ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-11-24 10:14:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch qua sản phẩm lưu niệm

Báo Cà Mau (CMO) Sản phẩm lưu niệm gắn với đặc trưng vùng đất, con người là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng sức hấp dẫn, điều để khách du lịch nhớ nơi đã từng đến, tham quan, trải nghiệm du lịch. Với ý nghĩa đó, những năm qua, tỉnh Cà Mau quan tâm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia, sáng tạo các sản phẩm du lịch gắn với đặc sản, đặc trưng của tỉnh, vừa giúp người dân có thêm thu nhập, mặt khác góp phần quảng bá tiềm năng, đặc trưng vốn có của địa phương.

Một số sản phẩm quà lưu niệm gắn với biểu tượng Cột cờ Mũi Cà Mau và đặc sản Cà Mau được làm từ gỗ.

Tâm lý của người đi du lịch, khi đến tham quan các tỉnh, thành đều muốn mua sản phẩm lưu niệm vừa để lưu giữ kỷ niệm, vừa làm quà biếu người thân, bạn bè sau chuyến đi. Và khi các sản phẩm lưu niệm cùng khách du lịch trở về địa phương, đến tay bạn bè thì đây được xem là hình thức gián tiếp tuyên truyền, quảng bá du lịch khá hiệu quả.

Em Nguyễn Hồng Nhiên giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm tại điểm du lịch cộng đồng của gia đình (Điểm du lịch cộng đồng Nguyễn Hùng, ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

Ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Ngay từ đầu, tỉnh xác định các sản phẩm đặc trưng phục vụ khách tham quan du lịch là rất quan trọng, từ đó sở có định hướng cho các điểm tham quan du lịch tạo ra các sản phẩm lưu niệm đặc trưng, cùng với đặc sản Cà Mau nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng. Năm 2018, sở phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm quà lưu niệm, nhằm chọn lọc những sản phẩm lưu niệm đặc trưng, tuy nhiên cuộc thi chưa đạt yêu cầu. Gần đây, sở tiếp tục chỉ đạo, vận động các doanh nghiệp, điểm du lịch cố gắng tạo thêm nguồn quà lưu niệm phong phú, kết hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra một số sản phẩm trưng bày, giới thiệu nhân các sự kiện xúc tiến du lịch, trưng bày, quảng bá đặc sản Cà Mau…”.

Hiện nay, ngoài 77 sản phẩm OCOP cùng các đặc sản, sản phẩm tiềm năng của tỉnh, thì tại các điểm du lịch, du lịch cộng đồng trong tỉnh có một số mẫu quà lưu niệm chất liệu bằng gỗ, gắn với đặc trưng của tỉnh như biểu tượng Cột cờ Mũi Cà Mau, biểu tượng con tàu vươn khơi; các loại đặc sản Cà Mau như cua, cá thòi lòi, ốc len, tôm tích…

Du khách tham quan, mua sắm quà lưu niệm tại Khu du lịch Mũi Cà Mau.
Chiếc USB chứa các bài hát về Cà Mau, góp phần quảng bá hình ảnh, đặc trưng vùng đất và con người Cà Mau, bên ngoài đính hình con cua rất dễ thương.

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, số lượng, mẫu mã các sản phẩm lưu niệm tại các điểm du lịch, du lịch cộng đồng còn khá hạn chế, chưa kích thích và thu hút mạnh khả năng chi tiêu từ khách du lịch. Đây là vấn đề các ngành chức năng đang tiếp tục nghiên cứu, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, thiết kế sản phẩm lưu niệm phong phú, sáng tạo, bắt mắt, kích thích nhu cầu mua sắm đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm du lịch Cà Mau./.

 

Loan Phương thực hiện

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.