ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-4-25 03:01:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lung Ngọc Hoàng - những trải nghiệm khó quên

Báo Cà Mau (CMO) Thuộc địa phận xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cách TP Vị Thanh tầm 40 km về hướng Đông Bắc, Lung Ngọc Hoàng được Chính phủ công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 2002.

Được xem là vùng trũng nhất ĐBSCL, là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, vẻ hoang sơ, ngọt ngào của Lung Ngọc Hoàng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Cảm giác rất thú vị khi được di chuyển bằng xuồng vào lung.

Phải đi bằng xuồng thì mới vào đến lung. Tiến sâu vào trong lung, những hàng chuối xanh mướt xen lẫn với hàng đu đủ chạy dọc theo kinh, lâu lâu phảng phất hương sen ngào ngạt.

Con kinh vào Lung Ngọc Hoàng dày đặc lục bình đã trở màu lá khô.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có diện tích hơn 2.805 ha, có khoảng 300 loài thực vật và hơn 200 loài động vật sinh sống tại đây. Rừng chủ yếu là cây tràm, một số loài khác như bầu, sắn, bần, cà na…    

Con đường nhỏ dẫn lối vào sâu trong lung.

Với hệ thống lung trũng phong phú, đa dạng, lớp phù sa màu mỡ, những cánh rừng xanh bạt ngàn được bảo vệ nghiêm ngặt, Lung Ngọc Hoàng mang đậm nét hoang sơ, gây ấn tượng cho những ai đã từng đặt chân đến. Nơi đây vẫn chưa trở thành là khu du lịch rộng rãi cho khách tham quan vì điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn. Phần lớn nơi đây chỉ bảo vệ, bảo tồn hoặc phục vụ cho nghiên cứu khoa học, thỉnh thoảng cũng có đoàn khách ghé qua.
Trãi nghiệm Lung Ngọc Hoàng, du khách còn được thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản vật của lung như cá lóc nướng, chả cá thác lác hấp lá cách, cá trê kho tiêu, khô cá sặt rằn… rất ngon. Hy vọng ngày gần nhất, Lung Ngọc Hoàng sẽ là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách gần xa.


Bài và ảnh: HẰNG MY

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.