ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 27-8-25 10:30:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu: Thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Cà Mau

Từ khi phát động cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu (gọi tắt là Co.opmart Bạc Liêu, trực thuộc Saigon Co.op, tọa lạc tại phường 7, TP. Bạc Liêu) được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình của tỉnh về tích cực thực hiện cuộc vận động. Với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và hàng hóa phong phú, Co.opmart Bạc Liêu thật sự trở thành nơi gửi gắm lòng tin của người tiêu dùng và góp phần tôn vinh các thương hiệu Việt.

Ưu tiên cho chất lượng

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý người tiêu dùng. Tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng theo hướng ưu tiên hàng nội địa. Thành quả này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của ngành quản lý và các doanh nghiệp, nhất là phát huy vai trò tiên phong của hệ thống phân phối, bán lẻ trong cả nước - mà Co.opmart Bạc Liêu là một trong những điển hình. Đến nay, Co.opmart Bạc Liêu có trên 30.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng, chiếm trên 90% là hàng sản xuất trong nước từ những doanh nghiệp, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Với chất lượng và hàng hóa phong phú, thời gian qua, Co.opmart Bạc Liêu luôn đồng hành cùng người tiêu dùng, đặc biệt là cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa tốt nhất, chất lượng nhất. Đơn cử như hàng thực phẩm tươi sống - vốn là nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, là mặt hàng mà người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất vì liên quan trực tiếp đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Để bán mặt hàng này, Co.opmart Bạc Liêu chọn các doanh nghiệp trong nước sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận của Bộ Y tế về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng chỉ ISO hoặc HACCP. Những mặt hàng rau củ quả, thịt, cá… Co.opmart Bạc Liêu ưu tiên chọn hàng hóa của những hợp tác xã có chứng nhận VietGAP, Global GAP về quy trình sản xuất an toàn, ký hợp đồng bao tiêu nông sản và ứng vốn cho các đơn vị này để đầu tư nâng cao kỹ thuật, trang thiết bị cũng như chất lượng con giống và phân bón.

Bên cạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm, Co.opmart Bạc Liêu còn có đội ngũ chuyên môn, có kiến thức và tay nghề cao theo sát các quy trình, thực hiện kiểm nghiệm với từng dòng sản phẩm. Co.opmart Bạc Liêu cũng được trang bị những máy móc chuyên dụng để kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, quy cách bảo quản… đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh, Co.opmart Bạc Liêu còn thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra không chỉ tại đơn vị sản xuất, mà còn lấy mẫu tại các điểm bán để kiểm định đột xuất. Do vậy người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa tại Co.opmart Bạc Liêu nói riêng và hệ thống Siêu thị Co.opmart nói chung.

Đồng hành cùng hàng Việt

Là một thương hiệu thuần Việt, ngay từ những ngày đầu thành lập, hệ thống Siêu thị Co.opmart đã nhận thấy sứ mệnh “làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt”. Và Co.opmart quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt. Trong hơn 20 năm hoạt động, với kinh nghiệm tổ chức chương trình Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng với kinh nghiệm hơn 7 năm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Co.opmart đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước. Việc cụ thể hóa của chiến lược “nội địa hóa” thành các chính sách hỗ trợ Co.opmart dành cho các doanh nghiệp Việt như: Ưu tiên các doanh nghiệp hàng Việt trong chính sách mua hàng; Ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp hàng Việt; Ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp hàng Việt; Ưu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm Việt…

Đặc biệt, trong những năm qua, Co.opmart Bạc Liêu (từ khi có mặt tại Bạc Liêu) đã tích cực thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn với trung bình 12 lần/năm. Qua đó, góp phần quảng bá cho hàng Việt Nam và tạo cơ hội cho người dân vùng nông thôn có dịp mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, hình thành thói quen ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt. Phần lớn những mặt hàng đưa về vùng nông thôn phục vụ bà con nông dân là hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu của các doanh nghiệp trong nước với mức giảm giá hấp dẫn từ 5 - 50% cùng nhiều quà tặng kèm theo. Thông qua các phiên chợ bán hàng lưu động, Co.opmart Bạc Liêu trở thành cầu nối thông tin từ phía người tiêu dùng với các nhà sản xuất. Qua  đó, giúp doanh nghiệp trong nước nắm được thông tin, có định hướng cải tiến, phát triển sản phẩm nhằm thỏa mãn tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng cũng như bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng.

Từ năm 2009, hiểu rõ được quy luật: khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nâng tầm chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bằng chương trình khuyến mãi Tự hào hàng Việt được tổ chức định kỳ tháng 9 hằng năm với kinh phí đầu tư không ngừng gia tăng. Trong đó, phần lớn kinh phí tập trung cho giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. Qua đó nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự đông đảo người tiêu dùng. Doanh số của Co.opmart luôn tăng gấp đôi so với ngày thường, cao điểm tăng gần 50% so với cùng kỳ. Doanh số của các nhà cung cấp nội địa tham gia chương trình (tùy ngành hàng) tăng từ 30% đến gần 70%.

Chương trình Tự hào hàng Việt của Saigon Co.op không chỉ góp phần thực hiện sứ mệnh đưa hàng Việt đến tận tay người Việt, giúp người tiêu dùng xóa dần quan niệm “sính ngoại”, mà còn chứng minh cam kết của Saigon Co.op và hệ thống siêu thị Co.opmart trong việc hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển với các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời góp phần tác động tích cực trong mối quan hệ tiêu dùng giữa doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt theo định hướng chung của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Từ việc làm tích cực của mình, Co.opmart Bạc Liêu đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp tham gia chương trình Tự hào hàng Việt.

Với sự đóng góp tích cực cùng hàng Việt và đồng hành cùng người tiêu dùng, Saigon Co.op tiếp tục được Tạp chí bán lẻ châu Á vinh danh: Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2016, và nằm trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nguyễn Hồng

Sông Đốc tiếp tục là điểm sáng phía bờ Tây

Là đô thị miền biển lớn nhất của tỉnh, Sông Đốc trở thành trục phát triển kinh tế quan trọng, năng động phía bờ Tây. Với việc mở rộng thêm không gian sau hợp nhất, Sông Đốc có thêm nhiều điều kiện và cơ hội phát triển, tạo đột phá để trở thành trụ cột quan trọng trong hành lang kinh tế biển khi kết nối liên vùng, quốc phòng - an ninh thêm vững mạnh.

Giá lúa lao dốc, nông dân đứng ngồi không yên

Lúa thương phẩm liên tục rớt giá khiến nông dân ở một số vùng sản xuất của tỉnh đứng ngồi không yên. Nhiều cánh đồng đã đến ngày thu hoạch nhưng vẫn phải “nằm chờ” thương lái.

Lắp điện mặt trời mái nhà tự dùng có thể được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng

Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ hộ gia đình lắp điện mặt trời mái nhà, có hệ thống lưu trữ tối đa 2-3 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất vay trong tối đa ba năm.

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…