Hiện nay, nông dân không chỉ chú ý đến số lượng mà còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm làm ra. Theo đó, mặt hàng nông sản Bạc Liêu không ngừng nâng cao giá trị, tạo được thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
* Ông Hồ Khánh Hải, Phó trưởng Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư TP. Bạc Liêu: Quy hoạch vùng sản xuất măng tây
Măng tây là một trong những mặt hàng nông sản có giá trị kinh tế cao. Mặt khác, măng tây Bạc Liêu được người tiêu dùng đánh giá chất lượng cao hơn so với các vùng sản xuất khác. Vì vậy, để phát triển và quảng bá thương hiệu măng tây Bạc Liêu, thời gian tới, cần có những giải pháp cụ thể.
Đó là phải quy hoạch vùng sản xuất măng tây để dễ dàng quản lý, hướng dẫn nông dân kỹ thuật chăm sóc, cách phòng trị bệnh, tạo ra sản phẩm chất lượng và an toàn. Song song đó, đầu tư hệ thống tưới nước hiện đại, đảm bảo đủ lượng nước cho cây măng tây phát triển. Đồng thời, đăng ký nhãn hiệu măng tây Bạc Liêu.
* Ông Nguyễn Văn Thường (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải): Giữ vững thương hiệu muối Bạc Liêu
Thời gian qua, việc sản xuất muối tuy gặp không ít khó khăn do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, diêm dân vẫn tiếp tục đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, chúng tôi đang tập trung sản xuất muối sạch theo phương pháp trải bạt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cũng để giữ vững thương hiệu muối Bạc Liêu.
* Ông Trương Văn Trí (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long): Nâng cao chất lượng con tôm
Bạc Liêu là một tỉnh có lợi thế phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Để phát huy thế mạnh, cũng như xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu, nông dân không chỉ chú trọng về số lượng mà còn nâng cao chất lượng con tôm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bởi, khi sản xuất tôm sạch, giá trị con tôm sẽ được nâng lên, tạo được thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng và khẳng định vị thế mặt hàng nông sản Bạc Liêu.
ĐỖ HOÀNG
(thực hiện)