ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 16:44:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phổ biến Kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 1018/UBND-KGVX ngày 10/3/2021 về việc phổ biến Kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau.

Fanpage chính thức của Kênh quảng bá tỉnh Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố khẩn trương phổ biến đến cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân nhận biết đặc điểm nhận dạng của Kênh quảng bá tỉnh Cà Mau và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị tiến hành đăng ký (subscribe), yêu thích (like) và chia sẻ (share) các trang Fanpage và Kênh Youtube của tỉnh, để tăng lượng tương tác, phát huy tối đa vai trò của kênh quảng bá tại các địa chỉ: https://www.facebook.com/trangtincamau/https://youtube.com/channel/UC6RQkH9_rDlBri3pio_QgHA

Kênh quảng bá tỉnh Cà Mau trên Youtube.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị thống kê, báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trước ngày 30/3/2021. Đồng thời cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin chính thống về các chương trình, kế hoạch, dự án… phát triển kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương do đơn vị mình phụ trách, để kịp thời đăng tải trên các kênh quảng bá của tỉnh.

Các cơ quan báo, đài, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao cấp huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Kênh quảng bá tỉnh Cà Mau, để người dân trong và ngoài tỉnh được biết và theo dõi.

Trước đó, ngày 19/10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND tỉnh về việc thành lập Kênh quảng bá tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội Facebook, Youtube và các trang mạng xã hội khác./.

 

Băng Thanh

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.