ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-11-24 05:40:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách, nhất là dịp Tết

Báo Cà Mau (CMO) “Trong 3 tháng cuối năm, toàn ngành sẽ tập trung nâng chất lượng dịch vụ du lịch, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và nhân các sự kiện trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” như Ngày hội Cua Cà Mau sắp diễn ra. Chuẩn bị điều kiện tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, các giải thể thao thành tích cao của khu vực và toàn quốc”, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cho biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm của ngành, chiều 21/10.

Ông Trần Hiếu Hùng nhấn mạnh, ngành sẽ tăng cường quản lý các tuyến, điểm du lịch và khai thác có hiệu quả các công trình trong Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng mô hình du lịch cộng đồng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, truyền thông thu hút du khách. Xây dựng mới các sản phẩm du lịch mang sắc thái, đặc trưng riêng của Cà Mau; đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cấp và xây dựng mới các tour du lịch sinh thái.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng qua, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tiêu biểu như thể thao thành tích cao dần đi vào ổn định và có thành tích khả quan tại các giải đấu. Theo đó, tham gia thi đấu 22 giải (19 giải toàn quốc và 3 giải quốc tế), đạt được 51 huy chương (có 16 huy chương Vàng). Hiện nay đang tập trung cho công tác tập luyện để tham gia các giải thể thao thành tích cao sắp tới, đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Hoạt động du lịch phục hồi và phát triển, trong đó điểm nhấn là tổ chức thành công chuỗi các hoạt động trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”. Tính từ đầu năm đến ngày 15/10, tổng lượt khách đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2021, vượt 14,36% so với kế hoạch năm.

Việc tổ chức thành công chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” đánh dấu bước chuyển biến, thích nghi và phục hồi sau dịch Covid-19 của du lịch Cà Mau. Ảnh: Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 -  Cúp PetroVietNam vào ngày 8 và 9/10 diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 2.300 vận động viên chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. (ảnh: HUỲNH LÂM)

Tuy nhiên, những tháng đầu năm do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch không thể tổ chức như kế hoạch đã định, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm chung của toàn ngành. Trong đó, đã thực hiện hoàn thành 31 nhiệm vụ, đang triển khai thực hiện 78 nhiệm vụ, tiến độ triển khai thực hiện chung đạt trên 80%.

“Ngày hội cua Cà Mau lần thứ I năm 2022” sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm 2022 hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.

Sáng cùng ngày, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị chuyên đề phong trào văn hoá - thể thao cơ sở và công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Các đại biểu đã tham luận về thực trạng, giải pháp công tác phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch; về hạn chế trong công tác tham mưu, chỉ đạo các hoạt động văn hoá - thể thao quần chúng và giải pháp khắc phục; về đánh giá công tác tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh thời gian qua./.

 

Băng Thanh

 

Grand Cru cung cấp quà tết doanh nghiệp số lượng lớn

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.