ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 04:23:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tấm lòng nhân dân Hàng Vịnh với Bác Hồ

Báo Cà Mau Tại huyện Năm Căn, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hàng Vịnh trong nhiều năm qua luôn duy trì việc thờ cúng Bác, bằng cả tấm lòng tri ân sâu sắc công ơn của Bác kính yêu cho dân tộc.

Mâm cơm cúng Bác của gia đình cựu chiến binh Thái Thanh Hoà, ấp Tư, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, vào ngày 2/9 năm nay có rất đông hội viên cựu chiến binh, bà con nhân dân và cán bộ các ngành, đoàn thể xã đến thắp hương Bác.

Gian nhà rộng hơn 40 m2 là không gian được cựu chiến binh Thái Thanh Hoà, ấp Tư, xã Hàng Vịnh, dành riêng cho việc thờ cúng Bác. Ngoài bàn thờ, di ảnh Bác được lập trang trọng từ năm 2000 đến nay, ông Hòa còn sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Bác để trưng bày cho tất cả anh em, đồng đội và con cháu soi rọi, học tập và làm theo gương Bác.

Cũng như mọi năm, ngày 2/9 năm nay, hàng chục hội viên cựu chiến binh, cán bộ cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tề tựu về đây họp mặt, dành một phúc mặc niệm tưởng nhớ Bác. Tiếp nối là những câu chuyện giản dị về Bác, về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Người được các cô, các chú chia sẻ, thể hiện lòng tri ân công lao to lớn của Vị cha già kính yêu của dân tộc.

Trước đó, mâm cơm cúng Bác được bà con, đồng đội và người thân trong gia đình ông Hoà tranh thủ thời gian, chuẩn bị tươm tất từ rất sớm. Đây là cả tấm lòng của những người con quê hương Năm Căn dâng lên Bác.

“Tôi tổ chức việc cúng Bác nhân dịp 2/9 hằng năm nhằm để tưởng nhớ đến công lao của Bác và cũng muốn nhân rộng ra cho nhiều người làm theo. Đặc biệt là nhắc nhở, giáo dục con cháu, các thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác”, ông Hoà bộc bạch.

Bà Trương Thị Tuyết, ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, chuẩn bị tươm tất mâm cơm để cúng Bác.

Ngoài cựu chiến binh Thái Thanh Hòa, ở ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh còn có bà Trương Thị Tuyết đã lập bàn thờ, đặt di ảnh Bác trang trọng, hương khói thờ cúng Người 38 năm nay.

Với bà Tuyết, việc thờ cúng Bác để nhắc nhở bản thân, gia đình, đồng đội, bà con xung quanh học Bác về lối sống giản dị, tiết kiệm, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cống hiến hết mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

“Việc thờ Bác là để tưởng nhớ công ơn trời biển của Người, đồng thời để tuyên truyền, nhắc nhở bà con mãi thấm nhuần lời dạy của Bác”, bà Tuyết chia sẻ.

Bà Trương Thị Tuyết, ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, đã thờ cúng Bác tại nhà 38 năm nay.

Dịp này, thay mặt Ban Tuyên giáo Huyện ủy, ông Trần Thanh Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, tặng tấm ảnh Bác cho bà Trương Thị Tuyết.

Bà Phan Thị Trang Phượng, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã Hàng Vịnh, cho biết, trong thời gian qua, Đảng uỷ đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, chi bộ trực thuộc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Trong đó, Hội Cựu chiến binh xã đăng ký thực hiện chỉ đạo hội viên thờ Bác trong từng gia đình hội viên. Theo đó, vào dịp 2/9 hằng năm, tùy vào điều kiện thực tế của gia đình hội viên mà tổ chức mâm cơm cúng Bác nhân ngày Bác mất. Qua đó, còn có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho hội viên cũng như thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay”, Bí thư Đảng uỷ xã chia sẻ./.

 

Văn Tưởng

 

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Chung tay lan toả điều tử tế

Năm nay, trước thềm tết Trung thu, Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng sống, trực thuộc Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu), triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần gây quỹ tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa trăng trọn vẹn.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Nâng cao năng lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sáng 10/9, Sở Công thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Đào tạo Logistics và Thương mại điện tử, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức hội nghị tập huấn vể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) - Đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi NTD.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phụ nữ vùng biển nỗ lực vươn lên

Những năm gần đây, phụ nữ vùng biển nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của các ngành, các cấp hội phụ nữ, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, từ đó đời sống vật chất và tinh thần của chị em từng bước được cải thiện, nâng cao.