ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 04:38:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kinh doanh bằng cái tâm

Báo Cà Mau (CMO) Giày, dép là phụ kiện không thể thiếu của con người. Từ nhu cầu đó, các cửa hàng giày dép lớn nhỏ mọc lên như nấm. Khách hàng cũng có những yêu cầu khắt khe hơn, người kinh doanh cần có những chiến lược riêng để trụ vững trên thị trường.

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, cửa hiệu giày dép mang tên Việt Thành đã tồn tại hàng chục năm, nhưng chị Đặng Thanh Quí lại không đam mê chuyện mua bán. Học hết trung học phổ thông, chị Quí về nhà phụ gia đình theo nguyện vọng của mẹ. Thời gian rảnh rỗi, chị thường xuyên chụp ảnh những mẫu giày dép của cửa hàng để quảng cáo trên facebook.

Chị Quí chia sẻ: "Thời điểm đó, người dùng mạng xã hội để kinh doanh còn ít, thật may mắn là mình được đón nhận nhiệt tình, bắt đầu cảm thấy hứng thú và có thêm chút tâm huyết. Sau khi có gia đình, mình với ông xã quyết tâm theo đuổi việc kinh doanh này".

“Luôn bên bạn dù bạn ở đâu” là mong mỏi mà Việt Thành muốn mang đến cho khách hàng.

Ban đầu cơ sở chính ở Quốc lộ 1, xã Tắc Vân, TP. Cà Mau. Khách hàng chủ yếu là khách mối và khách mua online. Nhận thấy việc kinh doanh đang thuận lợi, chỉ trở ngại mỗi việc cửa hàng xa trung tâm thành phố nên chị quyết định tìm mặt bằng mở thêm chi nhánh để khách hàng có điều kiện mua sắm dễ dàng hơn.

"Quan trọng nhất trong kinh doanh chính là cái tâm, để khách hàng cảm nhận được họ nhận lại được những gì sau số tiền họ chi trả, không chỉ là một món hàng chất lượng mà còn là sự hài lòng về cơ sở vật chất và thái độ của nhân viên", chị Quí chia sẻ.

Hằng năm, giày Việt Thành đều có những chương trình khuyến mãi khủng dành cho khách hàng, giảm giá 30% hàng mới, giảm giá 50-60% hàng qua mùa, đặc biệt là những chương trình thay ảnh đại diện facebook bằng logo Việt Thành. Ngoài ra, chị Quí rất chú trọng công tác thiện nguyện, mỗi năm có từ 2-3 đợt gửi tặng giày, cặp… cho Hội Từ thiện Hoa Kim Cương Cà Mau.

Ẩn sâu trong vẻ ngoài đầy nhiệt huyết là một người chủ cửa hàng rất nghiêm khắc với nhân viên. Chị Quí chia sẻ: "Mình có những quy chuẩn ngầm cho nhân viên, thưởng phạt rõ ràng để các bạn phấn đấu và làm việc hiệu quả. Khi tuyển và đào tạo nhân viên, mình vẫn luôn tâm đắc “Thái độ quan trọng hơn trình độ”.

Với khẩu hiệu “Luôn bên bạn dù bạn ở đâu”, chị Quí luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Một điều quan trọng được chị Quí xem như ý tưởng đặc biệt của mình chính là đến với Việt Thành sẽ có hàng mới mỗi ngày. Chị Quí bộc bạch: "Phải luôn có đồ mới mỗi ngày để khách không nhàm chán".

Sau hơn 1 năm kể từ ngày chi nhánh 2 hoạt động, từ một mặt bằng nhỏ tại địa chỉ B3 Trung tâm Mua sắm Hoàng Gia, hiện tại  cửa hàng đã mở rộng ra ở các mặt bằng kế tiếp tại B2, B4 và B5.

Chị Quí chia sẻ: “Mỗi ngày tôi luôn tâm niệm, hôm nay mình đã cho khách hàng được những gì, đó là nguyên tắc khi bắt đầu kinh doanh cũng như nguyên tắc để đạt được thành công hiện tại”

Thảo Linh

Liên kết hữu ích

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.