ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 20-8-25 14:28:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Báo Cà Mau Năm qua, ngoài tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân, các lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm.

Ðặc biệt, việc phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông được thực hiện theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Riêng xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 10.400 trường hợp, với số tiền trên 51 tỷ đồng, trung bình 28 trường hợp/ngày (tăng 179 trường hợp so với năm 2022).

Lực lượng chức năng tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.

Dự kiến từ nay đến tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá tăng cao, do vậy, tình hình giao thông sẽ phức tạp hơn. Ðể kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông dịp cuối năm, Công an tỉnh chỉ đạo triển khai đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm.

Ðại tá Trần Văn Thi, Phó giám đốc Công an tỉnh, thông tin: “Cà Mau là tỉnh có số vụ tai nạn giao thông thấp đứng thứ 2 toàn quốc. Sắp tới, Giám đốc Công an tỉnh có kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả. Ðặc biệt không được giấu số liệu tai nạn, số vụ tai nạn phải giảm ít nhất là 16%, số người chết giảm 15%, số người bị thương giảm 5%”.

Công an tỉnh tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông duy trì thường xuyên việc tuần tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề, nhất là chuyên đề kiểm soát ma tuý và nồng độ cồn với những người điều kiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn thể Nhân dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; triển khai các công tác nghiệp vụ cơ bản để nắm tình hình; tăng cường tuần tra xử lý vi phạm; khắc phục kịp thời những bất cập trong tổ chức giao thông, đề xuất tăng cường kiểm soát các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông... Ðây là những biện pháp cốt lõi để duy trì thường xuyên, liên tục, tuỳ theo diễn biến tình hình cụ thể, đề ra những giải pháp phù hợp để thực hiện đạt hiệu quả, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp tết Nguyên đán sắp tới”, Thượng tá Trần Quốc Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, cho biết.


Theo thông tin từ Công an tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an đã triển khai thực hiện chuyên đề tại các tỉnh, thành trong thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành, sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tuyến tỉnh lộ và quốc lộ, theo hình thức lưu động và cố định. Thời gian từ 8-22 giờ hằng ngày.

Tại Cà Mau, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với C08 ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ, lưu động và cố định, sẽ thực hiện cao điểm từ nay đến sau tết Nguyên đán 2024.


 

Kim Cương

 

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.