(CMO) Sau 2 năm hạn chế do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành đã khởi động sớm mùa du xuân, đón Tết Quý Mão 2023 với hàng loạt chương trình hấp dẫn, giá ưu đãi, cùng nhiều khuyến mãi quà tặng…
Xu hướng du lịch an toàn
Sau đại dịch Covid-19, nhất là từ ngày 15/3/2022, Việt Nam tuyên bố mở cửa du lịch, thị trường du lịch cả nước nói chung, Cà Mau nói riêng đã sôi động trở lại. Trong đó, khách tập trung đi du lịch nhiều nhất vào dịp lễ 30/4-1/5 và hè. Bên cạnh khách du lịch nội địa, thị trường khách du lịch nước ngoài cũng dần tăng trưởng.
Tính từ đầu năm đến ngày 15/10, tổng lượt khách đến Cà Mau đã đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2021. Cho thấy, du lịch Cà Mau đã hồi phục ở mức hơn 70% so với trước dịch.
Riêng Vietravel Chi nhánh Cà Mau, tính đến tháng 11/2022 đã phục vụ hơn 6.000 lượt khách, doanh thu hơn 32 tỷ đồng, nằm ở mức phục hồi 70% so với năm 2019. Ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Vietravel Cà Mau, cho biết, sau đại dịch Covid-19, xu hướng du lịch của du khách có nhiều thay đổi, khách hàng thường lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ hoặc du lịch xanh, hướng đến thiên nhiên, đi cùng gia đình và đi những điểm du lịch gần hơn, còn ngại du lịch ngoài nước.
Ðể đáp ứng nhu cầu của du khách, Vietravel Cà Mau tung ra nhiều chương trình du lịch hấp dẫn với nhiều mức giá khác nhau, từ tour siêu tiết kiệm đến tour cao cấp. Trong đó, chú trọng vào các tuyến nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Ðà Lạt, Hạ Long, Nha Trang… và các tuyến trải nghiệm, khám phá thiên nhiên: Ðông Bắc, Tây Bắc… Ðồng thời, khi thị trường quốc tế mở cửa trở lại, Vietravel cũng mở lại nhiều tuyến du lịch nước ngoài được khách hàng ưa chuộng trước dịch để kích cầu thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Úc… Ðặc biệt, Vietravel cũng chú trọng đẩy mạnh sản phẩm tour điểm đến: Ðất Mũi - trải nghiệm tour xuyên rừng, U Minh…
Ðánh giá Cà Mau là thị trường du lịch tiềm năng và cũng là điểm đến hấp dẫn, Mekong Home Travel sẽ tiếp tục tung ra nhiều chương trình du xuân hấp dẫn. (Ảnh: Ðoàn khách của Mekong Home Travel hào hứng lưu lại kỷ niệm tại Mũi Cà Mau). |
Bà Trần Ngọc Loan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Nice Tourist Cà Mau, cho hay, du lịch đang chuyển mình theo xu hướng an toàn. Khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, lựa chọn các hoạt động khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hoá địa phương và mang tính nghỉ dưỡng nhiều hơn. Ðồng thời, du lịch đã và đang chuyển mình theo thời đại 4.0, khách du lịch sử dụng công cụ tìm kiếm và đặt dịch vụ thông qua mạng xã hội, website ngày càng được phổ biến và rộng rãi, đặc biệt là kênh thương mại điện tử; khách ưa chuộng các gói dịch vụ lẻ, gói combo nhiều hơn là tour trọn gói truyền thống. Vì vậy, Nice Tourist Cà Mau đang mở rộng kênh bán hàng các sản phẩm du lịch thông qua Internet, Hotlines để tiếp cận đến thị trường khách du lịch đa dạng hơn ở mọi miền đất nước, song song với lượng khách hàng truyền thống của công ty.
Cà Mau luôn là điểm đến đầy tự hào của du khách mọi miền đất nước (Ảnh: Đoàn khách đến từ Hà Nội “check-in” tại Mũi Cà Mau do công ty Nice Tourist Cà Mau phục vụ chuyến hành trình”.
“Ðó chỉ là tín hiệu tốt cho du lịch nội địa. Còn du lịch quốc tế thì vẫn còn hạn chế, do chính sách mở cửa rộng rãi chỉ mới áp dụng trong khoảng thời gian gần đây, các đường bay cũng mới được kết nối lại, mặt khác là tâm lý khách hàng còn e dè khi đi nước ngoài do liên quan đến Covid-19”, ông Lâm Trung Thuật, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch quốc tế nhà Mekong (Mekong Home Travel) Cần Thơ nhận định.
Nói về xu hướng du lịch hiện nay, ông Thuật cho rằng đa phần khách hàng chọn tour du lịch trọn gói, chấp nhận chi trả cao để đổi lại dịch vụ tốt và sự an tâm.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn
Ðể chào đón xuân, vui Tết Quý Mão 2023, bà Trần Ngọc Loan thông tin, Nice Tourist Cà Mau mở bán các combo: vé máy bay + phòng khách sạn, tàu hoả + khách sạn, tàu cao tốc + khách sạn bên cạnh các chuyến du lịch trọn gói với giá siêu khuyến mãi kèm quà tặng hấp dẫn để kích cầu du lịch.
Hiện Vietravel đang triển khai chương trình khuyến mại Xuân 2023 với nhiều ưu đãi hấp dẫn: ưu đãi giảm giá nhóm lên đến 9 triệu đồng, ưu đãi hội viên mới Vietravel Plus, quà tặng du lịch tiện ích, quay số online trúng vàng vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, ưu đãi thanh toán trên App Vietravel, ưu đãi từ các đối tác tài chính, win together.
Từ ngày 25/11-1/12, Vietravel Cà Mau áp dụng tuần lễ ưu đãi dành cho khách hàng nhân sự kiện Ngày hội Văn hoá, Du lịch và Lễ hội Dạ cổ Hoài Lang năm 2022 (áp dụng đồng thời với chương trình khuyến mại xuân) với nhiều ưu đãi. Tiếp nối đó, từ ngày 1-27/12, Vietravel áp dụng chương trình ưu đãi 27 ngày vàng nhân kỷ niệm 27 năm thành lập Vietravel. Ðây là chương trình ưu đãi lớn chỉ có tại Vietravel với mong muốn mang đến khách hàng cơ hội mua được nhiều tour trong cùng thời điểm.
Ngay đầu tháng 11, Vietravel Cà Mau đã khởi động các chương trình khuyến mãi chào đón xuân và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh: Tư vấn khách hàng các tour du lịch hấp dẫn xuân 2023). |
“Năm nay với chủ đề “Tết đi chơi xa - Nhà ta thêm gần”, Vietravel mang đến du khách thật nhiều hành trình trải nghiệm thú vị trên mỗi chặng đường xuân, càng thắt chặt thêm tình cảm gia đình, giúp cha mẹ gần gũi với con cái, giữa ông bà và con cháu gắn kết hơn... Sau mỗi chuyến đi, cảm xúc sẽ thăng hoa và nạp thêm nguồn năng lượng mới để bắt đầu một năm mới hanh thông, gặp nhiều may mắn”, ông Trần Văn Thảo mong đợi.
Nhằm kích cầu du lịch trong thời gian sắp tới, Mekong Home Travel đã đưa những chương trình khuyến mãi vào trong chương trình tour, như tặng thực đơn tôm hùm cho khách đoàn khi đăng ký tour, tặng thêm điểm tham quan trong chương trình tour, tặng voucher giảm giá cho khách lẻ… tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách khi đăng ký du lịch cùng Mekong Home.
Cà Mau - Ðiểm đến tiềm năng
Mặc dù hoạt động chính tại Cần Thơ, song, ông Lâm Trung Thuật cho rằng, thị trường Cà Mau đang là thị trường tiềm năng mà Mekong Home Travel đang hướng đến. Theo ông, đối với thị trường du lịch khách đến tại Cà Mau, cần phải đầu tư hơn nữa về điểm đến và phải đảm bảo hệ thống giao thông thuận tiện đến điểm tham quan. Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nhà hàng chuyên phục vụ khách đoàn, phục vụ ẩm thực đặc trưng tại Cà Mau. Thêm vào đó là những dịch vụ giải trí buổi tối cũng phải đa dạng: chợ đêm mua sắm, chợ đêm ẩm thực, cửa hàng mua sắm đặc sản, giao lưu văn hoá đờn ca tài tử… có như thế mới có thể thu hút du khách trong thời gian tới, đặc biệt dịp du xuân 2023.
Bà Trần Ngọc Loan nhận định, du lịch Cà Mau cần tổ chức các hoạt động trải nghiệm, khám phá tại thành phố về chiều và đêm để hấp dẫn khách lưu trú. Chẳng hạn, phát huy thế mạnh duy nhất và độc quyền trong khu vực ÐBSCL là có vườn chim trong lòng thành phố. Bên cạnh đó, phát huy tổ chức hiệu quả những lễ hội liên quan đến mùa xuân nhằm tạo điểm đến thu hút khách du lịch đến du xuân.
“Cà Mau là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng hiện nay còn hạn chế là chưa có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút du khách. Do đó, việc đầu tiên là cần khai thác tối đa các nguồn lợi sẵn có để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính trải nghiệm tại Ðất Mũi, rừng U Minh… Trong đó cần chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch sinh thái gắn với hệ thống rừng ngập mặn, ngọt và du lịch nông nghiệp. Ðặc biệt, cần có các sản phẩm, loại hình trải nghiệm về đêm để níu chân du khách”, ông Trần Văn Thảo khuyến nghị./.
Băng Thanh