Thứ sáu, 12-9-25 07:59:05
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mỗi năm tổ chức từ 2 – 3 hội chợ quảng bá hàng Việt

Báo Cà Mau

Tổ chức hội chợ là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác xúc tiến thương mại. Đây cũng là nơi thu hút khách tham quan, tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng; đồng thời kết nối các doanh nghiệp với các nhà phân phối, điểm bán lẻ tại địa phương. Hoạt động này góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, qua đó góp phần thay đổi dần thói quen tiêu dùng của người dân, cũng như thay đổi nhận thức của doanh nghiệp đối với thị trường trong nước.

Vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm, đây là công trình phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có công tác xúc tiến thương mại, mà cụ thể từ nay Bạc Liêu đã có địa điểm ổn định để tổ chức các hội chợ triển lãm và các hoạt động khác. Trong kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 và những năm tiếp theo, Trung tâm XTĐT-TM&DL đề xuất UBND tỉnh cho phép mỗi năm phối hợp tổ chức từ 2 - 3 hội chợ.

Đối với Trung tâm XTĐT-TM&DL, để nâng chất lượng, hiệu quả các hội chợ và thu hút ngày càng nhiều khách tham quan, Trung tâm sẽ tập trung thực hiện một số công việc như sau:

Tham mưu cho UBND tỉnh sớm ký ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, đây sẽ là cơ sở để hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp trong công tác xúc tiến thương mại, trong đó có các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kể cả các hội chợ tại nước ngoài.

Phối hợp trong việc tham mưu đề xuất UBND tỉnh khai thác có hiệu quả Trung tâm Hội chợ triển lãm vào công tác xúc tiến thương mại.

Phối hợp tổ chức đa dạng thêm các hoạt động trong thời gian diễn ra hội chợ để thu hút khách tham quan, cụ thể như các hội thảo kết nối - tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp với các hộ bán lẻ, hay tiểu thương trong chợ; tọa đàm giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng với chủ đề “Người Việt dùng hàng Việt” kết hợp bán hàng giá ưu đãi cho người tiêu dùng, các hội thi ẩm thực, hội thi nông dân sản xuất giỏi, các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, rút thăm nhận quà tặng dành cho khách tham quan...

Lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện thật sự có năng lực để phối hợp vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ, quan tâm vận động các doanh nghiệp mang thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Thông qua các mối quan hệ của mình, Trung tâm XTĐT-TM&DL sẽ vận động thiết lập nhiều kênh thông tin để quảng bá sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh đến người tiêu dùng. Khai thác có hiệu quả và từng bước nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh vào hoạt động ổn định, tích cực tuyên truyền vận động trong các doanh nghiệp để phát triển thêm thành viên mới của Sàn giao dịch thương mại điện tử.

K.T (tổng hợp)

Hướng dẫn doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường mới để ổn định giá lúa, hỗ trợ nông dân

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8414/VPCP-NN ngày 8/9/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin, báo chí phản ánh “Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên”.

Nông thôn mới – Làng quê khởi sắc

Những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đạt nhiều thành quả nổi bật.

Giữ nghề đan đát trăm năm tuổi

Nằm nép mình bên dòng kênh hiền hoà, làng nghề đan đát ấp Mỹ I (xã Phước Long) đã bền bỉ tồn tại hơn 1 thế kỷ. Năm 2009 được UBND tỉnh công nhận là Làng nghề đan đát truyền thống. Dù trải qua bao biến thiên của cuộc sống, người dân nơi đây vẫn kiên trì “giữ lửa”, xem nghề đan đát không chỉ là sinh kế mà còn là niềm tự hào, là sợi dây kết nối giữa quá khứ với hiện tại và hy vọng ở tương lai, góp phần lưu giữ hồn quê trong dòng chảy hội nhập.

Người tận tuỵ vì ngành lâm nghiệp tỉnh

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau có đội ngũ nhân lực chất lượng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và gắn bó sâu sắc với rừng. Và ở nơi đó, có vị lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng vì ngành lâm nghiệp tỉnh nhà.

Lúa hè thu cuối mùa: Nông dân lỗ nặng

“OM18, Đài Thơm 8, HP1... giá có 4-5 ngàn đồng/ký lúa, trong khi đó tiền phân bón nhiều, thuê cắt từ 350-400 ngàn đồng/công. Lúa thu hoạch xong thương lái không mua, vụ hè thu này lỗ nặng”, nông dân Thái Văn Đượm, Ấp 12B, xã Khánh Bình, than thở.

Quách Phẩm hướng đến phát triển kinh tế bền vững

Những năm gần đây, người dân xã Quách Phẩm tích cực triển khai nhiều mô hình kinh tế bền vững, không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Thúc đẩy tăng trưởng từ nông nghiệp công nghệ cao

Xác định ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi tất yếu, là khâu đột phá để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang hiện đại, mang đến giá trị bền vững về kinh tế, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tăng thu nhập nhờ nuôi cua đinh, chồn hương

Các mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có, góp phần nâng cao thu nhập là hướng đi được nhiều nông hộ ở Cà Mau thực hiện. Mô hình nuôi cua đinh và chồn hương của ông Hà Việt Thắng, ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận, là một trong những điển hình tiêu biểu cho hướng đi này.

Từ gian khó đến những vùng quê trù phú

Phá thế độc canh cây lúa, đa dạng hóa vật nuôi trên cùng diện tích, nhiều nông dân xã Ninh Thạnh Lợi đã thành công với mô hình lúa – tôm – cua – cá, tối ưu hóa lợi nhuận, nâng cao thu nhập và từng bước vươn lên khá, giàu.

Linh hoạt giao dịch, thuận lợi vay vốn

Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Cà Mau không ngừng nỗ lực đưa dịch vụ tín dụng chính sách đến gần hơn với người dân, đặc biệt là bà con ở vùng sâu, vùng xa.