ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 20:04:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tất bật cuối năm

Báo Cà Mau (CMO) Theo khảo sát hàng năm của Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, lượng khách tham quan tại đây dịp Tết Dương lịch bình quân từ 3.200-4.000 lượt. Tết Dương lịch năm 2021 tới đây, việc thu hút khách sẽ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tạ Huỳnh Vĩnh Trường cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban quản lý đã triển khai đến công chức, viên chức và người lao động về diễn biến, các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch; tăng cường rà soát thông tin khách tham quan. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân viên và khách tham quan cũng như trang bị các thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác phòng chống dịch như: dán khẩu hiệu tuyên truyền chống dịch, phát khẩu trang, nước rửa tay cho nhân viên và khách du lịch tại các điểm bán vé và điểm tham quan, nhắc nhở khách du lịch thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) khi tham quan”.

Các gian hàng bán sản phẩm đặc sản, quà lưu niệm đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Ban quản lý hỗ trợ người dân làm du lịch tại địa phương về biện pháp phòng dịch qua những buổi tập huấn; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền ý thức cho người dân và các hộ kinh doanh du lịch về các biện pháp phòng chống dịch. Phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương tuần tra, quản lý tour dịch vụ xuyên rừng, điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự toàn khu đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ triển khai một số kế hoạch và hoạt động để phục vụ nhu cầu khách tham quan như trang trí một số sản phẩm, tiểu cảnh mừng Xuân Tân Sửu, trang trí hoa tươi, trồng bổ sung hoa kiểng, cây xanh; đồng thời kết hợp với chỉnh trang, vệ sinh toàn khu để tạo cảnh quan tươi mát, sạch đẹp và không khí Tết tại vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Những ngày cuối năm, lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch Mũi Cà Mau bắt đầu tăng lên.

Sắp xếp lịch phân công công chức, viên chức và người lao động trực cơ quan, trực các điểm tham quan toàn khu, thực hiện việc điều tiết, quản lý các phương tiện giao thông tại các cổng để đảm bảo an ninh trật tự và đáp ứng nhu cầu phục vụ khách tham quan. Thực hiện công tác giám sát, nhắc nhở các nhà hàng, hộ kinh doanh du lịch về giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bán đúng giá niêm yết, không được chèo kéo, tuỳ tiện nâng giá ảnh hưởng hình ảnh du lịch Đất Mũi. 

Công trình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau là nơi du khách nào cũng muốn lưu giữ lại hình ảnh khi đặt chân đến nơi này. 
Tượng Mẹ - công trình thể hiện cội nguồn dân tộc - là một trong những điểm nhấn của Khu du lịch Mũi Cà Mau.

Khu du lịch tiến hành lắp đặt hệ thống các biển chỉ dẫn địa điểm tham quan, bảng niêm yết các loại giá vé bảng tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; các biển hướng dẫn du khách và đường dây nóng và thực hiện các chương trình kích cầu du lịch./.

Điểm du lịch sinh thái Tư Nhuần (ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi) chuẩn bị điều kiện phục vụ khách tham quan.

 

Theo báo cáo tổng kết năm 2020 của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, số lượng du khách đến tham quan tour xuyên rừng 13.313 khách. Công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đang dần hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu tham quan và trải nghiệm cho du khách. Dự kiến trong năm 2021, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ triển khai nhiều dự án du lịch mới để phục vụ nhu cầu khách tham quan như bơi xuồng trên sông khu vực mũi tàu, tuyến xe điện xuyên rừng…

Khánh Phương

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.