ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:52:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phấn đấu trao tặng 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người dân khó khăn

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022, theo hình thức trực tuyến kết nối đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Cà Mau.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam.

Song song đó, cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo. Từ đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Buổi lễ phát động tại điểm cầu Cà Mau có 11 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tặng gần 2.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau nhận bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT từ các công ty, doanh nghiệp.

Tại buổi lễ phát động, 630 sổ BHXH và 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng được công chức, viên chức ngành BHXH quyên góp từ phần tiền lương của mình, đã trao đến tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Dịp này, BHXH tỉnh Cà Mau trao 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lãnh đạo BHXH tỉnh cùng mạnh thường quân trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố cùng BHXH Việt Nam tích cực hưởng ứng Chương trình.

“Rất mong cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân cùng chung tay tặng sổ BHXH, BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ được đi khám chữa bệnh, có đủ sức khoẻ để vui xuân, đón tết”, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam kêu gọi./.

 

Hồng Phượng

 

Việt Nam trân trọng độc lập, phát triển bền vững

Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và toàn thế giới ngày 2/9/1945 đã khẳng định Việt Nam là một quốc gia tự do, độc lập. Ở đó người dân có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc… Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay chúng ta ngày càng có cơ sở vững chắc để khẳng định sự thật chúng ta đã trở thành nước tự do độc lập, người dân ngày càng ấm no hạnh phúc…

Mừng Quốc khánh, nhớ Bác kính yêu

Mỗi năm, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9, các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là các cựu chiến binh - những người lính can trường trong cuộc chiến chống giặc năm xưa, càng xúc động tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Di chúc Bác Hồ trường tồn cùng đất nước

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh từ những giá trị, tinh hoa đạo đức và văn hoá, thể hiện tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, là ngọn đuốc soi đường cho cách mạng Việt Nam từ trong quá khứ, hiện tại, đến tương lai.

Tiến vào kỷ nguyên mới với tinh thần độc lập, khát vọng tự cường

Hôm nay là ngày vẻ vang, là ngày Độc lập! 79 năm trước, cả dân tộc ta đã đứng lên làm cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, đánh đổ ách xiềng xích của cả đế quốc, thực dân, phong kiến. Từ thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc Bản Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đất nước Việt Nam đã có tên trên bản đồ thế giới, người dân Việt Nam ngẩng cao đầu tự hào là con dân một nước tự do, độc lập.

Những “Hạt giống đỏ miền Nam” trên quê hương Cà Mau

Tôi muốn nói đến những cô bé, cậu bé lúc 12, 13 tuổi đi tập kết từ bến sông Ông Ðốc và sau này họ trở về quê hương Cà Mau cống hiến. Họ đã làm đúng nguyện ước của Bác, của Ðảng và Nhân dân là đào tạo lớp trẻ đủ trình độ và khả năng để sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng góp phần xây dựng quê hương. Và họ đã vươn lên khẳng định vị trí mình trên nhiều lĩnh vực. Họ có chung tên gọi là học sinh miền Nam (HSMN).

4 đảng viên cao niên xã Khánh An nhận phần thưởng cao quý của Đảng

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), chiều 30/8, đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến trao huy hiệu Đảng tại xã Khánh An, huyện U Minh.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao huy hiệu Đảng cho 8 đảng viên

Chiều 30/8, Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 8 đảng viên đang sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Dân Chính Đảng.

Sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Sách lý luận chính trị được ví như cẩm nang của cán bộ, đảng viên, chuyên cung cấp hệ thống tri thức về lĩnh vực chính trị, kết quả hoạt động nghiên cứu lý luận và thực tiễn chính trị qua từng giai đoạn lịch sử, có tính kế thừa và phát triển. Sách lý luận chính trị rất “kén” người đọc, bởi nội dung còn khô khan. Song, giá trị của sách lý luận chính trị vô cùng to lớn, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Nỗ lực cải thiện chỉ số PII

Theo công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), tỉnh Cà Mau đạt 30,52 điểm, xếp thứ 50/63 so với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; xếp thứ 12/13 so với các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL).

Tuyến đường cờ dân vận khéo

Là công trình được Chi bộ ấp Cái Bát (xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân) đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo năm 2024, “Tuyến đường cờ Tổ quốc” trên tuyến lộ kênh Ông Xe vừa hoàn thành, là công trình mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).