ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 03:15:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Niềm tin của khách hàng là giá trị cốt lõi

Báo Cà Mau (CMO) Tuy mới bén duyên với nghề kinh doanh trà sữa hơn 2 năm nay nhưng chị Vương Thị Sinh đã là một cái tên khá quen thuộc trong cộng đồng kinh doanh tại Cà Mau. Chị Sinh thành công trên lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu (BOBAPOP - thương hiệu Đài Loan). Hiện chị có 2 chi nhánh trà sữa BOBAPOP tại Cà Mau (đường Bùi Thị Trường, Phường 5, TP. Cà Mau) và Hà Nội.

"Trong suốt gần 1 năm qua, tại Cà Mau, không phải lúc nào tôi cũng tập trung vào trà sữa mà còn làm việc ở lĩnh vực khác. Có khi ở lĩnh vực đó, tôi đạt mức thu nhập cao và nhàn rỗi, nhưng chỉ ở môi trường kinh doanh trà sữa BOBAPOP mới đáp ứng về những giá trị tôi mong muốn, như đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ... Trong đó, lan toả niềm vui đến khách hàng mỗi ngày là giá trị mà tất cả nhân viên của BOBAPOP theo đuổi. BOBAPOP không đơn thuần là dịch vụ mà còn tạo và lan toả cảm xúc vui vẻ khi khách đến đây được đội ngũ phục vụ tươi cười chào đón, thói quen, sở thích của khách được quan tâm, tạo cho khách cảm nhận đây là nơi dành cho mình", chị Sinh chia sẻ.

 Phương châm của chị Vương Thị Sinh là luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Theo chị, mục đích chủ yếu của nhượng quyền chính là giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất. Bởi khi mở cửa hàng hay cơ sở kinh doanh mới, người quản lý là những người mới bước vào nghề, không có kinh nghiệm và phải mất nhiều thời gian cho việc học hỏi.

Theo đó, khi tham gia vào hệ thống nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ được huấn luyện, đào tạo và truyền đạt các kinh nghiệm quản lý, bí quyết thành công của các loại hình kinh doanh đặc thù mà bên nhượng quyền đã tích luỹ được từ những lần trải nghiệm trên thị trường. Bên nhận quyền không phải trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển ban đầu. Bên nhượng quyền sẽ hướng dẫn bên nhận quyền các nguyên tắc chung và được sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền.

Với chị, khởi nghiệp luôn là bắt đầu, luôn là “đập đi, xây lại” và khả năng vượt giới hạn của thương hiệu BOBAPOP sẽ không dừng lại. BOBAPOP đi tiên phong đưa về Cà Mau mô hình gọi nước, thanh toán tại quầy và có thiết bị rung khi món nước đã xong và trà sữa được sử dụng những nguyên liệu nguyên chất. Mô hình này tạo cho khách hàng có cảm giác mình được chủ động, tự phục vụ, mới mẻ hơn cách phục vụ truyền thống. "Chúng tôi mạnh dạn vượt qua những giới hạn đang có, luôn biết hướng về phía trước và không có khái niệm điểm dừng", chị Sinh bộc bạch.

Chị cho rằng, đa phần các bạn trẻ khởi nghiệp thường thấy và làm theo xu hướng. Các bạn cố gắng tạo ra sản phẩm các bạn cho là có lý rồi mới tập trung giới thiệu, tìm khách hàng. Thay vì vậy, các bạn nên làm những sản phẩm mà thị trường có nhu cầu nhưng chưa được đáp ứng. Bạn không thể cảm nhận miếng gà ngon như thế nào thông qua lời kể của người khác. Mở quầy trà sữa hay cửa hàng cà phê mà bạn chưa trả lời được câu hỏi sẽ đi đâu, về đâu thì đó chỉ là công việc mang lại thu nhập. Tôi khuyên các bạn thích gì thì cứ mạnh dạn làm, trong quá trình làm, thành công hay thất bại đều là cơ hội để các bạn học tập.

Hiện tại BOBAPOP đang tập trung mở rộng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Chị Sinh cho biết, dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 1 cửa hàng tại Bạc Liêu theo hình thức nhượng quyền. Bình quân mỗi năm sẽ có 1-2 điểm mới được mở thêm.

Chị bộc bạch: "Ngay khi mở cửa hàng BOBAPOP đầu tiên ở Cà Mau, chúng tôi đã định hình không chỉ bán ly trà sữa, mà bán sự hài lòng cho khách hàng. Tôi may mắn có đội ngũ nhân viên cùng tham gia khởi nghiệp, trong đó có cả chồng tôi. Hiện anh phụ trách công tác đào tạo, vận hành 2 cửa hàng. Chúng tôi rất quan tâm xây dựng hệ thống giá trị rõ ràng về văn hoá, về môi trường làm việc chung mà mọi người cùng tuân theo. Và nó chỉ có ý nghĩa khi văn hoá đó thấm nhuần đến từng người, từ bảo vệ đến nhân viên phục vụ"./.

Việt Mỹ

Liên kết hữu ích
Tham khảo Cơ hội làm giàu Đồ chơi LEGO Minifigures chính hãngĐồng hồ patek philippe rep cao cấp

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.