ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 21:45:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá và kết nối du lịch Cà Mau qua “app”

Báo Cà Mau (CMO) Với mục đích xúc tiến du lịch địa phương trở nên toàn cầu hoá thông qua phương tiện công nghệ thông tin trực tuyến; qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh và bán các sản phẩm, dịch vụ về du lịch đến với du khách, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Cà Mau sắp ra mắt app (Application - ứng dụng) mang tên “Ca Mau Tourism” trên nền tảng di động với 2 ngôn ngữ Việt, Anh.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, đây là bước đi đột phá nhằm bắt kịp xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 trong quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. 

Sở VH-TT&DL Cà Mau sẽ tiếp tục đầu tư cả hình thức và nội dung thông qua website https://camautourism.vn/.

Chia sẻ về ý tưởng, ông Trần Hiếu Hùng cho hay: “App” Ca Mau Tourism trên nền tảng di động và cổng du lịch thông minh https://camautourism.vn/, xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, được đánh giá cao bởi sự tương tác cổng thông tin với doanh nghiệp, du khách, qua đó tạo được hiệu quả trong việc giới thiệu, quảng bá đất và người Cà Mau. 

Đây được xem là ứng dụng du lịch thông minh kết nối du khách - doanh nghiệp - chính quyền được phát triển trên nền tảng di động Android và iOS với giao diện thân thiện giống như một “cửa hàng” cung cấp cho du khách tất cả những thông tin về du lịch Cà Mau: điểm đến, sản phẩm, ẩm thực, khách sạn, dịch vụ, tour… Ứng dụng này còn được tích hợp các tính năng như: đặt phòng, gợi ý hành trình du lịch, bản đồ thông minh, phương tiện, hướng dẫn viên và trải nghiệm du lịch qua các công nghệ hiện đại. 

“Ứng dụng sẽ là kênh thông tin tạo sự tiện ích cho du khách lên kế hoạch ngân sách, thời gian để khi đến Cà Mau tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi”, ông Trần Hiếu Hùng khẳng định. 

Ngoài ra đây còn là địa chỉ cung cấp thông tin quảng bá sản phẩm và dịch vụ thống nhất của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, tạo thành mạng lưới liên kết, chia sẻ và khai thác thông tin hiệu quả hơn, giúp việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao. Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, sẽ tăng cường hiệu quả công việc quản lý, điều hành, nhanh chóng truy cập các thông tin, báo cáo để tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình hoạt động của ngành du lịch Cà Mau, từ đó hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng giúp công việc quản lý, điều hành hiệu quả hơn.

Điểm nổi bật của ứng dụng “Ca Mau Tourism” là những thông tin điểm đến, lịch trình tour, lộ trình xe buýt, mua sắm, văn hoá, ẩm thực… được thể hiện trên cơ sở đúc kết thực tế từ quản lý, điều hành và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch. Đặc biệt, qua ứng dụng, các doanh nghiệp nắm rõ những thông tin liên quan đến dịch vụ của mình như số người quan tâm, các phản hồi, doanh thu… Ứng dụng có tính cập nhật liên tục các thông tin về điểm đến, các chương trình, chính sách của Nhà nước và các doanh nghiệp tại địa phương. 

Đơn giản, dễ sử dụng, cách tải ứng dụng cũng dễ dàng, người dùng điện thoại thông minh có thể tải trên Google Play và App Store ứng với 2 hệ điều hành Android và iOS. 

Ông Trần Thanh Nghị, Phó Giám đốc BenThanh Tourist chi nhánh Cần Thơ, Trưởng văn phòng Đại diện BenThanh Tourist tại Cà Mau, phấn khởi: "Ứng dụng du lịch “Ca Mau Tourism” trên nền tảng di động sẽ là kênh quảng bá cho du lịch Cà Mau hiệu quả. Hy vọng rằng ứng dụng sẽ tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm nhiều tiện ích để giúp du khách có trải nghiệm hoàn hảo hơn".

Ông Trần Hiếu Hùng cho biết: "Hiện tại, Sở VH-TT&DL Cà Mau đang vận hành tốt ứng dụng, tiếp tục cập nhật, bổ sung thêm tính năng thông báo cho người dùng khi đến Cà Mau và sẽ sớm ra mắt "app" để phục vụ du khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cả về hình thức và nội dung thông qua website https://camautourism.vn/, cũng như tăng cường mở rộng các kênh thông tin về du lịch, nâng cao mức độ tương tác, thân thiện đối với ứng dụng du lịch thông minh mà tỉnh đang triển khai, hoàn thiện với mục tiêu hướng đến xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Cà Mau"./.

“App” Ca Mau Tourism trên nền tảng di động và cổng du lịch thông minh https://camautourism.vn/ là dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Cà Mau do Sở VH-TT&DL làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư khoảng 3,6 tỷ đồng. Chi phí duy trì hoạt động hệ thống mỗi năm 20% chi phí triển khai dự án. 
Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Cà Mau giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, và nằm trong chương trình phát triển của Nghị quyết 08 của Bộ Chính Trị.

Băng Thanh

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.