ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 19-4-25 21:39:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Báo Cà Mau Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.

Mini game là một trong những công cụ sáng tạo nhất mà ngành ngân hàng đã sử dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thu hút khách hàng. Thay vì cung cấp các dịch vụ truyền thống, như tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, thì nay ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách cung cấp các trò chơi mini trực tuyến qua ứng dụng di động. Những trò chơi này thường được thiết kế với mục đích giải trí nhưng mang tính giáo dục, khuyến khích người chơi tiết kiệm và đầu tư thông minh.

Qua  mini game được thiết kế đa dạng, ngân hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường ngân hàng số.

Sáng tạo trên mọi góc độ

Trong lĩnh vực ngân hàng, việc áp dụng mini game là một trong những cách tiêu biểu để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và gọn nhẹ cho khách hàng. Các trò chơi về quản lý tài chính cá nhân là một ví dụ điển hình. Chúng cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ như lập kế hoạch ngân sách, đầu tư vào cổ phiếu và quản lý nợ, mang lại cơ hội học hỏi, cải thiện kỹ năng quản lý tài chính một cách vui vẻ. Không chỉ là công cụ giáo dục mà còn là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng.

Ông Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Việc thiết kế các  mini game dựa trên dữ liệu khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá, từ đó tăng cường sự kết nối và tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, việc kết hợp mini game với các chương trình khuyến mãi cùng phần thưởng hấp dẫn cũng thúc đẩy sự tham gia, tạo ra sự hứng thú lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng”.

Khi tham gia, người dùng có thể nhận được một số điểm thưởng dựa trên số lượng giao dịch hoặc số tiền tiết kiệm. Những điểm này tính thành lượt quay số may mắn để nhận về các phần thưởng, như tiền mặt, voucher quà tặng, điện thoại di động, thậm chí là các chuyến du lịch miễn phí. Ðiều này không chỉ kích thích sự tham gia của họ mà còn tạo ra cảm giác hứng khởi và hạnh phúc khi họ nhận được những phần thưởng bất ngờ từ việc tham gia trò chơi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng trên địa bàn thường xuyên triển khai các chương trình mini game nhận thưởng thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nhiều mini game được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay vốn và cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người chơi.

Không nằm ngoài xu hướng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) áp dụng các chương trình mini game nhận thưởng như một phần của chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình. Còn ở mini game của VPBank thì có vô vàn phần thưởng hấp dẫn, như quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hay tour du lịch. Hay, chương trình “OPBA vi vu ba miền” của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức 3 kỳ quay số điện tử may mắn dựa trên các mã số dự thưởng, có cơ hội nhận nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank chi nhánh Cà Mau, việc tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng được thực hiện thông qua các chương trình mini game không chỉ xây dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng với ngân hàng, mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng hơn. Ðồng thời, việc kết hợp các phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn trong các mini game cũng khuyến khích khách hàng tương tác tích cực hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như: Techcombank, DongABank, Sacombank, TPBank... cũng đã triển khai các chương trình mini game nhận thưởng.

Công cụ tương tác hiệu quả

Anh Ðỗ Hoàng Duy (TP Cà Mau) chia sẻ, vừa rồi, anh đã tham gia vào các kỳ livestream trong chương trình "Hành trình Thịnh Vượng" chào mừng sinh nhật của VPBank. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng anh cũng đã trúng thưởng một chuyến du lịch ấn tượng “Vi vu đảo quốc Ðài Loan” trong 5 ngày 4 đêm cho 2 người, trị giá tới 38 triệu đồng, tại VPBank Cà Mau. “Ðối với tôi, việc này không chỉ là cơ hội để khám phá vùng đất mới mà tôi luôn mơ ước, mà còn là trải nghiệm tuyệt vời được tương tác và giải trí thông qua trò chơi của ngân hàng”, anh Duy vui mừng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Yến (Ấp 2, xã Tân Thành, TP Cà Mau) may mắn nhận được giải thưởng cao nhất từ mini game trên ứng dụng VPBank NEO. Chị nhận được một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng, từ chương trình "Hành trình sum vầy - Mở ra Tết".

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Yến nhận thưởng từ Minigame trên ứng dụng VPBank NEO là một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng.

Chị Yến chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Tôi đã tham gia quay may mắn trên ứng dụng ngân hàng nhiều lần, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ trúng thưởng. Khi tôi ghép thành công mảnh ghép cuối cùng trong 4 mảnh ghép của Hoa Thịnh Vượng thì ngay lập tức thông tin chúc mừng trúng giải 100 triệu đồng hiện lên màn hình, tôi không thể tin vào mắt mình. Ðó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu”.

 “Khi khách hàng may mắn nhận được giải thưởng, không chỉ là một bước thành công trong chiến lược tiếp thị, mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và củng cố mối liên kết sâu sắc với khách hàng. Ðồng thời, điều này cũng chứng tỏ tính hiệu quả của việc áp dụng mini game trong việc kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng”, ông Thượng tâm đắc.

Tính tương tác cao, khả năng cá nhân hoá và khả năng tạo ra sự hứng thú lâu dài cho khách hàng, là những lợi ích rõ ràng mà mini game mang lại. Do đó, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục tận dụng, phát triển các mini game để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường của mình. Tuy nhiên, để thành công, các ngân hàng cần phải đảm bảo rằng họ không chỉ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn mà còn phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật và khách quan trong quá trình triển khai, vận hành các mini game.

Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích sự sáng tạo và cạnh tranh công bằng trong việc phát triển các chương trình mini game. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước mong muốn rằng các tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc công bằng trong việc triển khai các chương trình này, đảm bảo rằng các chương trình mini game được áp dụng nhằm mục đích tạo ra giá trị, phục vụ lợi ích dài hạn cho cả ngân hàng và khách hàng.

Việc sử dụng mini game không chỉ là cách để ngân hàng tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh mà còn là cơ hội để tăng cường tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Chỉ cần áp dụng đúng cách, cân nhắc kỹ lưỡng,  mini game có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong thời đại số hoá ngày nay./.

 

Việt Mỹ

 

Mua cơ CUETEC chính hãng Cơ Bida Chính HãngTham khảo Cơ hội kiếm tiền Tham khảo Đầu tư thông minh Những kí tự đặc biệt độc đáo

Tài chính minh bạch - Ðạo đức là kim chỉ nam

Trên hành trình phát triển của ngành ngân hàng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam cho mỗi nhân viên trong ngành. Tại Cà Mau, nơi kinh tế đang vươn mình mạnh mẽ, vai trò của những người làm công tác tài chính - ngân hàng càng trở nên quan trọng. Không chỉ là người quản lý dòng vốn, họ còn là những người dẫn lối tài chính, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và bền vững.

Biến mục tiêu thành kết quả cụ thể

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối để tăng tốc, bứt phá, về đích Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy; năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Nhằm tăng tốc, bứt phá nhanh hơn nữa, chuẩn bị tốt các điều kiện cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt từ 8% trở lên, tạo nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số” giai đoạn tiếp theo. Ðây là động lực lớn để tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang tập trung làm đất, chuẩn bị sẵn sàng lúa giống và các loại vật tư nông nghiệp, chờ đến lịch mùa vụ sẽ tiến hành xuống giống vụ lúa hè thu.

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.

Gỡ khó, tạo đột phá cho kinh tế lâm nghiệp

Thời gian qua, rừng và đất lâm nghiệp không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện sinh kế, giảm nghèo, mà còn mang lại giá trị trong nghiên cứu khoa học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Tuy nhiên hiện nay, kinh tế lâm nghiệp vẫn chưa được phát huy xứng tầm với tiềm năng, do vẫn còn những điểm nghẽn.

Hợp tác xã “Cây ăn trái sạch Khánh Hưng” hướng đến môi trường kinh doanh điện tử

Ðược thành lập và đi vào hoạt động hơn 5 năm qua, Hợp tác xã (HTX) "Cây ăn trái sạch Khánh Hưng", xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng. Ðặc biệt, HTX đang hướng đến môi trường kinh doanh điện tử, nhằm quảng bá sản phẩm và bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số.

Mùa chụp đìa

Vào mùa hạn, khi những cánh đồng nhấp nhô rơm rạ, các con kênh khô nước cũng là lúc vào mùa chụp đìa. Ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, mùa này là lúc bà con nô nức cùng nhau vần công để chụp đìa, chia cá. Dân ở xứ cá đồng cũng vui lây vì có thêm thu nhập lúc nông nhàn.

Tiên phong trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trong mọi ngành nghề. Thời gian qua, Hội BVQLNTD tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp (DN).