ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 27-8-25 08:10:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi động thị trường bánh, mứt Tết

Báo Cà Mau Hàng Việt phục vụ Tết năm nay phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp nên được người tiêu dùng ưa chuộng và có chọn lựa nhiều hơn, sức mua cũng tăng rõ rệt so với năm trước.

Còn không đầy nửa tháng nữa là đến Tết. Thời điểm này, hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng cho dịp Tết. Bánh, mứt là một trong những mặt hàng không thể thiếu trong các ngày Tết cổ truyền. Theo quan sát của phóng viên, các mặt hàng bánh, mứt do các doanh nghiệp Việt đưa ra để phục vụ Tết năm nay đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và có mức giá phù hợp. Các thương hiệu lớn như Kinh Ðô, Bibica… đã tung ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý để cạnh tranh với các mặt hàng ngoại nhập.

Một gian hàng bánh, mứt được trưng bày tại Siêu thị Co.opmart.

Chị Nguyễn Diễm Trang, đại diện Co.opmart Cà Mau, cho biết: “Các mặt hàng bánh, mứt siêu thị chuẩn bị Tết năm nay có đến hơn 70% là hàng Việt Nam. Ðây là những nhóm mặt hàng uy tín, đảm bảo tốt về chất lượng. Các doanh nghiệp Việt đã tập trung cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng với nhiều mức giá phải chăng. Tại siêu thị, bánh, mứt Việt tạo được sức mua lớn”.

Chọn hàng tại quầy bánh, mứt trong Co.opmart, chị Lâm Thị Diễm (Phường 5, TP Cà Mau) chia sẻ: “Gia đình tôi rất chuộng các loại bánh, mứt truyền thống được sản xuất trong nước. Như mọi năm, năm nay tôi sẽ chọn các mặt hàng bánh mứt do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất để dùng vào dịp Tết hoặc làm quà biếu. Hàng Việt chất lượng tốt, giá không quá đắt, mẫu mã lại đẹp. Vả lại người Việt ưu tiên dùng hàng Việt vẫn tốt hơn”.

Tại một gian hàng bánh, mứt trong chợ xã Tân Thành, số lượng người đến mua các mặt hàng sản xuất trong nước có tỷ lệ khá cao, do người dân đã quen với các loại bánh, mứt truyền thống và có giá cả hợp lý.

Chị Trần Thị Thao, chủ gian hàng, cho biết: “Ðể khách hàng có nhiều lựa chọn, tôi nhập cả hàng trong nước và nước ngoài. Năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các mặt hàng bánh kẹo có nhiều mẫu mã, chủng loại phong phú hơn so với bánh kẹo được nhập về từ nước ngoài. Giá thành ổn định, phù hợp với túi tiền của người dân ở nông thôn nên khách hàng thường chọn mua các loại bánh kẹo do các công ty trong nước sản xuất”.

Sự cạnh tranh giữa các mặt hàng trong nước và hàng ngoại nhập luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Song, nhờ hàng Việt đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm và giá thành phù hợp mà các mặt hàng trong nước đã chiếm được ưu thế hơn so với các mặt hàng nhập từ nước ngoài. Ðặc biệt, các loại bánh, mứt truyền thống được sản xuất trong nước luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua./.

Bài và ảnh: Thảo Nguyên

Liên kết hữu ích
Giải pháp quà tặng doanh nghiệp hàng đầu

Sông Đốc tiếp tục là điểm sáng phía bờ Tây

Là đô thị miền biển lớn nhất của tỉnh, Sông Đốc trở thành trục phát triển kinh tế quan trọng, năng động phía bờ Tây. Với việc mở rộng thêm không gian sau hợp nhất, Sông Đốc có thêm nhiều điều kiện và cơ hội phát triển, tạo đột phá để trở thành trụ cột quan trọng trong hành lang kinh tế biển khi kết nối liên vùng, quốc phòng - an ninh thêm vững mạnh.

Giá lúa lao dốc, nông dân đứng ngồi không yên

Lúa thương phẩm liên tục rớt giá khiến nông dân ở một số vùng sản xuất của tỉnh đứng ngồi không yên. Nhiều cánh đồng đã đến ngày thu hoạch nhưng vẫn phải “nằm chờ” thương lái.

Lắp điện mặt trời mái nhà tự dùng có thể được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng

Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ hộ gia đình lắp điện mặt trời mái nhà, có hệ thống lưu trữ tối đa 2-3 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất vay trong tối đa ba năm.

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…