ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 22-11-24 12:54:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quê hương thêm gần lại

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin mở đường bay thẳng Cà Mau - Hà Nội mang đến niềm vui cho nhiều người, trong đó có những người con quê hương đất Bắc. Những chiếc vé đầu tiên được đặt, nhiều gia đình đã chuẩn bị hành trang để về thăm nơi chôn nhau cắt rốn với tâm thế vô cùng phấn khởi. Quê xa hoá gần, tình yêu quê hương thêm thấm đượm từ những chiếc vé đã được đặt thành công.

Lần  về quê gần đây nhất cách nay hơn 10 năm, chị Lê Nguyễn Thanh Thảo (Phường 4, TP Cà Mau) cùng gia đình chọn hành trình lên TP Hồ Chí Minh, đi máy bay ra Hà Nội và đón xe về Nam Ðịnh. Ðể kịp giờ bay vào 22 giờ, gia đình phải xuất phát từ Cà Mau vào sáng sớm. Chuyến đi khó khăn hơn khi chị Thảo lập gia đình, có con nhỏ, di chuyển nhiều chặng, nhiều phương tiện khiến những lần dự định về quê đành phải ngưng lại.

Thông tin chuyến bay thẳng Cà Mau - Hà Nội sắp được mở, kỳ nghỉ hè cho con thăm quê hương được chốt lịch. Thông qua đại lý, chị đã nhanh chóng đặt 4 vé cho gia đình với giá vé từ 1,5-1,9 triệu đồng cho hai chiều đi và về. Ðỡ mất thời gian hơn, thuận tiện cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi di chuyển là những thuận lợi khi đặt vé bay thẳng Cà Mau - Hà Nội với gia đình ba thế hệ như nhà chị Thảo. Ðây cũng là lần đầu tiên con gái lớn 8 tuổi của chị được về quê ngoại, thăm những người bà con ở Nam Ðịnh.

Có thêm nhiều chuyến bay từ Cảng Hàng không Cà Mau để những người con xa quê có điều kiện về thăm nơi “chôn nhau cắt rốn”.

“Hồi trước mình cứ định 7, 8 năm sẽ về quê một lần, nhưng lại khó thực hiện, nay có chuyến bay thẳng Cà Mau - Hà Nội, gia đình 4 người hè này sẽ về thăm quê. Hành trình hơn 100 cây số từ Hà Nội về Nam Ðịnh mình kết hợp cho con tham quan để tìm hiểu về đất Bắc, về quê ngoại để con biết về cội nguồn, ông bà”, chị Thảo bộc bạch.

“Xúc động lắm! Ðó là sự mong mỏi, chờ đợi của mình suốt bao nhiêu năm nay từ khi Nam tiến lập nghiệp, cống hiến cho Cà Mau, quê hương thứ hai của mình!”, cô giáo Trần Thị Thuý, giáo viên bộ môn Ngữ văn, Trường THCS Võ Thị Sáu, chia sẻ. Là người con của quê hương Thanh Hoá, vào Cà Mau từ năm 1987, bắt đầu đi dạy học từ năm 1992, những chuyến về quê trước đây của cô Thuý khá vất vả vì khoảng thời gian di chuyển, đợi chờ làm thủ tục tại các bến.

“Ði tàu hoả thì nhiều ngày, đi máy bay thì có khi mình lên sớm, phải đợi ở sân bay hàng giờ để làm thủ tục và chờ chuyến”, cô Thuý kể. Nay có chuyến bay thẳng, hè này hành trình về quê gần hơn, chuyến bay được mở giúp những người con xa quê được về thăm quê mỗi năm, người dân Cà Mau khi đi du lịch, đi công tác cũng thuận tiện hơn. “Ðây là sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước đến với người dân và nhu cầu của bà con, cũng là để quảng bá hình ảnh của quê hương Cà Mau”, cô Thuý phấn khởi. 

Cũng là giáo viên cùng trường, cô giáo Phạm Thị Nhàn, giáo viên bộ môn Vật lý, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Cà Mau, cũng đã kịp đặt cho gia đình 3 vé về Ninh Bình trong dịp hè này. “Khi nghe tin có chuyến bay Cà Mau - Hà Nội, gia đình rất vui vì đã mong chờ điều này từ lâu rồi. Tôi nhanh chóng tìm hiểu trên Internet và mua vé cho chuyến nghỉ hè của gia đình. Chủ động đặt vé trước, giá cả sẽ hợp lý và có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn”, cô Nhàn cho biết.

Vào Cà Mau lập nghiệp, sinh sống, nhiều người xem Cà Mau là quê hương thứ hai để gắn bó, cống hiến. Chuyến bay thẳng Cà Mau - Hà Nội được mở hứa hẹn mang đến những chuyến đi thuận tiện, nhanh chóng và thoải mái. Những chiếc vé đã được đặt trong những ngày đầu mở bán kèm theo đó là sự nôn nao, xúc động của người xa quê sắp được về lại nơi chôn nhau cắt rốn. Ðường về quê gần hơn, niềm vui, tình yêu quê hương ngày thêm lan toả./.

 

Hoài Thương

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.