ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 12:55:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều lựa chọn hàng chất lượng tại phiên chợ hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương) phối hợp với các địa phương tổ chức mới đây đã không chỉ giúp người dân có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng tốt, mà còn giúp doanh nghiệp trong nước tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây, có chiến lược kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở 2 huyện Trần Văn Thời và U Minh vừa qua, mặc dù số lượng gian hàng không nhiều, nhưng hầu hết các mặt hàng cần thiết đều được các doanh nghiệp bày bán và thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.

Tại phiên chợ, mặt hàng tiêu dùng được xem là bán chạy nhất. Phần lớn hàng hoá tham gia không chỉ có màu sắc mới, bắt mắt, mà chủng loại cũng rất phong phú và chất lượng ngày một nâng cao. Chuyến hàng đã đưa nhiều loại sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm chế biến, quần áo, điện, điện tử, các sản phẩm da giầy… nội địa đến gần hơn với người dân nông thôn. Mặt bằng giá được người mua xác nhận không cao hơn với sản phẩm đang bán trong chợ huyện.

Người tiêu dùng ngày càng yên tâm với chất lượng hàng Việt.

Chị Nguyễn Thuý Hằng, thị trấn Trần Văn Thời, chia sẻ: “Tôi rất mong đợi các phiên chợ hàng Việt như thế này về với bà con nơi đây. Bởi, các mặt hàng tham gia đa dạng kiểu dáng, giá cả hợp lý và chính đơn vị sản xuất đem đi bán và tư vấn nên tôi rất yên tâm. Được người bán hàng tận tình tư vấn, khách hàng biết được cụ thể về công năng, cách sử dụng các sản phẩm sao cho đúng cách, an toàn".

Đến với phiên chợ, bà Nguyễn Thị Hoa, huyện U Minh, cho biết: “Tôi nay rất thích dùng hàng Việt. Về với phiên chợ, tôi có thể yên tâm mua đồ thoả thích vì hàng hoá không chỉ có niêm yết, có xuất xứ cụ thể, mà còn được nhà sản xuất hướng dẫn, tuyên truyền thêm các cách để nhận biết hàng Việt đúng chất lượng, đúng mẫu mã”.

Việc người dân phấn khởi tham quan, yên tâm khi mua sắm đã cho thấy sức hút của hàng Việt đối với bà con vùng nông thôn ngày một lớn.

Đẩy mạnh xã hội hoá phiên chợ

Hàng Việt về nông thôn là chuỗi sự kiện nhằm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và tiếp cận người tiêu dùng tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và tạo điều kiện cho người dân cơ hội nhiều hơn tiếp cận với các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng, vận động người dân trên địa bàn các huyện trong tỉnh sử dụng hàng hoá và dịch vụ Việt Nam. Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Sở Công thương đã tổ chức 12 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, mỗi phiên chợ khoảng 40 gian hàng, có trên 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thực tế, các phiên chợ này được tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt người dân tham quan, mua sắm. Thông qua phiên chợ, không chỉ giúp người dân được yên tâm mua sắm mà các doanh nghiệp cũng đã nắm bắt thêm nhu cầu của các thị trường mới.

Khảo sát các gian hàng tham gia phiên chợ được biết, trước tiên các doanh nghiệp muốn tham gia chương trình hàng Việt về nông thôn để phục vụ bà con và quảng bá thương hiệu, sau đó là để tìm kiếm cơ hội sớm mở đại lý phân phối nơi đây. Mặc dù điều kiện đi lại xa xôi, khó khăn, nhưng chỉ mới trong ngày đầu tham gia phiên chợ, các gian hàng đã bán được 30-40% số hàng, tuỳ chủng loại. Đây được xem là tín hiệu rất đáng mừng để doanh nghiệp có hướng phát triển cho thị trường mới trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, thực tế trước đây, lúc mới bắt đầu phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người dân rất bỡ ngỡ. Bởi trên thị trường lúc đó, hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ rất nhiều. Trong khi, người dân chưa được rõ các thông tin để nhận biết chính xác. Qua chương trình này, nhận thức của người dân về hàng Việt đã có sự chuyển biến rõ rệt.

"Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh sâu rộng trong cán bộ và Nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, hỗ trợ cho nhà sản xuất hàng Việt hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn, hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện, nâng cao khả năng kinh doanh kết nối nhà phân phối nhà bán lẻ tại huyện và doanh nghiệp sản xuất để có cơ hội làm ăn lâu dài, nâng cao kiến thức tiêu dùng của người dân trên địa bàn huyện về phân biệt hàng thật, hàng giả, hướng dẫn sử dụng cũng như bảo quản sản phẩm", ông Khải cho biết./.

Mỹ Mỹ

Liên kết hữu ích
Tham khảo Công nghệ mới Tổ chức Vinacontrol CE HCM

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.