ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 07:04:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sức hút thị trường du lịch tết

Báo Cà Mau (CMO) Kỳ nghỉ tết 2019 khá dài (4 ngày nghỉ tết dương lịch và 9 ngày nghỉ tết âm lịch), nhu cầu du lịch sẽ tăng ít nhất 30% so với cùng kỳ năm trước. Đây là nhận định của các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Vietravel Cà Mau Du Tố Tuấn cho biết, cũng như mọi năm, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những tuyến du lịch truyền thống: Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang. Tuy nhiên, năm nay, lịch nghỉ tết dài hơn so với năm trước nên nhiều khách cũng ưu tiên lựa chọn tour dài ngày hơn như Đà Nẵng, Hà Nội và hướng đến các tuyến ngoài nước quen thuộc có giá phù hợp với mức thu nhập như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc để thưởng thức không khí vào Đông và ngắm mùa hoa anh đào.

Tết này, Cà Mau sẽ hút khách với nhiều loại hình du lịch trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn.
Hội chợ Thương mại - Du lịch - Ẩm thực Cà Mau đã tạo không khí sôi nổi phục vụ Nhân dân và du khách tham quan trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tại Vietravel Cà Mau đã khá đông, tăng so với cùng kỳ. Một số tuyến trong nước tự tổ chức đã hết chỗ.

Theo ông Du Tố Tuấn, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng dịp tết, Vietravel còn chú trọng các tuyến ngoài nước: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Đặc biệt, Vietravel Cà Mau lần đầu tiên kết hợp với Vietravel Phú Quốc tổ chức tour Hàn Quốc (6 ngày) bay thẳng từ Sân bay Phú Quốc với mức giá chỉ từ 14 triệu 990 ngàn đồng, bao gồm xe, tàu đưa đón từ Cà Mau - Phú Quốc.

“So với mọi năm, mức giá không chênh lệch nhiều, thậm chí có nhiều tour ngoài nước giá cực kỳ hấp dẫn như Nhật Bản - đón năm mới, khởi hành dịp tết dương lịch với mức giá chỉ từ 25 triệu 990 ngàn đồng”, ông Tuấn thông tin thêm.

Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Cà Mau La Mộng Linh phấn khởi: "Hội chợ Thương mại - Du lịch - Ẩm thực Cà Mau diễn ra trong 9 ngày (từ ngày 7-15/12/2018) có sự tham gia của 500 gian hàng đến từ 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó, gian hàng du lịch Cà Mau trên diện tích 360 m2 với sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, thiết kế ấn tượng, hình ảnh riêng biệt. Sản phẩm phong phú của Cà Mau đã thu hút khoảng 100 ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu. Gian hàng du lịch đã đón tiếp đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn (Lào), một số đoàn khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long đến tham quan, mua sắm. 

Thông qua hội chợ, trung tâm và các đơn vị tham gia đã triển lãm tiểu cảnh hệ sinh thái ngập mặn của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau (cây đước, dà, vẹt, cua, ba khía, ốc len, vọp, cá thòi lòi...), ngập ngọt của Vườn Quốc gia U Minh Hạ (cây tràm, tổ ong mật, rùa, lươn, chim, cá...), quang gánh cây trái đặc trưng của Cà Mau. Bên cạnh còn trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản vật đặc trưng, quà tặng của các địa phương tại gian hàng như: Cua Năm Căn, tôm khô, mật ong U Minh Hạ, cá bổi U Minh, bánh phồng tôm, dưa bồn bồn, kim chi bồn bồn...

Các đơn vị, doanh nghiệp gồm: Vietravel, Bến Thành Tourist, Nice Travel, Cà Mau Travel, Khách sạn Ozon, Công ty Cổ phần Du lịch dịch vụ Minh Hải hàng đêm tổ chức giới thiệu chương trình tour, dịch vụ, trò chơi dân gian, biểu diễn âm nhạc đường phố, nhảy flashmob, giao lưu ca hát…, tạo không khí sôi nổi và thu hút nhiều khách tham quan tại gian hàng chung.

“Có thể thấy, hội chợ đã tăng cường giao lưu, liên kết, tạo không khí sôi nổi phục vụ Nhân dân và du khách tham quan trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019”, bà Mộng Linh cho hay.

Tại hội chợ, Vietravel Cà Mau tặng quà cho khách mua tour, rút thăm trúng thưởng. Đặc biệt, đã có 20 khách hàng mua tour trúng tour du lịch Đất Mũi miễn phí, từ đó tạo hiệu ứng khá tốt, vừa bán được sản phẩm, vừa giới thiệu du lịch địa phương. Ngoài ra, công ty cũng liên kết với các đơn vị du lịch cho ra mắt sản phẩm tour du lịch xuyên rừng, gác kèo ong, một ngày làm nông dân, mang lại cảm giác thích thú mới lạ cho du khách ngoài tỉnh và khách nước ngoài.

“Đã vào mùa cao điểm, để ngăn chặn việc “chặt, chém” du khách, Vietravel khuyến cáo du khách nên lựa chọn các tour có hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp. Họ sẽ hướng dẫn du khách đến tham quan và mua sắm ở những điểm có trong chương trình tham quan. Nếu du khách có nhu cầu mua sắm ngoài, có thể yêu cầu hướng dẫn viên công ty hỗ trợ để tránh mua hàng với giá cao”, ông Du Tố Tuấn đưa ra lời khuyên./.

Băng Thanh
 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.