ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 02:02:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mũi đất xanh vẫy gọi

Báo Cà Mau (CMO) "Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam…" “Khi còn là hướng dẫn viên du lịch của khu du lịch Mũi Cà Mau, mỗi lần nghe câu hát, anh em tôi hay nói vui: Về Cà Mau xa lắm, về Đất Mũi càng xa lắc xa lơ”, anh Trần Thanh Nghị, Trưởng văn phòng Đại diện Benthanh Tourist Cà Mau, chia sẻ.

Anh kể, thời điểm đó (năm 2012) khu du lịch chỉ đông khách vào dịp cuối tuần, còn những ngày khác, thi thoảng lắm mới có một vài người hoặc hơn chục người đến tham quan. 

Để đến được Đất Mũi, con đường xa xôi, cách trở. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ ngồi xe ô tô đến Năm Căn, rồi thuê ca nô vượt sông Gành Hào, sông Bảy Háp, sông Cửa Lớn, sông Ông Trang mới có thể đặt chân lên mảnh đất tận cùng cực Nam Tổ quốc. Có khách cảm thấy thích thú, tự hào khi đến được đây. Nhưng cũng có khách ngán ngẫm đoạn đường quá xa, mà đến đây chỉ chụp ảnh rồi về. Cũng có người thốt lên rằng: “Có gì vui đâu”. Câu nói như chạm nỗi lòng, nhưng thiệt tình khi đó, khu du lịch chỉ có cột mốc toạ độ quốc gia GPS 001 (cây số 0) và biểu tượng tiểu cảnh pa nô hình tượng chiếc thuyền căng đầy gió. Khách đến chụp hình, rồi chinh phục vọng lâm đài cao để ngắm toàn cảnh. Sau đó lại mất chừng ấy thời gian về lại thành phố. 

Đất Mũi Cà Mau đón chào du khách Ảnh: Khánh Phương
Đi xuyên rừng bằng vỏ lãi là một trải nghiệm thích thú khi đến với du lịch mũi đất xanh. Ảnh: Khánh Phương

“Tôi nhớ, những hôm triều cường dâng cao hơn đầu gối, toàn thể cán bộ, nhân viên phải xắn tay dọn dẹp, vệ sinh khu du lịch, tạo lối đi an toàn cho khách. Rồi lúc chưa có bờ kè chắn sóng, con tàu biểu tượng tưởng chừng bị những con sóng nuốt chửng...”, anh Nghị cho đó là những kỷ niệm khó quên.

Ánh lên niềm vui, anh Nghị phấn khởi: “Đất Mũi hôm nay đã thay áo mới, đẹp hơn, tinh tươm hơn và đã tạo sức hút đối với du lịch”. Tuy không còn là hướng dẫn viên trực tiếp của Mũi Cà Mau nhưng ở vị trí hiện tại, là trưởng văn phòng đại diện của một công ty du lịch có tiếng, anh tự hào mời gọi du khách về thăm Cà Mau, về Đất Mũi bon bon trên con đường nhựa phẳng lì, thẳng tắp. Anh vui vì mỗi đoàn du khách rời chân là sự lưu luyến, là những lời ngợi khen tấm tắc, và hứa hẹn sẽ trở lại cùng bạn bè, người thân và gia đình. Càng vui hơn khi Đất Mũi đang đón chờ sự kiện trọng đại, Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 với quy mô hoành tráng, có sự tham gia của bạn bè trong nước và quốc tế. Các cấp, các ngành đều chung tay góp phần cho sự kiện. Còn có hẳn website http://camaufestival.vn/ chào đón sự kiện một cách chuyên nghiệp. “Đây là bước nhảy vọt vượt bậc của du lịch Cà Mau, là sự thay đổi bất ngờ. Sự kiện không chỉ mang tính thương mại mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa và là niềm tự hào lớn đối với mỗi người dân Cà Mau”, anh Trần Thanh Nghị tâm đắc. Anh cho rằng, thị trường du lịch Cà Mau đang trong giai đoạn bùng nổ và phát triển, triển vọng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng hơn, đặc trưng, đã phân khúc được khách. 

Hưởng ứng Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019, Benthanh Tourist Cà Mau đã tung ra chùm tour chinh phục cực Nam Tổ quốc với chương trình tham quan mũi đất xanh có mức giá hợp lý, giảm đến 10%.

Cùng hưởng ứng sự kiện đặc biệt này, các công ty, đại lý dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đã ra mắt các chùm tour đặc sắc với mức giảm giá từ 10-30%, có tặng thêm voucher và chương trình rút thăm trúng thưởng. Đây được xem là loạt chương trình khuyến mãi hoàn toàn khác biệt so với những năm trước vì mục tiêu tối đa hoá ưu đãi cho khách du lịch khi đến với Đất Mũi Cà Mau - vùng đất trứ danh “đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi”.

Giám đốc Nice Travel Cà Mau Lê Bá Huỳnh cho biết, công ty tung ra chùm tour về Đất Mũi với chương trình giảm giá lên đến 15%, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, chỉ có trong chương trình tour của Nice Travel Cà Mau, du khách được lướt sóng bằng ca nô hoặc vỏ lãi đi xuyên rừng, ngắm nhìn những rừng mắm, bần, đước mọc dọc những con sông, luồng lạch quan sát nhịp sống của người dân, nhịp sinh hoạt rất đặc trưng của miền sông nước.

Những ngày cận kề khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch Cà Mau năm 2019, Cà Mau như bừng sáng những sắc màu rực rỡ của các chuỗi sự kiện đã bắt đầu. Hội chợ Thương mại - Du lịch năm 2019 cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng Nhân dân, nhất là sự tham gia của các gian hàng du lịch được thiết kế với không gian riêng thể hiện đặc trưng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch từng đơn vị tham gia. Họ sẽ đóng vai trò là những “đại sứ du lịch” và tự tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn thông qua hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi có thưởng và giá tour ưu đãi. Mỗi ngày chương trình khuyến mãi khác nhau, mở ra nhiều tour du lịch với dịch vụ chuyên nghiệp để Đất Mũi trở thành điểm du lịch khám phá, trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình đến với cực Nam Tổ quốc đầy tự hào./.

Băng Thanh

“Tích cực hưởng ứng các hoạt động của “Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sẽ diễn ra tại khu Công viên Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã có thông báo miễn vé cho du khách đến tham quan từ ngày 6-15/12. Mọi công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng, chu đáo và chuyên nghiệp”, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tạ Huỳnh Vĩnh Trường cho biết.

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.