ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 01:29:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngành du lịch đảm bảo an toàn cho khách du lịch và cộng đồng

Báo Cà Mau (CMO) Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cà Mau Tiêu Minh Tiên cho biết, ngành du lịch Cà Mau đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Theo đó, sở đã có Công văn số 244/SVHTTDL-QLDL ngày 30/1/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Sở VH-TT&DL yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển khách Trung Quốc hiện đang ở Cà Mau (nếu có). Phối hợp với Sở Y tế quản lý, cách ly du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Đồng thời, thông báo về sở để phối hợp với các cơ quan chức năng có giải pháp hỗ trợ du khách khi cần thiết; Thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để kịp thời phòng, chống và khuyến cáo khách du lịch khi tham gia các tour du lịch. 

Phun thuốc khử trùng tại các bến xe khách, sân bay để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách du lịch, người dân và cộng đồng.

“Chủ động và nỗ lực đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho khách du lịch, cũng như cán bộ, nhân viên và cộng đồng là mục tiêu cao nhất của ngành du lịch”, ông Tiêu Minh Tiên nhấn mạnh.

Là công ty du lịch lữ hành uy tín, có tần suất khởi hành thường xuyên, lượng khách hàng lớn, Vietravel chi nhánh Cà Mau đã chủ động xây dựng các phương án chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong và ngoài nước.
Giám đốc Vietravel Cà Mau Nguyễn Hoàng Bảo cho biết, chi nhánh cập nhật thường xuyên và thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương và các ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh. Vietravel Cà Mau đã tiến hành rà soát các tour, tuyến, điểm đến liên quan đến Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung. Trước, trong và sau tết, chi nhánh không tiếp nhận đoàn khách nào đi và đến các điểm này. 

Hiện nay, tại Vietravel Cà Mau vẫn tiếp nhận nhiều lượt khách đến tư vấn, đăng ký tour du lịch cho dịp lễ 30/4, hè sắp tới. Vietravel Cà Mau chủ động cao những thông tin chính thống để trấn an và tạo sự an tâm cho du khách khi đặt tour, hướng dẫn khách tuân thủ theo quy trình đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Các giải pháp phòng ngừa như: Dùng chất tẩy rửa, khử trùng, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa và theo dõi sức khoẻ du khách, kịp thời báo cáo cho ngành y tế… luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Ông Tiêu Minh Tiên cho biết, đến thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL không đưa đón khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm nCoV. Và theo ghi nhận, hầu hết các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch ở Cà Mau, đặc biệt là cơ sở lớn đều chủ động phòng ngừa dịch bệnh như: Trang bị khẩu trang, bao tay phát miễn phí tại quầy lễ tân và xịt khử trùng… Đồng thời, tạo điều kiện cho các trường hợp huỷ phòng một cách nhanh chóng, dễ dàng, thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, bởi đây là nhu cầu chính đáng./.

Băng Thanh

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.