ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 16:03:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sắc màu Tết

Báo Cà Mau Đến ngày 30/1 (20 tháng Chạp), các hạng mục công trình phục vụ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn huyện Năm Căn đã hoàn thành. Trong đó, nổi bật là việc trang trí đèn hoa trên các trục lộ chính ở nội ô thị trấn Năm Căn, khu vực Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai, nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa đêm Giao thừa.

Ông Hà Thanh Phong, Giám đốc Ban Quản lý đô thị huyện Năm Căn, thông tin, trên các tuyến đường chính ở nội ô thị trấn Năm Căn, như tuyến đường Nguyễn Tất Thành, đoạn nút giao thông từ cầu Cái Nai đến Bến xe - tàu Năm Căn; đường Hùng Vương, đoạn từ đường Kim Ðồng đến cầu Kinh Tắc được lắp hàng trụ đèn chiếu sáng, được sử dụng khung thép hộp, trang trí đèn LED các loại.

Tại khu vực Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai, việc trang trí đèn hoa, các trụ đèn năng lượng, đèn pha 12 con giáp, đèn treo trụ, đèn cảnh quan, hồ nước... cũng đã hoàn thành. Ðặc biệt, việc trang trí đèn hoa phục vụ Tết cổ truyền của dân tộc năm nay đã làm nổi bật nét đặc trưng của vùng ngập mặn Năm Căn khi xuất hiện hình ảnh cây đước, con tôm, con cua... ở trung tâm thị trấn Năm Căn.

Khuôn viên Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai, nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa, đã hoàn thành việc trang trí đèn hoa, phục vụ bà con trong đêm Giao thừa 2024.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc 2024, đơn vị tiến hành thực hiện một số hạng mục trang trí đèn hoa, ở các vị trí trên các trục chính của các tuyến đường trong nội ô thị trấn Năm Căn, đặc biệt là khu vực Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai, các công việc trên đã hoàn thành trước Tết khoảng 10 ngày, chúng tôi tiến hành vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, để người dân đón Tết vui tươi, hạnh phúc”, ông Hà Thanh Phong cho biết.

Nhìn chung, các hạng mục công trình lắp đặt đèn hoa đảm bảo hài hoà, phù hợp với cảnh quan, đảm bảo môi trường, đồng thời thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các khu vực xung quanh, đặc biệt là tạo vẻ mỹ quan đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ tốt cho bà con chào đón các ngày lễ, hội của huyện, nhất là dịp Tết sắp đến.

Trung tâm thị trấn Năm Căn lung linh sắc màu, tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến rất gần.

Ông Quách Ðol, thị trấn Năm Căn, phấn khởi: “Thời gian qua, được Ðảng, Nhà nước quan tâm, nhiều tuyến đường ở thị trấn Năm Căn được xây dựng, nhất là khuôn viên Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai vừa được trùng tu xây dựng đưa vào sử dụng. Tết năm nay chính quyền địa phương trang trí đèn hoa ngay trung tâm thị trấn, tạo không khí hết sức vui tươi cho người dân. Ðặc biệt, khi có thông tin đêm Giao thừa có bắn pháo hoa, bà con rất vui mừng”.

“Năm nay người dân tề tựu về đây xem bắn pháo hoa nghệ thuật, chính quyền địa phương đã chuẩn bị sân bãi rộng rãi, trang trí cảnh quan rất khang trang để tổ chức cho bà con đón xem chương trình. Qua một năm làm việc mệt mỏi, người dân được thưởng thức một đêm Giao thừa vui vẻ, hứa hẹn năm mới tràn đầy niềm tin, an khang thịnh vượng”, ông Nguyễn Thanh Hùng, Khóm 3, thị trấn Năm Căn, hồ hởi chia sẻ.

Người dân đang hối hả chuẩn bị đón chào Xuân Giáp Thìn 2024. Trong khi đó, các ngành, các cấp huyện Năm Căn đã khẩn trương chỉnh trang đô thị, hiện nay, nhiều tuyến đường nội ô thị trấn Năm Căn được khoác lên mình diện mạo mới, với nhiều cụm đèn lung linh, mô phỏng biểu tượng, cảnh sắc đặc trưng của huyện, mang đến sự tinh tế, toả sáng - sắc xuân đang đến gần với người dân Năm Căn trong niềm hân hoan, phấn khởi./.

 

Văn Tưởng

 

Những công trình vì dân

Do địa hình tỉnh Cà Mau có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, lại thêm chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên số lượng cầu nông thôn xuống cấp và số cầu cần xây dựng mới còn rất lớn. Mặc dù các địa phương rất cố gắng, nhưng do là vùng có địa chất yếu, không có vật liệu xây dựng tại chỗ và đời sống người dân còn khó khăn nên việc xây dựng cầu chưa được nhiều.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Sĩ tử mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi cùng vượt vũ môn

Phùng Minh Thư và Nguyễn Thái Hoàng là hai sĩ tử tại Trường THPT Tắc Vân mang nhiều nỗi niềm đến với kỳ thi tốt nghiệp năm nay với những gánh nặng tiền bạc và bệnh tật trong cuộc sống thường nhật.

Chính thức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay (27/6), cùng với cả nước, 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt khai mạc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hơn 10.100 thí sinh Cà Mau chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.182 thí sinh đăng ký dự thi với 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, bố trí thành 433 phòng thi.