ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 22-11-24 23:35:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sẵn sàng đón khách đến với Ngày hội Cua Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Tại sự kiện lớn Ngày hội Cua Cà Mau diễn ra từ ngày 23-31/12 và sắp tới là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 kéo dài 7 ngày, Cà Mau dự kiến đón lượng lớn khách du lịch. Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú đã chuẩn bị sẵn sàng các dịch vụ đón tiếp và phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp.

Hiện toàn tỉnh có hơn 80 cơ sở lưu trú với trên 2.600 phòng, tập trung nhiều tại TP Cà Mau với hơn 70 cơ sở (trên 2.300 phòng).

Là khách sạn 4 sao có 92 phòng với 7 hạng phòng có thể phục vụ từ 200-250 khách, Khách sạn Phú Cường Cà Mau đã sẵn sàng hoạt động với công suất cao nhất. Tất cả tiện nghi phòng, ẩm thực và các dịch vụ khác như hồ bơi, phòng gym… đều đã được tân trang, bảo dưỡng.

Bà Phan Thị Thanh Nguyên, Trưởng phòng Kinh doanh, Khách sạn Phú Cường Cà Mau cho biết, tính đến ngày 20/12, công suất phòng của khách sạn đã vượt 55%, dự kiến những ngày tới lượng khách sẽ tăng nhiều. Để phục vụ tối đa nhu cầu khách lưu trú khi đến Ngày hội Cua, khách sạn đã dự phòng các phương án ở mức bình ổn nhất, đảm bảo đáp ứng trường hợp khách tăng số ngày lưu trú, khách đoàn phát sinh hoặc khách lẻ không thể đặt phòng ở các khách sạn tiêu chuẩn khác.

“Ngoài các mức giá niêm yết, khách sạn có chính sách ưu đãi giảm giá khi khách đặt phòng sớm. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày hội Cua, khách sạn giảm đến 40% trên giá tiền tiêu chuẩn để kích cầu du lịch, níu giữ khách ở lại Cà Mau lâu hơn”, bà Thanh Nguyên cho hay.

Hệ thống phòng tại Khách sạn Phú Cường Cà Mau đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Ông Lê Quốc Minh, Phó giám đốc Khách sạn Phú Cường Cà Mau thông tin thêm, nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách, khách sạn chú trọng công tác đào tạo thường xuyên theo từng bộ phận về thái độ và chuyên môn nghiệp vụ. Trong quá trình vận hành, nếu phát hiện thiếu, yếu hoặc khiếm khuyết về chất lượng của bộ phận nào thì sẽ đào tạo khắc phục ngay. Nhờ đó mà có thời điểm dù đạt tối đa công suất phòng phục vụ nhưng khách sạn vẫn vận hành tốt, được du khách đánh giá cao. Thế nên, kể từ Ngày hội Cua kéo dài cho đến kỳ nghỉ tết, khách sạn luôn tự tin với tâm thế sẵn sàng phục vụ tốt nhất.

“Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng khách sạn không lơ là công tác phòng chống dịch, bởi lượng khách là người nước ngoài lưu trú tăng so với trước. Công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chú trọng, nhằm tạo sự an tâm, an toàn cho du khách đến Cà Mau”, ông Minh khẳng định.

Đạt tiêu chuẩn 5 sao với 177 phòng, hiện tại, Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau có rất nhiều chương trình khuyến mãi như: chương trình Đất Mũi Xanh, Winter Promotion 2022 áp dụng đến hết ngày 31/12. Chương trình kết hợp giữa phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống và tham quan tại địa phương với mức giá hấp dẫn trọn gói chỉ từ 1,3 triệu đồng/phòng.

Nhân viên Mường Thanh Luxury Cà Mau niềm nở tư vấn các chương trình khuyến mãi cho du khách.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau - Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mường Thanh, cho hay: “Mường Thanh Luxury Cà Mau có nhiều phòng ăn và sảnh tiệc từ 50-900 khách với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp Ngày hội Cua cũng như kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày sắp tới”. Theo ông, đến nay khách sạn đã có 75-80% công suất phòng phục vụ khách đến tham dự và tham quan ngày hội.

Tại Nhà hàng - Khách sạn Ánh Nguyệt những ngày này, công tác chuẩn bị phục vụ khách đến Ngày hội Cua đang ở giai đoạn hoàn tất; dự kiến những ngày tới sẽ kín phòng.

Bà Lê Ánh Nguyệt (bìa phải), chủ Nhà hàng - Khách sạn Ánh Nguyệt, hướng dẫn nhân viên sắp xếp, bày trí bàn tiệc đúng chuẩn nhằm phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp.

Bà Lê Ánh Nguyệt, chủ Nhà hàng - Khách sạn Ánh Nguyệt chia sẻ, từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách đến Cà Mau ngày càng đông. Thời điểm hè, công suất phòng của khách sạn đạt 100%. Do đó, bà dự đoán từ Ngày hội Cua cho đến Tết Nguyên đán 2023 lượng khách sẽ tăng vọt; chưa kể hệ thống nhà hàng đang kín lịch tiệc, sự kiện, hội nghị. Vì vậy, khách sạn chỉn chu về chất lượng cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Với gần 20 năm kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng - khách sạn, bà Ánh Nguyệt còn chủ động nguồn cung các đặc sản, sản phẩm quà tặng địa phương với mức giá bình ổn để phục vụ nhu cầu khách. Đặc biệt, nhà hàng sẽ ưu tiên phục vụ các món ngon từ cua trong suốt thời gian khách lưu trú, cũng như cung ứng cua giá tốt, chất lượng để du khách mang về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Qua khảo sát, các nhà hàng, khách sạn đã tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, hứa hẹn mang đến sự hài lòng và lưu lại hình ảnh đẹp về mảnh đất cực Nam Tổ quốc thân thiện, hào sảng, hiếu khách trong lòng du khách./.

 

Băng Thanh

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.