ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 31-7-25 16:06:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Báo Cà Mau Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.

Mini game là một trong những công cụ sáng tạo nhất mà ngành ngân hàng đã sử dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thu hút khách hàng. Thay vì cung cấp các dịch vụ truyền thống, như tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, thì nay ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách cung cấp các trò chơi mini trực tuyến qua ứng dụng di động. Những trò chơi này thường được thiết kế với mục đích giải trí nhưng mang tính giáo dục, khuyến khích người chơi tiết kiệm và đầu tư thông minh.

Qua  mini game được thiết kế đa dạng, ngân hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường ngân hàng số.

Sáng tạo trên mọi góc độ

Trong lĩnh vực ngân hàng, việc áp dụng mini game là một trong những cách tiêu biểu để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và gọn nhẹ cho khách hàng. Các trò chơi về quản lý tài chính cá nhân là một ví dụ điển hình. Chúng cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ như lập kế hoạch ngân sách, đầu tư vào cổ phiếu và quản lý nợ, mang lại cơ hội học hỏi, cải thiện kỹ năng quản lý tài chính một cách vui vẻ. Không chỉ là công cụ giáo dục mà còn là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng.

Ông Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Việc thiết kế các  mini game dựa trên dữ liệu khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá, từ đó tăng cường sự kết nối và tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, việc kết hợp mini game với các chương trình khuyến mãi cùng phần thưởng hấp dẫn cũng thúc đẩy sự tham gia, tạo ra sự hứng thú lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng”.

Khi tham gia, người dùng có thể nhận được một số điểm thưởng dựa trên số lượng giao dịch hoặc số tiền tiết kiệm. Những điểm này tính thành lượt quay số may mắn để nhận về các phần thưởng, như tiền mặt, voucher quà tặng, điện thoại di động, thậm chí là các chuyến du lịch miễn phí. Ðiều này không chỉ kích thích sự tham gia của họ mà còn tạo ra cảm giác hứng khởi và hạnh phúc khi họ nhận được những phần thưởng bất ngờ từ việc tham gia trò chơi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng trên địa bàn thường xuyên triển khai các chương trình mini game nhận thưởng thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nhiều mini game được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay vốn và cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người chơi.

Không nằm ngoài xu hướng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) áp dụng các chương trình mini game nhận thưởng như một phần của chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình. Còn ở mini game của VPBank thì có vô vàn phần thưởng hấp dẫn, như quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hay tour du lịch. Hay, chương trình “OPBA vi vu ba miền” của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức 3 kỳ quay số điện tử may mắn dựa trên các mã số dự thưởng, có cơ hội nhận nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank chi nhánh Cà Mau, việc tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng được thực hiện thông qua các chương trình mini game không chỉ xây dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng với ngân hàng, mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng hơn. Ðồng thời, việc kết hợp các phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn trong các mini game cũng khuyến khích khách hàng tương tác tích cực hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như: Techcombank, DongABank, Sacombank, TPBank... cũng đã triển khai các chương trình mini game nhận thưởng.

Công cụ tương tác hiệu quả

Anh Ðỗ Hoàng Duy (TP Cà Mau) chia sẻ, vừa rồi, anh đã tham gia vào các kỳ livestream trong chương trình "Hành trình Thịnh Vượng" chào mừng sinh nhật của VPBank. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng anh cũng đã trúng thưởng một chuyến du lịch ấn tượng “Vi vu đảo quốc Ðài Loan” trong 5 ngày 4 đêm cho 2 người, trị giá tới 38 triệu đồng, tại VPBank Cà Mau. “Ðối với tôi, việc này không chỉ là cơ hội để khám phá vùng đất mới mà tôi luôn mơ ước, mà còn là trải nghiệm tuyệt vời được tương tác và giải trí thông qua trò chơi của ngân hàng”, anh Duy vui mừng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Yến (Ấp 2, xã Tân Thành, TP Cà Mau) may mắn nhận được giải thưởng cao nhất từ mini game trên ứng dụng VPBank NEO. Chị nhận được một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng, từ chương trình "Hành trình sum vầy - Mở ra Tết".

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Yến nhận thưởng từ Minigame trên ứng dụng VPBank NEO là một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng.

Chị Yến chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Tôi đã tham gia quay may mắn trên ứng dụng ngân hàng nhiều lần, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ trúng thưởng. Khi tôi ghép thành công mảnh ghép cuối cùng trong 4 mảnh ghép của Hoa Thịnh Vượng thì ngay lập tức thông tin chúc mừng trúng giải 100 triệu đồng hiện lên màn hình, tôi không thể tin vào mắt mình. Ðó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu”.

 “Khi khách hàng may mắn nhận được giải thưởng, không chỉ là một bước thành công trong chiến lược tiếp thị, mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và củng cố mối liên kết sâu sắc với khách hàng. Ðồng thời, điều này cũng chứng tỏ tính hiệu quả của việc áp dụng mini game trong việc kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng”, ông Thượng tâm đắc.

Tính tương tác cao, khả năng cá nhân hoá và khả năng tạo ra sự hứng thú lâu dài cho khách hàng, là những lợi ích rõ ràng mà mini game mang lại. Do đó, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục tận dụng, phát triển các mini game để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường của mình. Tuy nhiên, để thành công, các ngân hàng cần phải đảm bảo rằng họ không chỉ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn mà còn phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật và khách quan trong quá trình triển khai, vận hành các mini game.

Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích sự sáng tạo và cạnh tranh công bằng trong việc phát triển các chương trình mini game. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước mong muốn rằng các tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc công bằng trong việc triển khai các chương trình này, đảm bảo rằng các chương trình mini game được áp dụng nhằm mục đích tạo ra giá trị, phục vụ lợi ích dài hạn cho cả ngân hàng và khách hàng.

Việc sử dụng mini game không chỉ là cách để ngân hàng tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh mà còn là cơ hội để tăng cường tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Chỉ cần áp dụng đúng cách, cân nhắc kỹ lưỡng,  mini game có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong thời đại số hoá ngày nay./.

 

Việt Mỹ

 

Liên kết hữu ích
Mua cơ CUETEC chính hãngNhững kí tự đặc biệt độc đáoTham khảo Xây dựng sứ mệnh https://kitugenz.com/ Giá đồ chơi nấu ăn Mykingdom

"Vị ngọt" từ sự đổi thay

Hơn 15 năm trước, xã Trí Phải (khi ấy gọi là xã Trí Lực) được người dân miền Tây gọi là “vựa mía”. Những cánh đồng mía xanh ngút ngàn từng là “cần câu cơm” của hàng trăm hộ dân nơi đây. Thuở ấy, Trí Phải mang vị ngọt nồng nàn của mía, mang sắc xanh của liếp rẫy và mang cả những hy vọng bền bỉ của người nông dân.

Hái “lộc trời” mùa nước lên

Tháng 7 là thời điểm mưa nhiều, ở miệt U Minh Hạ, tại các xã như: Nguyễn Phích, Khánh An, Khánh Lâm, Đá Bạc, Khánh Bình, Khánh Hưng... nước đã ngập sâu. Trên những đồng nước mênh mông ấy xuất hiện thứ “lộc trời” ban, là các loài thực vật mọc sâu dưới nước: rau mác, hẹ nước, rau chốc, bông súng ma, sen, bồn bồn, năn… 

Giá heo hơi sụt giảm sau nhiều tháng tăng

Sau nhiều tháng duy trì ở mức ổn định từ 74-75 ngàn đồng/kg, hiện giá heo hơi trên thị trường giảm hơn 10%, xuống còn 64-68 ngàn đồng/kg, khiến người chăn nuôi lo lắng.

Xã Vĩnh Thanh: Cơ giới hoá toàn diện nông nghiệp

Vĩnh Thanh là xã duy nhất của tỉnh Cà Mau đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thành tựu ấy là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là trong việc đổi mới phương thức sản xuất theo hướng cơ giới hoá toàn diện, ứng dụng công nghệ cao.

Kỳ vọng tăng trưởng lĩnh vực công nghiệp - xây dựng

Tỉnh Cà Mau đang dốc toàn lực thực hiện phong trào thi đua “nước rút 180 ngày” nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,8% trong nửa cuối năm 2025. Trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn với nỗ lực tăng trưởng 13,76%. Bắt tay thực hiện, ngành công thương tỉnh xác định đây là giai đoạn then chốt, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần thi đua yêu nước cao nhất.

Đưa cua Cà Mau vươn tầm – Định vị thương hiệu quốc gia

Phát huy tiềm năng và lợi thế địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Sử cho biết, Cà Mau phấn đấu đạt tổng sản lượng cua thương phẩm đạt khoảng 41.834 tấn/năm. Trong đó, diện tích nuôi cua kết hợp đạt khoảng 418.340 ha, năng suất bình quân đạt 0,1 tấn/ha/năm.

Mô hình bạc tỷ giữa thời biến đổi khí hậu

Trước những tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, giá tôm bấp bênh, dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số nông dân trong tỉnh đã tìm hướng chuyển đổi sản xuất bền vững. Nổi bật là hai mô hình sáng tạo, mang lại hiệu quả kinh tế cao: nuôi ốc hương biển ở phường Hiệp Thành và nuôi lươn không bùn trong bể composite tại xã Vĩnh Mỹ A.

Tăng tốc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025

Ðợt Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp (Tổng điều tra) năm 2025 bắt đầu từ ngày 1-30/7, trùng với thời điểm sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức, đơn vị hành chính. Tỉnh Cà Mau và các xã, phường đã cùng nỗ lực vượt khó, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là tiến độ trong chặng nước rút về đích của cuộc Tổng điều tra.

Phát huy vai trò Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đóng góp lớn cho kinh tế

“Là trung tâm, trái tim công nghiệp của tỉnh, Cụm công nghiệp Khí - Điệm - Đạm Cà Mau cần tiếp tuc phát huy xứng đáng kết quả đạt được, theo kịp xu thế phát triển, đóng góp tích cực và nhiều hơn cho ngân sách và xã hội địa phương”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện nêu tại buổi đến khảo sát, làm việc tại Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đam Cà Mau (xã Khánh An).

Bất cập quản lý thiết bị bay không người lái

Những năm gần đây, drone hay còn gọi là máy bay không người lái trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên cũng đặt ra không ít thách thức cho công tác quản lý.