ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 12:05:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng cấp điểm đến chờ du khách

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau dịch bệnh, một số khu du lịch trong tỉnh tranh thủ thời gian giãn cách để sửa chữa và nâng cấp về cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, tạo thêm nhiều điểm nhấn mới mẻ.

Tại điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh của anh Thái Doãn Ân, đã cải tạo thêm 5 ha xây dựng một số khu nghỉ dưỡng, cải tạo vườn hoa, ao cá đồng. Với mục tiêu tự cung cấp sản vật, hiện tại, các công trình của anh đều dựa theo phương thức tự nhiên là chủ yếu, nhằm hạn chế việc ảnh hưởng đến môi trường sinh thái hiện tại.

Ðiểm du lịch đi vào hoạt động từ ngày 30/4/2021, với diện tích tổng thể gần 4 ha sử dụng cho các cụm tiểu cảnh, khu ăn uống, vui chơi, vườn hoa đậm chất miền Tây sông nước như: hoa dừa cạn, trâm ổi, si rô trải dài đẹp mắt. Ðây là tâm huyết sau gần 3 năm ấp ủ của anh Ân. Từ việc cải tạo đất trồng và ao hồ đều sử dụng những phương pháp vi sinh, hạn chế tối đa sử dụng thuốc hoá học, thế nên việc cải tạo tốn nhiều thời gian và công sức.

Hiện tại, anh đang mở rộng diện tích ao nuôi cá đồng, với cá rô, cá bổi, cá lóc, thát lát, tất cả đều nuôi trong môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, Hoa Rừng U Minh còn đang xây dựng thêm 5 căn bungalow giữa vườn hoa, 2 căn nhà trên cây để phục vụ du khách đến tham quan có nhu cầu nghỉ lại.

Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh xây dựng thêm 5 căn bungalow trong vườn hoa và 2 căn nhà trên cây để phục vụ du khách trong thời gian tới.

Còn một số hạng mục lớn cũng đang trong dự án phát triển: khu vườn tạo hình chân dung Bác Hồ và Bác Giáp, tháp trông cao 20 m để du khách có thể ngắm toàn cảnh khu du lịch.

Anh Thái Doãn Ân chia sẻ: “Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên hiện tại cơ sở chỉ có 4 nhân công hoạt động, để coi sóc vườn. Các hạng mục như san lấp, nạo vét ao ca và xây dựng vẫn hoạt động theo đúng tiến độ, đảm bảo đúng quy định của Chỉ thị 16. Thời gian qua, cơ sở đã bổ sung thêm 2 tỷ đồng để mở rộng quy mô nuôi trồng cũng như xây dựng cơ sở vật chất”.

Điểm du lịch Hương Tràm U Minh nâng cấp các hạng mục bờ kè, nhà ăn, khu làm bánh.

Tuy nhiên, anh Ân cho biết, các hạng mục đều hướng tới môi trường tự nhiên thân thiện, nên việc hoàn tất sẽ mất thời gian hơn và do dịch bệnh, nguồn nhân lực làm việc cũng hạn chế.

Với Ðiểm du lịch Hương Tràm (huyện U Minh), dịch bệnh diễn biến kéo dài nên đã đóng cửa nhiều tháng qua. Những ngày này, hàng ngày anh Giang Hoàng Hon tất bật chăm sóc vườn hoa, cây ăn trái trong vườn, từ tỉa cây đến xới cỏ. Anh Hoàng Hon chia sẻ: “Thời gian đóng cửa, tôi cho hầu hết nhân công hoạt động tại cơ sở nghỉ, rồi cùng bà xã dọn về đây ở để dễ bề chăm sóc. Từng cây, từng hoa ở đây là tâm huyết của mình, nên không thể để nó hoang tàn được”.

Anh Hon còn chia sẻ, tận dụng thời gian này, anh xem xét những hạng mục nào cần sửa chữa, thay mới, bổ sung thêm cho điểm du lịch. Vừa qua, anh xây dựng kè cho khu ao lớn trung tâm để giữ nguồn nước sạch ở khu vui chơi trong ao, mở rộng khu nhà làm bánh dân gian, khu ăn uống với chi phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, anh còn lên kế hoạch xây dựng 5 khu nghỉ cạnh khu trồng cây ăn trái, dành cho du khách có nhu cầu nghỉ lại, với quy mô 25 phòng. Nhưng do giá vật liệu xây dựng tăng cao trong thời gian dịch bệnh, nên việc này phải tạm dừng, chờ giá cả ổn định hơn./.

 

Phương Diện

 

Liên kết hữu ích
Đơn vị thiết kế biệt thự cao cấpTham khảo Kiếm tiền nhanh

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.