ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 19:46:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sẽ có 5 sự kiện trong chuỗi hoạt động lớn “Cà Mau điểm đến năm 2021”

Báo Cà Mau (CMO) Chiều 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Cà Mau về kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động “Cà Mau điểm đến năm 2021”.

Theo đó, Sở VH,TT&DL đã đề xuất 9 sự kiện/chuỗi hoạt động. Sau khi thảo luận, đại biểu thống nhất lựa chọn tổ chức 5 sự kiện/chuỗi hoạt động lớn gồm: Lễ hội nghinh Ông Sông Đốc lần thứ 95; Lễ hội Đền Hùng; Sự kiện “Hương rừng U Minh”; Lễ hội Cua tại Năm Căn sẽ gắn với Lễ hội ẩm thực tại Đất Mũi; Lễ hội trải nghiệm “Đất Mũi Xanh” và lễ Thượng cờ thống nhất non sông thành một sự kiện lớn. Ngoài ra còn có Lễ hội chạy Marathon vào đầu năm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Cà Mau 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng khung chương trình chi tiết, kế hoạch dự toán, đồng thời xin tài trợ, kêu gọi đầu tư cho các sự kiện/chuỗi hoạt động… Sớm báo cáo về UBND tỉnh để thông qua trong tháng 12 này. 

Năm 2021, Cà Mau sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lớn tại Đất Mũi có sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Ngoài ra, năm 2021 Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cà Mau thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, trên các phương tiện truyền thông,... đến khách du lịch trong nước và quốc tế; thực hiện có hiệu quả Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Cà Mau với các tỉnh, thành phố trong cả nước, kể cả nước ngoài; đồng thời sẽ có chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện”./.

Băng Thanh

 

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.