ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 01:47:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá sản vật Cà Mau tại Lễ hội Diễu hành đường phố

Báo Cà Mau Nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Tôm Cà Mau năm 2023, Lễ hội Diễu hành đường phố sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 17giờ 30-19 giờ 30, từ tối 9-12/12 nhằm quảng bá, giới thiệu về những nét văn hoá tiêu biểu, những sản vật đặc trưng của vùng đất Cà Mau, đặc biệt là con tôm.

Clip Hữu Nghĩa.

Theo đó, đoàn diễu hành sẽ đi qua các tuyến đường chính trong nội TP Cà Mau và đây như là một lời chào mừng đến toàn thể du khách trong và ngoài tỉnh đến với Cà Mau. Trong đêm khai mạc 10/12, sẽ diễu hành bằng xe và đi bộ; còn tất cả các ngày còn lại chỉ diễu hành bằng xe qua các cung đường trong nội ô TP Cà Mau.

Hình ảnh đặc trưng của Cà Mau, chủ đạo là con tôm sú được thiết kế tinh tế, hứa hẹn sẽ mang đến một hiệu ứng truyền thông tốt. 

“Dẫn đầu đoàn diễu hành sẽ là xe của đoàn lân – sư - rồng tạo không khí cho lễ hội; tiếp theo là xe chở biểu tượng con tôm Cà Mau - sản vật trung tâm của Festival Tôm Cà Mau. Kế tiếp đó là các tiểu cảnh trang phục, đạo cụ chương trình diễu hành như hình ảnh: tôm sú, tôm thẻ, tôm càng xanh, cua, ba khía, ốc len, cá bổi, mực, ong mật... Hơn 100 diễn viên sẽ hoá thân thành những con vật đặc trưng, tạo nên bức tranh tổng thể sinh động về sản vật của vùng cực Nam Tổ quốc", ông Nguyễn Chí Công, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, thông tin thêm.

Hơn 100 diễn viên tham gia Lễ hội Diễu hành đường phố để quảng bá những sản vật địa phương như tôm sú, tôm thẻ, tôm càng xanh, cua, ba khía,ốc len, cá bổi, mực, ong mật... 

Anh Lê Hoàng Gọn, diễn viên Đoàn Cải lương Hương Tràm, chia sẻ: “Là diễn viên trẻ mới vào đoàn, được tham gia lễ hội diễu hành đường phố, bản thân thấy rất tự hào và háo hức; sẽ góp sức mình trong việc quảng bá hình ảnh sản vật cũng như các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với du khách gần xa”.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Nguyễn Lịch Sử, Trưởng đoàn Cải lương Hương Tràm chia sẻ: “Được giao nhiệm vụ tổng đạo diễn chương trình lễ hội, bản thân cảm thấy áp lực nhưng với ý nghĩa lớn của chương, bản thân đã dồn sức trong thời gian 7 ngày để xây dựng kịch bản và được phê duyệt. Chương trình diễu hành với thông điệp chính là mọi người hãy đến với Festival Tôm Cà Mau và cảm nhận tình đất, tình người nơi miền đất cực Nam Tổ quốc”.

Phú Hữu - Hữu Nghĩa

Nơi tôn vinh sản phẩm OCOP tiêu biểu Việt Nam

Từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau: Thành công và ấn tượng

Tối 13/12, UBND tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ bế mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.

Ứng dụng công nghệ cao phát triển ngành thuỷ sản

Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, nhà quản lý, nhà khoa học ở các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các trường đại học; các công ty, doanh nghiệp tham dự Hội thảo chuyên đề “Giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu”, chiều 13/12, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì. Đây là hoạt động cuối của chuỗi hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ Festival Tôm.

Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau

Trong khuôn khổ Festival Tôm, sáng ngày 13/12, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”. Tham dự có đại diện các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT; các Hiệp hội, các tổ chức NGO; Sở NN&PTNT các tỉnh; các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh; các nhà khoa học.

Quản lý dịch bệnh, ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm

Tiếp tục chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo liên quan đến sự phát triển ngành tôm, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm, chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức 2 phiên hội thảo chuyên đề: “Thực trạng và giải pháp quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi tôm”, “Giới thiệu các sản phẩm công nghệ thiết bị mới trong ngành tôm”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì hội thảo.

Hướng đến quy trình, công nghệ nuôi tôm bền vững, tiên tiến, giảm giá thành sản xuất

Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau, sáng 12/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo chuyên đề “Quy trình công nghệ nuôi bền vững và sản xuất tôm giống chất lượng cao”.

Khoa học công nghệ là nền tảng quan trọng cho phát triển ngành tôm

Hơn 250 đại biểu là đại diện các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT và các Bộ, ngành có liên quan; Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại chi nhánh Cà Mau; các nhà khoa học; lãnh đạo các Viện, trường; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các địa phương trong, ngoài tỉnh; các tổ chức phi chính phủ; cùng với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ và người nuôi tôm đã quan tâm, tham dự Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”, chiều 11/12.

Giúp chủ thể OCOP vững kỹ năng

Hơn 150 cán bộ quản lý và chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã được tập huấn về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP).

Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại

Sáng ngày 11/12, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm diễn ra Hội nghị chủ đề “Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng ĐBSCL liên kết cùng phát triển Cà Mau”, do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Bộ NN&PTNT tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt

Tối 10/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.