ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 21:59:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phục hồi, kích cầu du lịch Cà Mau trong 3 tháng cuối năm

Báo Cà Mau (CMO) Đó là chủ đề chính tại Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào ngày 5/10.

9 tháng qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội thi - hội diễn, vui chơi giải trí... góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của Nhân dân và đáp ứng các nhiệm vụ chính trị, sự kiện lớn của tỉnh.

Hội nghị đề ra mục tiêu kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2020

Đối với lĩnh vực thể dục thể thao, 9 tháng đầu năm 2020 tham gia thi đấu 8 giải, đoạt 59 huy chương. Trong đó, có 7 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 36 huy chương đồng. Một số hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa-gia đình như hoạt động thông tin tuyên truyền, nghệ thuật chuyên nghiệp, nghệ thuật quần chúng... vẫn giữ ổn định. Tuy nhiên, do tránh tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19 nên một số hoạt động tạm hoãn. 

Lĩnh vực du lịch được xem là lĩnh vực chịu tác động nhiều nhất trong thời gian qua trước tác động của đại dịch Covid-19. Dù đã triển khai nhiều giải pháp phát triển du lịch, tuy nhiên do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên lượng khách du lịch 9 tháng đầu năm giảm. Tổng lượt khách đạt 891.746 lượt, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 48% so với kế hoạch 2020. Doanh thu 1.377 tỷ đồng, giảm 27,7% so với cùng kỳ 2019 và đạt 53% so với kế hoạch năm 2020. Nhiều hoạt động lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng, điển hình là nhiều phương tiện vận chuyển khách du lịch không hoạt động, có hơn 90 tour bị hủy với khoảng 1.700 khách, ước thiệt hại gần 10 tỷ đồng và có 1 công ty lữ hành xin ngừng hoạt động.

 Du lịch Cà Mau bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục đề ra những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực triển khai nhằm phục hồi, kích cầu, kết nối, phát triển một số lĩnh vực trong thời gian tới. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở đôn đốc chỉ đạo các trung tâm, phòng trực thuộc thực hiện, triển khai đúng kế hoạch phục vụ công tác tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới./.

Hằng My

 

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.