bạn bè, người thân tản bộ dọc bờ kè Khu Du lịch Mũi Cà Mau để ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển… sẽ cho du khách những trải nghiệm thú vị, bất ngờ. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất của đất nước có thể ngắm mặt trời mọc lên ở biển Đông và lặn ở biển Tây.

Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm cuối bản đồ Việt Nam mà mỗi người con đất Việt đều ước mong được một lần đến trong đời./.

Đường Hồ Chí Minh đã được nối liền đến Mũi Cà Mau.
Lướt ca nô khám phá ven biển và vào tận những con rạch xuyên rừng cũng là một trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn du khách.
Du khách tham quan quần thể cột mốc đường Hồ Chí Minh điểm cuối tại Đất Mũi, Cà Mau.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng đất cực Nam sẽ là quà quý cho du khách dành tặng người thân, bạn bè.
Từ đầu năm đến nay, Cà Mau đón hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 27 ngàn lượt khách quốc tế. 
Đi dọc trên con đường bờ kè ven rừng, du khách tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp bao la của biển.
Những cây cầu khỉ được nối xuyên rừng mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Minh Tấn

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.