ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 03:16:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngân hàng rầm rộ tung khuyến mại dịp hè

Báo Cà Mau (CMO) Thông qua các chương trình khuyến mại nhân dịp hè, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh không chỉ "hút" vốn mà còn đẩy mạnh cho vay và tìm kiếm khách hàng mới từ phía người dân và doanh nghiệp; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hoá các sản phẩm.

Vì thế, đây cũng là thời điểm được nhiều nhà băng lựa chọn triển khai những chương trình với nhiều ưu đãi về lãi suất, quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng.

“Mưa” quà tặng

Theo nhận định của Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) chi nhánh Cà Mau Giang Tuấn Kiệt, gửi tiết kiệm luôn giúp giải quyết được 2 vấn đề cho người có tiền. Đó là đảm bảo giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng sinh lợi. Không giống như các kênh đầu tư bất động sản hay chứng khoán rất kén nhà đầu tư, đòi hỏi cả kinh nghiệm, quan hệ và vốn; gửi tiết kiệm luôn được đánh giá là kênh đầu tư “nhàn” nhất, khi vừa sinh lợi lại ít rủi ro. Nắm bắt tâm lý này, để giữ chân khách và thu hút thêm lượng tiền gửi mới, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm và nhận quà tại Kienlongbank Cà Mau.

Trên thực tế, các chương trình khuyến mại, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, ngược lại còn là một hình thức tri ân khách hàng. Đồng thời là cách để quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng. Chị Nguyễn Hồng T (TP  Cà Mau), đến gửi tiền tại một ngân hàng, chia sẻ: “Với khách hàng nhàn rỗi như tôi, thì gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay. Vì hiện tại các kênh đầu tư khác theo tôi nó ẩn chứa quá nhiều rủi ro, mà ở góc độ khách hàng nhỏ lẻ, tôi không thấy được. Theo tôi, lãi suất ngân hàng hiện nay rất ổn định, bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tận dụng được nhiều dịch vụ rất tiện ích và nhận được nhiều ưu đãi từ phía ngân hàng nữa”.

Có thể nói, hè là thời điểm lý tưởng được nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại. Nhờ vậy, khách hàng nhận được không chỉ là mức lãi suất cao mà còn vô số quà tặng hấp dẫn. Điểm trên thị trường thời điểm này có thể thấy, hàng loạt các ngân hàng lớn như: BIDV, Vietcombank, Vietinbank cho tới Kienlongbank, Sacombank… đều tham gia cuộc đua với các chương trình hết sức đa dạng về thể lệ tham dự cũng như phần quà mang lại.

Ngân hàng “tung chiêu”

Theo đó, Kienlongbank ra thông báo, từ ngày 9/5 đến hết ngày 6/8/2018, ngân hàng triển khai gói khuyến mại “Hè rộn ràng - Ngập tràn quà tặng” dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Giá trị quà tặng doanh nghiệp HCM lên đến 9 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng mức lãi suất ưu đãi khi gửi tiền tại ngân hàng lên đến 7,3% và được quay số trúng thưởng vào cuối chương trình, kèm theo đó khách hàng sẽ được tặng quà ngay tại quầy.

Ngoài ra, BIDV triển khai chương trình dành cho các khách hàng sử dụng BIDV SmarBanking Booking cực nhanh - Du lịch cực đã. Cụ thể, với những tính năng hữu ích như đặt phòng khách sạn, thanh toán vé tàu, máy bay chỉ trong tích tắc…, việc nhanh chóng tính toán chi phí dự trù cho chuyến đi sẽ dễ dàng hơn và phù hợp với kế hoạch tài chính ngay trên tài khoản ngân hàng.

Các chiêu khuyến mại quen thuộc nhưng hiệu quả vẫn được các nhà băng áp dụng như gửi tiết kiệm có quà tặng, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm dự thưởng, tiết kiệm bốc thăm trúng thưởng, tiết kiệm trả lãi bậc thang, tiết kiệm trả góp… Việc ngân hàng sử dụng khuyến mại để thu hút tiền gửi là phương pháp truyền thống nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Mặt khác, việc sử dụng nhiều hình thức huy động vốn cũng sẽ khiến kênh đầu tư thông qua gửi tiền tiết kiệm trở nên hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư khác, nhất là với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, không trường vốn (nhàn rỗi) và vẫn cần một khoản lãi cố định hằng tháng để chi tiêu.

Song song đó, hình thức khuyến mại chủ yếu được các ngân hàng lựa chọn là tặng quà cho khách hàng, tặng mã số tham gia quay thưởng hay cộng lãi suất khi gửi tiết kiệm, thậm chí nhận ngay quà tặng bằng tiền mặt. Ngoài ra, để kích thích tiêu dùng, nhiều ngân hàng còn kết nối với các nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm và các trang bán hàng trực tuyến./.

 Việt Mỹ

Liên kết hữu ích

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.