Thứ sáu, 12-9-25 20:42:07
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Muối Bạc Liêu: Tạo thương hiệu từ chất lượng và quảng bá sản phẩm

Báo Cà Mau

Công nhân Công ty Cổ phần muối - thương mại Bạc Liêu trong công đoạn sơ chế muối. Ảnh: H.L

Để thương hiệu sản phẩm muối Bạc Liêu được nhiều người tiêu dùng biết đến, hàng năm, Công ty Cổ phần muối - thương mại Bạc Liêu tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Ở đó, công ty có thể tiếp cận khách hàng, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực để liên minh hợp tác; tạo ấn tượng về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty còn xây dựng website riêng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Hiện nay, công ty đã phát triển hơn 100 đại lý rải đều khắp các tỉnh thành, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với sản phẩm muối hạt sạch và muối xay iốt cao cấp, muối Bạc Liêu đã trở thành sản phẩm thiết yếu quen thuộc của người tiêu dùng.

Với phương châm “uy tín - chất lượng - vệ sinh - an toàn - hiệu quả trong phong cách làm việc”, nhiều năm liền, Công ty Cổ phần muối - thương mại Bạc Liêu vinh dự nhận được danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn; được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vì có thành tích góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế…

Thành công của Công ty Cổ phần muối - thương mại Bạc Liêu, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của đơn vị, còn nhờ vào sự quan tâm của UBND tỉnh và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch (XTĐT-TM&DL) tỉnh. Ngoài việc khuyến khích và hỗ trợ công ty, Trung tâm XTĐT-TM&DL tỉnh còn là cầu nối giúp công ty, khách hàng và đối tác gặp gỡ nhau. Từ đó, công ty mở rộng được thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ông Hồ Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần muối - thương mại Bạc Liêu, cho biết: “Để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm, thời gian tới, công ty sẽ tham gia một số hội chợ triển lãm ở khu vực miền Trung và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài. Song song đó, tăng cường dây chuyền sản xuất với công nghệ mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Đỗ Hoàng



Bộ Tài chính trình nâng giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng

Bộ Tài chính đề xuất trình phương án nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng và người phụ thuộc 6,2 triệu đồng.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Hướng dẫn doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường mới để ổn định giá lúa, hỗ trợ nông dân

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8414/VPCP-NN ngày 8/9/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin, báo chí phản ánh “Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên”.

Nông thôn mới – Làng quê khởi sắc

Những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đạt nhiều thành quả nổi bật.

Giữ nghề đan đát trăm năm tuổi

Nằm nép mình bên dòng kênh hiền hoà, làng nghề đan đát ấp Mỹ I (xã Phước Long) đã bền bỉ tồn tại hơn 1 thế kỷ. Năm 2009 được UBND tỉnh công nhận là Làng nghề đan đát truyền thống. Dù trải qua bao biến thiên của cuộc sống, người dân nơi đây vẫn kiên trì “giữ lửa”, xem nghề đan đát không chỉ là sinh kế mà còn là niềm tự hào, là sợi dây kết nối giữa quá khứ với hiện tại và hy vọng ở tương lai, góp phần lưu giữ hồn quê trong dòng chảy hội nhập.

Người tận tuỵ vì ngành lâm nghiệp tỉnh

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau có đội ngũ nhân lực chất lượng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và gắn bó sâu sắc với rừng. Và ở nơi đó, có vị lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng vì ngành lâm nghiệp tỉnh nhà.

Lúa hè thu cuối mùa: Nông dân lỗ nặng

“OM18, Đài Thơm 8, HP1... giá có 4-5 ngàn đồng/ký lúa, trong khi đó tiền phân bón nhiều, thuê cắt từ 350-400 ngàn đồng/công. Lúa thu hoạch xong thương lái không mua, vụ hè thu này lỗ nặng”, nông dân Thái Văn Đượm, Ấp 12B, xã Khánh Bình, than thở.

Quách Phẩm hướng đến phát triển kinh tế bền vững

Những năm gần đây, người dân xã Quách Phẩm tích cực triển khai nhiều mô hình kinh tế bền vững, không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Thúc đẩy tăng trưởng từ nông nghiệp công nghệ cao

Xác định ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi tất yếu, là khâu đột phá để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang hiện đại, mang đến giá trị bền vững về kinh tế, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tăng thu nhập nhờ nuôi cua đinh, chồn hương

Các mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có, góp phần nâng cao thu nhập là hướng đi được nhiều nông hộ ở Cà Mau thực hiện. Mô hình nuôi cua đinh và chồn hương của ông Hà Việt Thắng, ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận, là một trong những điển hình tiêu biểu cho hướng đi này.