Thứ tư, 19-11-25 13:54:33
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phong phú thị trường bánh trung thu

Báo Cà Mau

Mặc dù còn khoảng 20 ngày nữa mới đến tết Trung thu, nhưng hiện nay, tại nhiều tuyến đường, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh trung thu với sự đa dạng về mẫu mã, đặc sắc về hương vị, nhằm mang đến cho người dân một mùa Trung thu trọn vẹn. Người kinh doanh kỳ vọng sức tiêu thụ dịp này sẽ cao hơn những năm gần đây.

NHIỀU THƯƠNG HIỆU LỚN SỚM NHẬP CUỘC

Cách đây gần 1 tháng, dọc các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu như: 30/4, Trần Phú, Trần Huỳnh…, các gian hàng bán bánh trung thu đã sớm được dựng lên, trang trí bắt mắt với tông màu đỏ, vàng rực rỡ nhằm thu hút người mua, kích cầu tiêu dùng. Phần lớn các gian hàng đã mở bán là của những thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Yến sào Khánh Hòa, Đồng Khánh, Như Lan…

Năm nay, các nhãn hàng đều tung ra thị trường những sản phẩm hấp dẫn, đa dạng hương vị, nhân bánh và giá cả. Bên cạnh vị bánh truyền thống thì có thêm nhiều vị mới được các thương hiệu tập trung sản xuất như: lava trứng chảy, bánh trung thu tuyết, bánh trung thu chay, nhân cua bát bửu, vi cá, bánh dẻo nhân đông trùng hạ thảo... Các đơn vị sản xuất còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng của vỏ hộp, nổi trội là vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hình rồng, hoa, phong cảnh hiện đại, sang trọng.

Người tiêu dùng tham khảo các loại bánh trung thu được bày bán ở TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Theo các chủ gian hàng, giá bánh trung thu năm nay cơ bản giữ ở mức ổn định so với năm ngoái. Mỗi cái bánh hiện có giá dao động từ 45.000 - 162.000 đồng; đối với dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có giá từ 790.000 - 1.800.000 đồng/hộp.

Chị Xuân Nguyệt - chủ gian hàng bánh trung thu Nguyệt My trên tuyến đường Trần Huỳnh, cho biết từ mồng 10/7 âm lịch, chị đã bắt đầu mở điểm bán để phục vụ khách mua ăn và làm quà biếu. Hiện sức mua vẫn còn thưa thớt nên chị chỉ lấy lượng bánh đủ bán, tùy theo số lượng mua và đặt hàng mới lấy thêm vì sợ tồn hàng. Quầy bánh của chị chủ yếu là các dòng phổ thông có giá dao động từ 45.000 - 90.000 đồng/cái. Riêng các dòng cao cấp được chị trưng bày với số lượng ít.

Theo các tiểu thương, sức tiêu thụ bánh trung thu thường đạt cao từ khoảng đầu tháng 8 âm lịch - đây là thời điểm các cơ quan, doanh nghiệp đặt mua để biếu, tặng. Từ mồng 10 - 14/8, thị trường bán lẻ mặt hàng này sẽ tăng mạnh bởi người dân có tâm lý chờ cận tết Trung thu mới mua bánh.

BÁNH TRUNG THU TRÊN CHỢ MẠNG, NHÀ LÀM ĐẮT KHÁCH

Hiện nay, bánh trung thu không chỉ bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, gian hàng mà còn được bán qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng mua sắm trực tuyến. So với bán trực tiếp, chợ online lại khá sôi động do giá cả “mềm” hơn, mặt hàng phong phú lại giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn những sản phẩm ưng ý mà không cần tốn thời gian đi lại.

Hơn 1 tuần nay, chị Ngọc Quyền (Phường 1, TP. Bạc Liêu) liên tục cập nhập trên trang Facebook cá nhân và các trang chợ online với nhiều sản phẩm bánh trung thu, bánh pía, bánh in của các thương hiệu Tân Huê Viên, Kinh Đô, Như Lan, Hồng Minh… và được khá nhiều khách hàng đặt mua. Trong đó, các loại bánh có nhân như: trà xanh, trứng chảy, gà quay bát bửu, thập cẩm, yến sào… được lựa chọn nhiều nhất.

Thời điểm này, bánh trung thu nhà làm cũng bắt đầu được quảng cáo đến người tiêu dùng và nhận đơn đặt hàng cho “mùa trăng” năm nay. Bánh nhà làm có giá dao động từ 50.000 - 65.000 đồng/cái, chủ yếu là nhân thập cẩm, khoai môn, đậu xanh, trà xanh, hạt sen… “Gia đình tôi chủ yếu làm bánh trung thu thập cẩm, nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, chế biến bằng công thức riêng. Hiện tôi đã nhận số lượng lớn từ khách mua sỉ và mỗi ngày làm vài chục cái bánh giao cho khách mua lẻ. Dự kiến đến Rằm Trung thu sẽ làm được khoảng 1.000 cái bánh”, chị Ngọc Hân (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ.

Sự đa dạng từ những phiên bản truyền thống đến phiên bản hiện đại đã giúp cho thị trường bánh trung thu trở nên phong phú hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với số lượng lớn, đa dạng nhãn hiệu cùng nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau, khách hàng gần như lạc trong “mê cung” bánh trung thu chính hãng, hàng nhái… được bán riêng hoặc bán lẫn lộn với hàng chính hãng khiến người tiêu dùng khó có thể phát hiện. Việc tiêu thụ bánh trung thu không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Bởi lẽ, các loại bánh này thường không được kiểm tra chất lượng, có thể chứa các chất phụ gia, chất bảo quản không an toàn. Do đó, người tiêu dùng hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm và hạn sử dụng trước khi mua. Đồng thời, cần chú ý đến việc bảo quản bánh đúng cách để giữ được hương vị tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

MINH LUÂN

Du khách hào hứng chứng kiến kỹ thuật nuôi thuỷ sản hiện đại và những mẫu tôm - cua “to bự”

Không khí tại Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II - 2025 trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi bên cạnh các hoạt động văn hóa - ẩm thực truyền thống vốn thu hút du khách, nhiều mô hình nuôi thuỷ sản hiện đại, ứng dụng công nghệ cao được giới thiệu vô cùng ấn tượng. Đây không chỉ là điểm nhấn mới lạ mà còn là “sân chơi” để người dân, du khách và doanh nghiệp tiếp cận xu hướng sản xuất nông nghiệp bền vững.

Ký kết hợp đồng mua gạo đặc sản Tài nguyên xuất khẩu sang Mỹ

Chiều 17/11, xã Vĩnh Lợi tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số phát triển kinh tế tập thể và lễ ký kết hợp đồng mua gạo đặc sản Tài nguyên xuất khẩu sang Mỹ, đồng thời ký thoả thuận tài trợ xây dựng “Điểm học tập cộng đồng và chuyển đổi số xã Vĩnh Lợi”.

Dự án “Viên nang cứng chứa cao chuẩn hoá từ lá mắm hỗ trợ bảo vệ gan” đạt giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2025

Sau 1,5 ngày diễn ra sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện CamaUP’25, sáng 17/11, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2025 và Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau đã chính thức bế mạc. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án “Viên nang cứng chứa cao chuẩn hóa từ lá mắm hỗ trợ bảo vệ gan”.

Khám phá quy trình nuôi cua Cà Mau

Cua là một trong những mặt hàng thuỷ sản có giá trị kinh tế cao, đặc sản nổi tiếng của Cà Mau đã khẳng định thương hiệu chất lượng. Tại tỉnh có nhiều loại hình nuôi cua, trong đó hình thức nuôi cua sinh trưởng, phát triển trong môi trường tự nhiên có quy trình khá đơn giản.

Bừng sáng Hiệp Thành

Sau hợp nhất 3 đơn vị hành chính gồm: phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Ðông, phường Hiệp Thành trở thành địa phương có vị trí chiến lược khi là vùng ven biển cửa ngõ trọng yếu của tỉnh Cà Mau hướng ra biển Ðông. Hiệp Thành có đầy đủ các yếu tố của “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để bứt phá phát triển, trở thành cực tăng trưởng động lực của toàn tỉnh.

Sân chơi đổi mới, điểm hẹn gọi vốn

Chiều 16/11, vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2025 và hoạt động Pitching (trình bày, thuyết phục ý tưởng sáng tạo), kêu gọi đầu tư đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 10 dự án xuất sắc nhất.

Tôn vinh giá trị sản vật Cua Cà Mau

“Cua Cà Mau được đánh giá là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Với quy mô hơn 365.000 ha diện tích nuôi (chiếm 78% cả nước) và sản lượng trên 36.000 tấn/năm (chiếm 53% cả nước), Cà Mau hoàn toàn xứng đáng là “thủ phủ cua của Việt Nam”.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau - CamaUP’25

Sáng 16/11, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau - CamaUP’2025 chính thức khai mạc. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Ngại; Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Huỳnh Hữu Trí; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Phan Thanh Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cùng tham dự Ngày hội.

Tin cậy, trách nhiệm, đồng hành và cùng phát triển

Đây là khẳng định của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác khảo sát và làm việc với Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau vào sáng 14/11.

Tạo đột phá 2 mũi nhọn kinh tế

Với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, Cà Mau đang triển khai quyết liệt 2 mũi nhọn kinh tế trọng tâm là phát triển năng lượng tái tạo và nông nghiệp sạch, công nghệ cao, nhằm tạo động lực then chốt cho tăng trưởng.