ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 18:04:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nghị lực cô chủ trẻ

Báo Cà Mau (CMO) 24 tuổi, chị Đỗ Phương Quỳnh đã làm chủ nhiều spa lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh nhờ vào nguồn vốn kinh doanh tích luỹ từ thời học sinh.

Trẻ trung, xinh đẹp nhưng lại rất nguyên tắc trong công việc, Phương Quỳnh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì sự nhạy bén trong kinh doanh và nghị lực vươn lên của mình. Nhưng ít người biết rằng, đằng sau vẻ ngoài hoàn mỹ đó là một Phương Quỳnh với ý thức tự lập từ bé, do chị không sống gần cha mẹ và luôn có ý thức cầu tiến để tự chủ trong cuộc sống, hiện thực hoá những mơ ước của bản thân.

Nụ cười của khách hàng chính là thành công của Phương Quỳnh.

Vốn có sở thích về chăm sóc sắc đẹp, Phương Quỳnh nuôi dưỡng ước mơ mở spa riêng cho mình. Nhưng để làm được điều đó phải có kế hoạch lâu dài, nhất là nguồn vốn. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Quỳnh đã biết kiếm tiền bằng việc nhận điện thoại hư của các bạn trong lớp để người quen sửa và buôn bán linh kiện, phụ kiện điện thoại... cho các bạn trong lớp.

Kết thúc 3 năm phổ thông, Quỳnh nhập học Trường Đại học Tài chính Marketing và bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh trên mạng. Thời điểm này, lượng người kinh doanh qua mạng xã hội rất ít nên Quỳnh bán rất đắt hàng, chủ yếu là quần áo và phụ kiện, trang sức. Sau khi có lượng khách hàng ổn định, Quỳnh cùng một người bạn sang Thái với mong muốn tìm được nguồn hàng chất lượng, giá cả thấp hơn trong nước. Và sau bao nhiêu khó khăn vất vả, Phương Quỳnh đạt được điều mong đợi khi vừa kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh, vừa tham gia khoá học ngắn hạn và chuyển giao công nghệ về chăm sóc da ở Thái Lan.
Tích góp trong 3 năm kinh doanh trên mạng, Phương Quỳnh đã tự mở spa nhỏ tại Sài Gòn (khi đang học năm thứ 3 đại học). Nhờ vào tiếp thị, quảng bá trên facebook, kết hợp chăm sóc khách hàng tốt và giá cả bình dân nên lượng khách đến với spa ngày càng nhiều. Một năm sau, Phương Quỳnh có đủ vốn để nâng cấp spa và đặt tên là Genus Spa. Vừa đi học, vừa kinh doanh gặp không ít khó khăn, nhưng Phương Quỳnh vẫn miệt mài theo đuổi đam mê của mình.

Tốt nghiệp đại học, Phương Quỳnh mở thêm chi nhánh Genus Spa tại 274, Lý Thường Kiệt, Khóm 6, Phường 6. Với kinh nghiệm đã tích luỹ, Phương Quỳnh chọn hình thức livestream (phát trực tiếp) tặng quà và hạ giá khủng để giới thiệu thương hiệu spa của mình với mọi người.

Phương Quỳnh chia sẻ: “Mấy ngày khai trương, spa của tôi đông nghẹt người đến nhận ưu đãi và nhận quà. Nhiều người đi đường cũng hiếu kỳ vào xem. Sau đó, tôi lập một tài khoản cá nhân mang tên Kênh chăm sóc da trên facebook để tương tác với khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời, mỗi tuần tôi đều livestream để hướng dẫn chăm sóc da, giải đáp câu hỏi, thắc mắc về làm đẹp và tặng quà, giảm giá sản phẩm cho những khách hàng chia sẻ bài viết về spa.

Gần 2 năm kinh doanh, đặt uy tín và chất lượng lên trên hết, Genus Spa đã chiếm được lòng tin với một lượng khách hàng nhất định. Vừa qua, Phương Quỳnh tiếp tục mở thêm chi nhánh Genus Spa chuyên về thư giãn và chăm sóc da ở đường Quang Trung, Khóm 3, Phường 5, TP Cà Mau. Áp dụng nhiều cách thức quảng bá hiệu quả, Genus Spa của cô chủ trẻ Phương Quỳnh ngày càng được nhiều người ủng hộ và biết đến.

Để có được thành quả hôm nay, Phương Quỳnh chưa bao giờ cho phép bản thân nghỉ ngơi mà luôn học hỏi những bí quyết, công nghệ làm đẹp trong và ngoài nước nhằm nâng cao tay nghề, chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Linh Thảo

Liên kết hữu ích

Thêm hướng giảm nghèo

Nuôi chồn hương phát triển kinh tế gia đình không lạ, nhưng thực hiện dự án giảm nghèo bằng việc hỗ trợ nuôi chồn hương cho hộ dân thì là chuyện mới và đang được Hội Nông dân phường Tân Thành, TP Cà Mau, tiên phong thực hiện.

Cán bộ hội giỏi giang

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác hội, anh Hồ Quốc Trạng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Thành, TP Cà Mau, còn là tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

Nhiều hứa hẹn từ CamaUP’24

Hiện tỉnh đang chuẩn bị cho sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp Cà Mau 2024 (CamaUP’24). Phóng viên Báo Cà Mau có trao đổi với ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC), xung quanh công tác này.

Tăng thu nhập từ ngó sen

Hơn 8 giờ sáng, anh Nguyễn Hoàng Vũ (quê huyện Thới Bình, hiện đang ở trọ tại Phường 9, TP Cà Mau) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân đã thu hoạch được hơn 10 kg ngó sen, mang đi giao cho vựa tại Phường 7, giá 30 ngàn đồng/kg. “Các vựa khác gọi điện giao 20 kg nữa, phải nhổ thêm, tuy cực nhưng hôm nay thu nhập nhiều hơn”, anh Vũ vui vẻ chia sẻ.

Thăm vườn sầu riêng "xứ tràm"

Mỗi mùa sầu riêng, ở Cà Mau, hầu như ai cũng dễ dàng chọn mua một vài trái ở các chợ hay người bán trên mạng. Nhưng muốn tận mắt thấy trái sầu riêng trên cây thì phải đi tham quan vườn sầu riêng, vườn trái cây ở các tỉnh lân cận.

Cua Năm Căn phải thắng ngay trên “sân nhà”

Năm Căn được mệnh danh là nơi có con cua ngon nhất ở Cà Mau. Với vùng sản xuất có diện tích gần 21.000 ha, cùng với nhãn hiệu tập thể (NHTT) Cua Năm Căn đã được khẳng định vững chắc, ngành hàng cua đã, đang và sẽ là ưu tiên chiến lược của địa phương. Tuy nhiên, trước những thách thức về dịch bệnh, biến đổi khí hậu; tư duy và thói quen sản xuất nhỏ lẻ, lạc hậu; thương hiệu con cua Năm Căn đang đứng trước những biến động khó lường.

“Vốn mồi” giúp cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Thời gian qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh đạt kết quả nổi bật, tạo điều kiện để các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) có cơ hội tiếp cận thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất. Phóng viên Báo Cà Mau phỏng vấn ông Trần Hoàng Em, Giám đốc Trung tâm Khuyến công (TTKC) tỉnh, về vai trò, ý nghĩa các nguồn vốn khuyến công.

HTX vệ tinh - Bệ đỡ cho kinh tế tập thể

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển quan tâm phát triển lĩnh vực hợp tác xã (HTX) để tạo động lực phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Huyện chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khuyến khích các hộ dân liên kết với nhau để tạo ra các HTX vệ tinh, đủ cung ứng sản phẩm quanh năm cho thị trường.

Ngành thủy sản hướng tới mục tiêu xuất khẩu đạt hơn 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng 6% (so với cùng kỳ) trong 5 tháng đầu năm, đây là kết quả đáng khích lệ trên con đường phục hồi và phát triển của ngành.

Tập trung tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06

Sáng 10/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số Phạm Minh Chính, cùng các Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.