ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 10:07:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Làng hoa trăm tuổi dịu dàng khoe sắc

Báo Cà Mau (CMO) Nằm bên dòng Sa Giang êm đềm thơ mộng, làng hoa Sa Đéc hiện lên như một bức tranh rực rỡ, lộng lẫy sắc màu, hoà quyện vào không khí của đất trời chào đón xuân sang.

Mỗi độ xuân về, các nhà vườn tại làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) lại hối tiếp tục ăn ngủ cùng hoa. Những ngày cận tết, mọi công việc trở nên hối hả, bận rộn hơn, người trồng hoa ngày đêm tất bật chăm sóc vườn hoa nhà mình để kịp đưa hoa ra chợ tết.

Đối với người dân Sa Đéc, nghề trồng hoa không đơn thuần là nghề kiếm sống, mà còn vì đam mê, sự nỗ lực của những thế hệ kế thừa, gìn giữ và phát huy giá trị của một làng nghề truyền thống đã tồn tại suốt trăm năm qua.

Những luống hoa được trồng thẳng tắp trải dài hàng cây số.

Là vùng chuyên canh trồng kiểng lớn nhất khu vực Nam Bộ, mỗi năm làng hoa Sa Đéc cung ứng ra thị trường khắp các tỉnh ĐBSCL hàng triệu giỏ hoa, chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của một vùng đất được ví như thủ phủ hoa kiểng của miền Tây.

Hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, làng hoa Sa Đéc ngày nay đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn. Những ngày cuối năm, địa điểm này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Nhận thấy tiềm năng du lịch cần được khai thác của làng hoa trăm tuổi, vài năm gần đây, nhiều hộ trồng hoa mạnh dạn đầu tư nhiều mô hình du lịch sinh thái miệt vườn, góp phần phục vụ nhu cầu thưởng hoa của du khách trong và ngoài nước.

Cần mẫn trên từng luống hoa, nâng niu từng nụ hoa nhỏ bé, mỗi mùa hoa trở lại, người dân Sa Đéc đặt để vào đó bao nhiêu ước vọng, niềm tin, rằng tết này hoa không phụ công người./.

Một đoàn du khách từ nước ngoài chọn vườn hoa Sa Đéc làm điểm tham quan trong chuyến về thăm quê hương.
Vào dịp cuối năm, các nhà vườn tất bật chăm sóc từng giỏ hoa, sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Đài ngắm hoa được một nhà vườn đầu tư cho du khách ngắm toàn cảnh vườn hoa Sa Đéc từ trên cao.

Nghĩa Lâm

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.