ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 10-5-24 10:57:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Báo Cà Mau Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.

Mini game là một trong những công cụ sáng tạo nhất mà ngành ngân hàng đã sử dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thu hút khách hàng. Thay vì cung cấp các dịch vụ truyền thống, như tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, thì nay ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách cung cấp các trò chơi mini trực tuyến qua ứng dụng di động. Những trò chơi này thường được thiết kế với mục đích giải trí nhưng mang tính giáo dục, khuyến khích người chơi tiết kiệm và đầu tư thông minh.

Qua  mini game được thiết kế đa dạng, ngân hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường ngân hàng số.

Sáng tạo trên mọi góc độ

Trong lĩnh vực ngân hàng, việc áp dụng mini game là một trong những cách tiêu biểu để tạo ra trải nghiệm mới mẻ và gọn nhẹ cho khách hàng. Các trò chơi về quản lý tài chính cá nhân là một ví dụ điển hình. Chúng cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ như lập kế hoạch ngân sách, đầu tư vào cổ phiếu và quản lý nợ, mang lại cơ hội học hỏi, cải thiện kỹ năng quản lý tài chính một cách vui vẻ. Không chỉ là công cụ giáo dục mà còn là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng.

Ông Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Việc thiết kế các  mini game dựa trên dữ liệu khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá, từ đó tăng cường sự kết nối và tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, việc kết hợp mini game với các chương trình khuyến mãi cùng phần thưởng hấp dẫn cũng thúc đẩy sự tham gia, tạo ra sự hứng thú lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng”.

Khi tham gia, người dùng có thể nhận được một số điểm thưởng dựa trên số lượng giao dịch hoặc số tiền tiết kiệm. Những điểm này tính thành lượt quay số may mắn để nhận về các phần thưởng, như tiền mặt, voucher quà tặng, điện thoại di động, thậm chí là các chuyến du lịch miễn phí. Ðiều này không chỉ kích thích sự tham gia của họ mà còn tạo ra cảm giác hứng khởi và hạnh phúc khi họ nhận được những phần thưởng bất ngờ từ việc tham gia trò chơi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng trên địa bàn thường xuyên triển khai các chương trình mini game nhận thưởng thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nhiều mini game được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay vốn và cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người chơi.

Không nằm ngoài xu hướng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) áp dụng các chương trình mini game nhận thưởng như một phần của chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình. Còn ở mini game của VPBank thì có vô vàn phần thưởng hấp dẫn, như quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hay tour du lịch. Hay, chương trình “OPBA vi vu ba miền” của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức 3 kỳ quay số điện tử may mắn dựa trên các mã số dự thưởng, có cơ hội nhận nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Theo chia sẻ của chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank chi nhánh Cà Mau, việc tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng được thực hiện thông qua các chương trình mini game không chỉ xây dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng với ngân hàng, mà còn giúp họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng hơn. Ðồng thời, việc kết hợp các phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn trong các mini game cũng khuyến khích khách hàng tương tác tích cực hơn với dịch vụ của ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như: Techcombank, DongABank, Sacombank, TPBank... cũng đã triển khai các chương trình mini game nhận thưởng.

Công cụ tương tác hiệu quả

Anh Ðỗ Hoàng Duy (TP Cà Mau) chia sẻ, vừa rồi, anh đã tham gia vào các kỳ livestream trong chương trình "Hành trình Thịnh Vượng" chào mừng sinh nhật của VPBank. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng anh cũng đã trúng thưởng một chuyến du lịch ấn tượng “Vi vu đảo quốc Ðài Loan” trong 5 ngày 4 đêm cho 2 người, trị giá tới 38 triệu đồng, tại VPBank Cà Mau. “Ðối với tôi, việc này không chỉ là cơ hội để khám phá vùng đất mới mà tôi luôn mơ ước, mà còn là trải nghiệm tuyệt vời được tương tác và giải trí thông qua trò chơi của ngân hàng”, anh Duy vui mừng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kim Yến (Ấp 2, xã Tân Thành, TP Cà Mau) may mắn nhận được giải thưởng cao nhất từ mini game trên ứng dụng VPBank NEO. Chị nhận được một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng, từ chương trình "Hành trình sum vầy - Mở ra Tết".

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Yến nhận thưởng từ Minigame trên ứng dụng VPBank NEO là một sổ tiết kiệm Online trị giá lên đến 100 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng.

Chị Yến chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Tôi đã tham gia quay may mắn trên ứng dụng ngân hàng nhiều lần, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ trúng thưởng. Khi tôi ghép thành công mảnh ghép cuối cùng trong 4 mảnh ghép của Hoa Thịnh Vượng thì ngay lập tức thông tin chúc mừng trúng giải 100 triệu đồng hiện lên màn hình, tôi không thể tin vào mắt mình. Ðó thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu”.

 “Khi khách hàng may mắn nhận được giải thưởng, không chỉ là một bước thành công trong chiến lược tiếp thị, mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và củng cố mối liên kết sâu sắc với khách hàng. Ðồng thời, điều này cũng chứng tỏ tính hiệu quả của việc áp dụng mini game trong việc kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng”, ông Thượng tâm đắc.

Tính tương tác cao, khả năng cá nhân hoá và khả năng tạo ra sự hứng thú lâu dài cho khách hàng, là những lợi ích rõ ràng mà mini game mang lại. Do đó, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục tận dụng, phát triển các mini game để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường của mình. Tuy nhiên, để thành công, các ngân hàng cần phải đảm bảo rằng họ không chỉ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hấp dẫn mà còn phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật và khách quan trong quá trình triển khai, vận hành các mini game.

Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích sự sáng tạo và cạnh tranh công bằng trong việc phát triển các chương trình mini game. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước mong muốn rằng các tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc công bằng trong việc triển khai các chương trình này, đảm bảo rằng các chương trình mini game được áp dụng nhằm mục đích tạo ra giá trị, phục vụ lợi ích dài hạn cho cả ngân hàng và khách hàng.

Việc sử dụng mini game không chỉ là cách để ngân hàng tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh mà còn là cơ hội để tăng cường tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Chỉ cần áp dụng đúng cách, cân nhắc kỹ lưỡng,  mini game có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp ngân hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong thời đại số hoá ngày nay./.

 

Việt Mỹ

 

Ấp Chống Mỹ vươn mình

Thời kháng chiến chống giặc ngoại xâm, người dân ấp Chống Mỹ (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) nêu cao lòng yêu nước, theo cách mạng. Những chàng trai, cô gái chỉ mới 14, 15 tuổi đã hăng hái trốn nhà đi đánh giặc. Ông Phạm Thanh Tòng, năm nay 78 tuổi, người dân cố cựu ở ấp, kể lại: “Sau này Nhà nước đặt tên ấp là ấp Chống Mỹ để biểu dương tinh thần yêu nước của người dân nơi đây. Thời đó, Nhân dân chung một lòng quyết chiến vì độc lập của Tổ quốc. Tôi nhớ những ngày trốn nhà đi chiến đấu khi chỉ mới 14 tuổi, lúc ấy chỉ với suy nghĩ là phải thắng giặc thù, giành lại độc lập".

Phát triển điện mặt trời khu vực nuôi tôm quảng canh

Ngày 7/5, tại xã Tân Thuận (Đầm Dơi) diễn ra Hội nghị tồng kết nghiên cứu thí điểm “Mô hình phát triển điện mặt trời trên khu vực nuôi tôm quảng canh - Dự án Điện gió, điện mặt trời để sản xuất hydro xanh Cà Mau”.

Siết chặt quản lý chất lượng tôm giống

Cà Mau có lợi thế và tiềm năng phát triển kinh tế thuỷ sản, đặc biệt là mặt hàng tôm. Với diện tích nuôi và sản lượng lớn, phong phú về chủng loại, phương thức canh tác đa dạng, nên việc quản lý, kiểm dịch chất lượng tôm giống luôn được ngành chức năng tăng cường, nhằm mang lại lợi ích cho người nuôi, giữ vững giá trị cho con tôm Cà Mau trên thị trường.

Số hoá quản lý khai thác

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) không ngừng đẩy mạnh số hoá trong quản lý, khai thác thuỷ sản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thống kê, kiểm soát tàu cá, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Xã Hàng Vịnh chung tay xoá trắng hộ nghèo

Qua rà soát, đến nay toàn xã Hàng Vịnh có 6 hộ nghèo, chiếm 0,12%; 12 hộ cận nghèo, chiếm 0,86%. Trên địa bàn có 3 ấp xoá trắng hộ nghèo là ấp Tư, ấp Xóm Lớn Ngoài và ấp Xóm Lớn Trong. Trong quá trình thực hiện công tác giảm nghèo, UBND xã có kế hoạch phối hợp cụ thể với Mặt trận Tổ quốc xã và các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay thực hiện giảm nghèo hiệu quả.

Chủ động sản xuất vụ lúa hè thu

Theo kế hoạch, vụ lúa hè thu năm nay, huyện Trần Văn Thời xuống giống 28.954 ha. Ðến thời điểm này, nông dân trong huyện đã cày ải phơi đất được hơn 25.070 ha; với gần 3.870 ha còn lại, do mặt đất khô cứng, máy cày không hoạt động được, làm chậm tiến độ cày ải.

Những nông dân năng động làm giàu

Toàn tỉnh hiện có 10 câu lạc bộ (CLB) nông dân tỷ phú, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Các CLB đã kết nối nhiều ngành nghề, liên kết trong sản xuất, phát huy tối đa hiệu quả mô hình; là điểm sáng trong phong trào thi đua sản xuất ở địa phương.

Ưu tiên đầu tư các công trình đột phá

Chủ động, linh hoạt, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng, bám sát tình hình thực tiễn, kịp thời ứng phó với những vấn đề cấp bách phát sinh trong ngắn hạn, đồng thời thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mang tính căn cơ từ trung cho đến dài hạn - đó là tinh thần chỉ đạo của tỉnh nhằm thúc đẩy cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đưa Cà Mau trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn

Huyện Ngọc Hiển có hơn 23.100 ha nuôi thuỷ sản. Bên cạnh con tôm, thời gian qua, con cua trở thành đối tượng nuôi chủ lực, hiệu quả kinh tế cao, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Tuy nhiên, gần đây tình trạng cua chết xảy ra ở nhiều địa phương trong huyện, khiến chất lượng và sản lượng cua thương phẩm sụt giảm, nông dân lao đao.

Mini game - Mở cánh cửa mới cho ngân hàng

Trong cuộc đua không ngừng để thu hút và giữ chân khách hàng, ngành ngân hàng đã dần chuyển hướng từ các phương pháp truyền thống sang những phương pháp sáng tạo và hiện đại hơn. Một trong những phương pháp đáng chú ý nhất được ngân hàng áp dụng là sử dụng các chiến lược mini game hấp dẫn để kích cầu tiền gửi. Ðiều này không chỉ mang lại phương thức tương tác mới mẻ mà còn giúp tăng cường sự hứng thú của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ với ngân hàng.