ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 10:30:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lễ 30/4, các tour du lịch “tránh nóng” được ưa chuộng

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin từ các công ty du lịch, lữ hành tại Cà Mau, lượng khách mua tour dịp lễ 30/4-1/5 nhộn nhịp từ tháng 3, đến thời điểm này nhiều tour đã kín khách.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau Du Tố Tuấn thông tin, tính đến hết quý I/2018, xu hướng du lịch của khách hàng tại địa phương vẫn hướng đến các tour nội địa, chiếm 75%, trong khi lượng khách đi du lịch ngoài nước chỉ chiếm 25%. Theo đó, tuyến du lịch chiếm số lượng khách đông nhất và vượt xa các tuyến còn lại là Đà Lạt, tiếp đến Đất Mũi và Phú Quốc.

Nguyên nhân, do Đà Lạt là điểm “tránh nóng” tuyệt vời nhất và mức giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp với túi tiền và mức thu nhập của đa số khách hàng tại Cà Mau. Bên cạnh đó, tại thị trường Cà Mau, khách hàng cũng có xu hướng đi biển, trong đó Phú Quốc là điểm đến gần nhất và thời gian, giá cả hợp lý nhất. Kế đến là Côn Đảo và Nam Du. Hiện các tour đi biển này rất hút khách, và đã đăng ký hết vé cho kỳ nghỉ lễ 4 ngày 30/4-1/5 ngay từ cuối tháng 3.

Nam Du là điểm đến được nhiều du khách chọn lựa cho dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. Ảnh: Minh Vy 

Theo Vietravel Cà Mau, đối với các tuyến nước ngoài, so với cùng kỳ cả 3 tuyến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đều có lượt khách tăng mạnh, cụ thể Hàn Quốc tăng 200%, Nhật Bản 500%, Đài Loan tăng 600% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, năm nay tuyến Bhutan (quốc gia nằm ở Nam Á, giữa Ấn Độ và Trung Quốc) cũng được khách hàng Cà Mau lựa chọn nhiều so với năm ngoái. 

Ông Lê Bá Huỳnh, Giám đốc Công ty Du lịch Nice Tourist (Cà Mau), cho hay, hiện công ty đã tiếp nhận đăng ký của gần 20 đoàn khách dịp lễ 30/4-1/5, cũng như mở đầu cho du lịch hè 2018. Khách ưa chuộng đi các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Hạ Long; còn miền Nam hầu hết chọn tour “giải nhiệt” mùa hè là Phú Quốc, Đà Lạt và Côn Đảo. Riêng tour nước ngoài du khách lựa chọn nhiều vẫn là Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc. Đặc biệt, tháng 3, tháng 4 là thời điểm hấp dẫn để du khách đến thăm các ngôi làng ở Nhật Bản và Hàn Quốc rực hồng hoa anh đào. Hiện các sản phẩm du lịch này đang “nóng” lên từng ngày. 

Theo dự báo, lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng vọt. Bởi lượt khách trực tiếp đến đăng ký cũng như mua tour trên trang web của các công ty du lịch vẫn tăng. Nhận định về giá dịch vụ tour dịp lễ 30/4 năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với chi phí tour vào thời điểm thông thường, chính sách giá tour dịp lễ năm nay vẫn ổn định, kèm theo nhiều khuyến mãi ưu đãi. 

Chẳng hạn như ở thời điểm hiện tại, Vietravel Cà Mau đang áp dụng chương trình giảm giá nhóm, giảm giá thẻ thành viên cho khách hàng lên đến 1.500.000 đồng/khách; tặng quà đi tour; tặng ngay vé xe khứ hồi Cà Mau - Cần Thơ - Cà Mau cho khách hàng đăng ký nguyên chuyến Cần Thơ – Bangkok; hoàn tiền lên đến 3 triệu đồng/chủ thẻ JCB khi thanh toán tour Nhật Bản; mua tour trả góp lãi suất 0% tại Sacombank.

Đặc biệt, trong tuần từ 2-7/4/2018, Vietravel Cà Mau đã tổ chức tuần lễ ưu đãi đặc biệt nhân dịp Ngày hội du lịch Vietravel với mức ưu đãi giảm giá tour lên đến 14 triệu đồng; nâng hạng thẻ silver cho tất cả các khách hàng đến giao dịch trong tuần có hạng thẻ standar; tham gia vòng quay may mắn trúng 100% quà tặng hấp dẫn; tặng ngay vé xe khứ hồi Limousine (buồng nằm riêng) Cà Mau - Sài Gòn - Cà Mau cho khách hàng đăng ký tour Úc, Âu, Phi, Mỹ.

Ưu đãi khách hàng, Công ty Nice Tourist tặng voucher giảm 10% cho tour đi Côn Đảo. Đối với các tour, tuyến khác, công ty thực hiện chính sách dành cho khách đoàn mua 10 vé tặng 1 vé.

Tour trong tỉnh hút khách

Ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau cho biết, khách sạn chuẩn 5 sao có 177 phòng và đã kín phòng cho dịp lễ 30/4-1/5, chủ yếu là khách đoàn đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. So với năm 2017, công suất sử dụng phòng năm nay tăng 10% (tính thời điểm tháng 4) và dự kiến từ tháng 6 đến tháng 8 (mùa cao điểm du lịch hè), công suất phòng sẽ tăng vọt.

Du khách thích thú trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân tại khu du lịch Hương Đất Mũi, (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Ảnh: Văn An 

"Điều này minh chứng du lịch Cà Mau đang có sức hấp dẫn đối với du khách. Như theo thống kê của Vietravel Cà Mau, năm nay lượng khách đến Đất Mũi tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung ở các đoàn lớn, chiếm 1051% so với cùng kỳ. Và theo thông tin từ Sở VHTT&DL, trong quí I/2018 tổng lượt khách tham quan đến Cà Mau là 370.227 lượt khách, tăng 11,21% so cùng kỳ 2017 và đạt 25,71% so kế hoạch năm 2018", ông Tùng nhận định.

“Đến thời điểm này, khách chủ yếu lựa chọn tour Đất Mũi để được đặt chân đến nơi địa đầu vùng cực Nam của Tổ quốc và thích thú trải nghiệm nét sinh hoạt, văn hoá đời sống tại các điểm du lịch cộng đồng. Điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt cũng tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách, tuy nhiên do hạ tầng giao thông khó khăn, tour du lịch này hầu hết chỉ được khách lẻ lựa chọn”, ông Lê Bá Huỳnh thông tin thêm./.

Băng Thanh 

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.