ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 10:58:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều hoạt động “Cà Mau – Điểm đến 2022”

Báo Cà Mau (CMO) Chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau thông qua các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và thương mại; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác, đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, thu hút khách du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, các sự kiện chính gồm: chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Lễ Nghinh Ông Sông Ðốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ; Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần II; sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày hội Cua Năm Căn; Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông; Ngày hội ẩm thực Ðất Mũi; giải Ðất Mũi Marathon - Cà Mau năm 2022.

Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” sẽ là công tác truyền thông quảng bá sự kiện; tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh; tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mãi giảm giá, hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm; tổ chức không gian văn hoá nghệ thuật; tổ chức đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” phải tuân thủ các quy định an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong Cà Mau - Ðiểm đến 2021, huyện U Minh tổ chức sự kiện Hương rừng U Minh với chuỗi các hoạt động: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thuỷ sản nước ngọt; Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”; tổ chức giải việt dã “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân”; giải đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ; giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu; tổ chức các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh như: tham quan một số mô hình vườn cây ăn trái kết hợp trải nghiệm các hoạt động thu hoạch cá đồng; theo chân thợ gác kèo ong lấy mật…

Sự kiện Hương rừng U Minh năm nay sẽ tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ. (Ảnh chụp du khách tham quan tổ ong được trưng bày tại sự kiện Hương rừng U Minh năm 2021).

Ông Lê Hữu Lợi, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện U Minh, cho biết, ngay từ sau thành công của sự kiện Hương rừng U Minh năm 2021, huyện đã chủ động lên kế hoạch cho các hoạt động của năm nay và đã tham mưu lãnh đạo huyện thống nhất chủ trương và công tác chuẩn bị chu đáo, an toàn, thích ứng với tình hình mới. Ngoài các hoạt động chính, sự kiện còn tổ chức ẩm thực (chủ điểm là lẩu mắm U Minh) và tham quan Vườn dâu Cái Tàu, các làng nghề…

“Hiện các điểm du lịch trên địa bàn huyện cũng đã đăng ký ít nhất 1 sản phẩm hưởng ứng sự kiện. Huyện U Minh sẵn sàng chào đón sự kiện Hương rừng U Minh năm nay”, ông Lê Hữu Lợi khẳng định.

 Là đơn vị lữ hành luôn đồng hành cùng ngành du lịch tỉnh Cà Mau, ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Vietravel Cà Mau, cho biết, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công ty vẫn sẵn sàng tiếp nhận thông tin, đón và phục vụ khách với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khoẻ du khách. Với chuỗi các sự kiện của chương trình “Cà Mau - Ðiểm đến 2022”, công ty sẽ chủ động tung ra các sản phẩm du lịch với nhiều chính sách giảm giá kích cầu, ưu tiên khách đoàn và có kèm theo tặng phẩm quà lưu niệm, đồng thời kết nối với các đơn vị đối tác thực hiện giảm giá từ 2-3% khi thanh toán không dùng tiền mặt.

“Dự kiến ngày 15/3, Vietravel sẽ chính thức mở cửa du lịch quốc tế, xây dựng một số tour với các nước: Du Bai, Singapore, Thái Lan và Campuchia. Với lợi thế là đơn vị du lịch đầu tiên của Việt Nam vừa làm lữ hành vừa có hàng không, công ty có thể tổ chức các chuyến du lịch tham gia các sự kiện đông người phục vụ khách khép kín, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch địa phương trong thời gian tới”, ông Trần Văn Thảo cho biết thêm./.

 

Băng Thanh

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.