Thứ bảy, 1-11-25 09:26:58
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Báo Cà Mau Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.

Mini game là một trong những công cụ sáng tạo nhất mà ngành ngân hàng đã sử dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thu hút khách hàng. Thay vì cung cấp các dịch vụ truyền thống, như tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, thì nay ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách cung cấp các trò chơi mini trực tuyến qua ứng dụng di động. Những trò chơi này thường được thiết kế với mục đích giải trí nhưng mang tính giáo dục, khuyến khích người chơi tiết kiệm và đầu tư thông minh.

Qua  mini game được thiết kế đa dạng, ngân hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường ngân hàng số.

Sáng tạo trên mọi góc độ

Trong lĩnh vực ngân hàng, việc áp dụng mini game là một trong những cách tiêu biểu để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và gọn nhẹ cho khách hàng. Các trò chơi về quản lý tài chính cá nhân là một ví dụ điển hình. Chúng cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ như lập kế hoạch ngân sách, đầu tư vào cổ phiếu và quản lý nợ, mang lại cơ hội học hỏi, cải thiện kỹ năng quản lý tài chính một cách vui vẻ. Không chỉ là công cụ giáo dục mà còn là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng.

Ông Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Việc thiết kế các  mini game dựa trên dữ liệu khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá, từ đó tăng cường sự kết nối và tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, việc kết hợp mini game với các chương trình khuyến mãi cùng phần thưởng hấp dẫn cũng thúc đẩy sự tham gia, tạo ra sự hứng thú lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng”.

Khi tham gia, người dùng có thể nhận được một số điểm thưởng dựa trên số lượng giao dịch hoặc số tiền tiết kiệm. Những điểm này tính thành lượt quay số may mắn để nhận về các phần thưởng, như tiền mặt, voucher quà tặng, điện thoại di động, thậm chí là các chuyến du lịch miễn phí. Ðiều này không chỉ kích thích sự tham gia của họ mà còn tạo ra cảm giác hứng khởi và hạnh phúc khi họ nhận được những phần thưởng bất ngờ từ việc tham gia trò chơi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng trên địa bàn thường xuyên triển khai các chương trình mini game nhận thưởng thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nhiều mini game được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay vốn và cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người chơi.

Không nằm ngoài xu hướng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) áp dụng các chương trình mini game nhận thưởng như một phần của chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình. Còn ở mini game của VPBank thì có vô vàn phần thưởng hấp dẫn, như quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hay tour du lịch. Hay, chương trình “OPBA vi vu ba miền” của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức 3 kỳ quay số điện tử may mắn dựa trên các mã số dự thưởng, có cơ hội nhận nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank chi nhánh Cà Mau, việc tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng được thực hiện thông qua các chương trình mini game không chỉ xây dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng với ngân hàng, mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng hơn. Ðồng thời, việc kết hợp các phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn trong các mini game cũng khuyến khích khách hàng tương tác tích cực hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như: Techcombank, DongABank, Sacombank, TPBank... cũng đã triển khai các chương trình mini game nhận thưởng.

Công cụ tương tác hiệu quả

Anh Ðỗ Hoàng Duy (TP Cà Mau) chia sẻ, vừa rồi, anh đã tham gia vào các kỳ livestream trong chương trình "Hành trình Thịnh Vượng" chào mừng sinh nhật của VPBank. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng anh cũng đã trúng thưởng một chuyến du lịch ấn tượng “Vi vu đảo quốc Ðài Loan” trong 5 ngày 4 đêm cho 2 người, trị giá tới 38 triệu đồng, tại VPBank Cà Mau. “Ðối với tôi, việc này không chỉ là cơ hội để khám phá vùng đất mới mà tôi luôn mơ ước, mà còn là trải nghiệm tuyệt vời được tương tác và giải trí thông qua trò chơi của ngân hàng”, anh Duy vui mừng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Yến (Ấp 2, xã Tân Thành, TP Cà Mau) may mắn nhận được giải thưởng cao nhất từ mini game trên ứng dụng VPBank NEO. Chị nhận được một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng, từ chương trình "Hành trình sum vầy - Mở ra Tết".

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Yến nhận thưởng từ Minigame trên ứng dụng VPBank NEO là một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng.

Chị Yến chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Tôi đã tham gia quay may mắn trên ứng dụng ngân hàng nhiều lần, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ trúng thưởng. Khi tôi ghép thành công mảnh ghép cuối cùng trong 4 mảnh ghép của Hoa Thịnh Vượng thì ngay lập tức thông tin chúc mừng trúng giải 100 triệu đồng hiện lên màn hình, tôi không thể tin vào mắt mình. Ðó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu”.

 “Khi khách hàng may mắn nhận được giải thưởng, không chỉ là một bước thành công trong chiến lược tiếp thị, mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và củng cố mối liên kết sâu sắc với khách hàng. Ðồng thời, điều này cũng chứng tỏ tính hiệu quả của việc áp dụng mini game trong việc kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng”, ông Thượng tâm đắc.

Tính tương tác cao, khả năng cá nhân hoá và khả năng tạo ra sự hứng thú lâu dài cho khách hàng, là những lợi ích rõ ràng mà mini game mang lại. Do đó, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục tận dụng, phát triển các mini game để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường của mình. Tuy nhiên, để thành công, các ngân hàng cần phải đảm bảo rằng họ không chỉ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn mà còn phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật và khách quan trong quá trình triển khai, vận hành các mini game.

Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích sự sáng tạo và cạnh tranh công bằng trong việc phát triển các chương trình mini game. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước mong muốn rằng các tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc công bằng trong việc triển khai các chương trình này, đảm bảo rằng các chương trình mini game được áp dụng nhằm mục đích tạo ra giá trị, phục vụ lợi ích dài hạn cho cả ngân hàng và khách hàng.

Việc sử dụng mini game không chỉ là cách để ngân hàng tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh mà còn là cơ hội để tăng cường tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Chỉ cần áp dụng đúng cách, cân nhắc kỹ lưỡng,  mini game có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong thời đại số hoá ngày nay./.

 

Việt Mỹ

 

Liên kết hữu ích

Làm giàu từ nông nghiệp hiện đại

Thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tỉnh Cà Mau khuyến khích người dân mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật và công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Nhiều mô hình hiệu quả được triển khai, không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất, hướng tới nền nông nghiệp thông minh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế giá trị gia tăng

“Trong khi chờ quy định mới, các cơ quan thuế cần vừa thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, vừa hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp giảm bớt khó khăn; ngành ngân hàng linh hoạt trong tín dụng để tháo gỡ vốn cho doanh nghiệp. Đồng thời, các sở, ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm xử lý các vấn đề về chiếu xạ, tạp chất và chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh”.

Bảo vệ thị trường thời hội nhập

Trong bối cảnh thị trường ngày càng sôi động, quá trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Cà Mau đối mặt với nhiều thách thức mới, cả về quy mô lẫn tính chất vi phạm.

Cà Mau thúc đẩy hợp tác quốc tế phát triển ngành cua biển

Trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế về Ứng dụng hệ gen trong nông nghiệp (International Symposium on Applied Genomics in Agriculture) diễn ra từ ngày 27-29/10/2025 tại Trường Đại học VinUni (Hà Nội), Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Cà Mau, do ông Quách Văn Ấn, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn, đã tham dự và triển khai nhiều hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong phát triển ngành cua biển Cà Mau.

Thả 4 mèo rừng quý hiếm tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Sáng 28/10, ông Lê Thanh Dũng, Phó Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Hạ (xã Đá Bạc, tỉnh Cà Mau), cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và thả thành công 4 cá thể mèo rừng quý hiếm về lại môi trường tự nhiên.

Tập trung thực hiện tốt kế hoạch Ngày hội Cua Cà Mau 2025

“Các sở, ngành, địa phương liên quan cần tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị, đảm bảo các phần việc được triển khai đúng tiến độ, chu đáo và hiệu quả"

Tăng thu nhập từ nghề tay trái

Lục bình (hay còn gọi là bèo tây) là loài cây mọc nổi, sinh sôi nhanh trên sông, kênh, rạch vùng ngọt hoá Cà Mau và không mang lại giá trị kinh tế cao. Nhưng vài năm gần đây, loại cây dại này đã trở thành nguồn nguyên liệu chính tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp mắt, nâng tầm giá trị và mang lại thu nhập đáng kể.

Diễn đàn Doanh nghiệp năm 2025: Đồng hành cùng Cà Mau phát triển

Chiều 26/10, tại Diễn đàn Doanh nghiệp năm 2025 với chủ đề “Doanh nghiệp đồng hành – Cà Mau phát triển”, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục hoàn thiện đồng bộ quy hoạch, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư minh bạch, an toàn và thuận lợi, nhằm củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp yên tâm đầu tư lâu dài tại địa phương.

Sẵn sàng Ngày hội Cua Cà Mau

Sau thành công của Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I năm 2022, tỉnh Cà Mau hiện đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025. Sự kiện không chỉ là dịp tôn vinh sản vật đặc trưng của địa phương mà còn thể hiện khát vọng đưa con cua Cà Mau vươn tầm thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế sản vật chủ lực của vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Phát huy vai trò nông dân trong thời kỳ chuyển đổi số

Chiều 23/10, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tân Hưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Đỗ Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng Ban Công tác Nông dân (Hội Nông dân tỉnh Cà Mau) đề nghị Hội Nông dân xã tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.