ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 11:38:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngành du lịch Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng tăng trưởng 30%

Báo Cà Mau (CMO) Cụ thể, năm 2018, tổng doanh thu du lịch của Cà Mau hơn 2.200 tỷ đồng, Bạc Liêu hơn 1.600 tỷ đồng, còn của tỉnh Sóc Trăng là hơn 757 tỷ đồng.

Du khách tham quan nghề nuôi hàu ở Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Chiều 11/2, trong buổi họp mặt truyền thống các thế hệ ngành văn hoá, thể thao và du lịch 3 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng lần thứ 33, năm 2019 do Sở VH,TT&DL Cà Mau đăng cai tổ chức, các tỉnh đánh giá một trong những thành tựu nổi bật của ngành là ở lĩnh vực du lịch. Năm 2018, bình quân tăng trưởng ngành du lịch của 3 tỉnh là tăng 30%.

Năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Cà Mau là hơn 1,4 triệu lượt khách, tăng hơn 16% so với năm 2017; tổng doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng. Tại tỉnh Bạc Liêu, có hơn 1,8 triệu lượt khách đến tham quan, tăng hơn 37%; doanh thu du lịch đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Ở tỉnh Sóc Trăng, tổng lượt khách đến tham quan là hơn 2.000 lượt, tăng 32% so với năm 2017; tổng doanh thu  đạt hơn 757 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2018, tỉnh Cà Mau được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau với diện tích 2.100 ha.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ làm công tác văn hoá, thể thao và du lịch đã có nhiều ý kiến trao đổi cùng những lời nhắn gửi, động viên, góp ý mang tính gợi mở để các thế hệ sau hiểu rõ hơn về công việc của ngành, từ đó, có những định hướng ngày càng phát triển hơn.

Dịp này, Ban Tổ chức buổi họp mặt đã trao tượng trưng một số thiết bị âm thanh cho 3 xã của tỉnh Cà Mau (tổng trị giá 60 triệu đồng) và trao cờ cho Sở VH,TT&DL tỉnh Sóc Trăng - đơn vị đăng cai họp mặt lần thứ 34./.

Băng Thanh 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.