(CMO) Theo những nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, thị trường du lịch Cà Mau ngày càng sôi động, nhất là thời điểm mùa hè, do nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đi du lịch tăng cao. Theo đó, nhiều công ty du lịch, lữ hành tung ra thị trường nhiều sản phẩm hấp dẫn, giá thành hợp túi tiền và nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi khiến khách đăng ký tour tăng mạnh.
Nhiều trải nghiệm tour trong tỉnh
Năm 2017, du lịch Cà Mau nhiều khởi sắc, từ điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi đến sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc biệt là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, trải nghiệm hút khách.
Ông Trần Thanh Nghị, Trưởng Văn phòng đại diện Benthanh Tourist Cà Mau, cho biết, sức hấp dẫn nhất là du lịch cộng đồng ở Đất Mũi và Khu du lịch Mười Ngọt (huyện Trần Văn Thời). Tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh vừa qua, đã bán tour cho gần 1.000 lượt khách. Riêng hè này, tuần nào cũng có tour khách nghỉ đêm, hầu hết là Việt kiều, người nước ngoài hoặc khách Việt lớn tuổi, bởi họ thích thú với những trải nghiệm, tính cách cởi mở, hào sảng của người dân Cà Mau.
Nhờ các chương trình khuyến mãi và quảng bá hấp dẫn, lượng khách đăng ký tour của Vietravel Cà Mau tăng mạnh. Ảnh: Vietravel Cà Mau |
Theo Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau, từ đầu năm đến nay, lượt khách đến Cà Mau tăng nhẹ, từ 12-15%. Để đẩy mạnh xúc tiến du lịch địa phương và đáp ứng nhu cầu của du khách, Vietravel Cà Mau đưa ra thị trường các sản phẩm du lịch mới, bên cạnh việc khai thác du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và tuyến điểm mới tại địa phương, như: trải nghiệm ăn ong rừng U Minh, Khu du lịch Mười Ngọt; lễ dâng hương, tham quan tại Ban Ấn loát đặc biệt Nam Bộ. Hiện công ty còn xây dựng hình thức du lịch khám phá “walking tour” - du lịch đi bộ tại trung tâm TP Cà Mau và sự kiện du lịch cuối tuần. Hứa hẹn đây là sức hút mới cho du lịch Cà Mau.
Tour ngoài nước tăng mạnh
Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau Du Tố Tuấn cho hay, năm nay, tour trong nước tăng 5-6 lần, đột biến nhất là tuyến miền Bắc như: Lũng Cú, Mèo Vạt, Sa Pa... giảm đi Phú Quốc. Tuyến Cà Mau - Côn Đảo, khởi hành từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) với mức giá ưu đãi chỉ từ 2.990.000 đồng đang hút khách, bởi trước đây du khách có nhu cầu đi Côn Đảo phải mất thời gian di chuyển từ Cà Mau lên Sài Gòn để làm thủ tục bay, mức giá khá cao, từ 7-8 triệu đồng/khách hoặc mất 12 tiếng di chuyển bằng tàu từ Vũng Tàu ra Côn Đảo.
Với bộ sản phẩm hè đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách tại Cà Mau: Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nam Du, Sihanouck ville - Bokor - Kohrong (Campuchia)…, đặc biệt chuyến bay thẳng Cần Thơ - Bangkok, kết hợp chương trình khuyến mãi hè hấp dẫn, Vietravel Cà Mau đã thu hút lớn lượng khách du lịch hè 2017. Tính từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, công ty đã đón, đưa gần 2.000 lượt khách tham quan trong, ngoài tỉnh và sang các nước khác, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo ông Du Tố Tuấn, năm nay, nhu cầu của du khách có sự thay đổi so với năm 2016, du lịch nội địa và tuyến xe giảm mạnh, trong khi đó, du lịch ngoài nước, các tuyến bay tăng, nhất là thị trường du lịch Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Điều này cho thấy, mức thu nhập của người dân Cà Mau chuyển biến tích cực, nhu cầu cao hơn.
“Du lịch nước ngoài được phân khúc khá rõ ràng. Từ đó, công ty đưa ra giá cả dịch vụ hợp lý, chất lượng, địa điểm đến đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách. Hiện, bên cạnh những tour quen thuộc như: Singapore, Thái Lan, Malaysia..., thị trường du lịch nước ngoài được săn đón là Hàn Quốc, Đài Loan, Châu Âu... cùng với đó là ưu đãi và quà tặng. Có thể thấy, việc du lịch các nước ngày càng trở nên dễ dàng hơn với người dân Cà Mau, không chỉ bởi chi phí cạnh tranh, mà còn là sự thay đổi tư duy về du lịch”, ông Trần Thanh Nghị nhận định./.
Băng Thanh