ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:15:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tận tâm với nhiệm vụ

Báo Cà Mau (CMO) Gần 13 năm trong nghề cũng là ngần ấy thời gian anh Lê Trọng Thiệu, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện U Minh (NHCSXH), miệt mài, trách nhiệm cao với công việc của người cán bộ tín dụng chính sách tại địa phương.

Với vai trò của mình, anh Thiệu đã phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, đưa đồng vốn tín dụng đến kịp thời với hộ nghèo, hộ khó khăn và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Anh Lê Trọng Thiệu (bìa phải) thực hiện quy trình giao dịch hỗ trợ người dân vay vốn sản xuất tại địa bàn thị trấn U Minh.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tài chính kế toán, năm 2009, anh Lê Trọng Thiệu được tuyển dụng làm cán bộ tín dụng tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện U Minh. Ðến năm 2017, anh được tăng cường về các huyện Phú Tân và Ngọc Hiển. Năm 2018, anh được điều về Phòng Giao dịch NHCSXH huyện U Minh và giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng cho đến nay.

Khác với các ngân hàng thương mại, khách hàng của NHCSXH là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Ngoài công việc chuyên môn, cán bộ tín dụng NHCSXH còn phụ trách quản lý trực tiếp địa bàn. Anh Thiệu cho biết: “Với vai trò là đầu mối đại diện cho NHCSXH tại địa phương, quản lý chung hoạt động tín dụng của các đồng chí trong tổ, tôi luôn xác định lấy sự phát triển của ngân hàng làm mục đích phấn đấu, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, trung thực trong xử lý nghiệp vụ. Ðể quản lý tốt địa bàn, tôi không quản ngại đường xa, cùng anh em cán bộ tín dụng đến từng ấp, khóm, vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền để đưa thông tin về các chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đến với người dân. Thường xuyên đi giao dịch lưu động tại xã theo lịch; bố trí thời gian đi cơ sở để nắm bắt thông tin, tình hình, cũng như những thuận lợi và khó khăn ở địa phương nhằm tham mưu, đề xuất những giải pháp thực hiện phù hợp. Bên cạnh đó là tháo gỡ vướng mắc kịp thời, không để tình trạng chất lượng tín dụng xấu kéo dài”.

Song song đó, anh Thiệu còn tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thực hiện tốt các chỉ tiêu tín dụng tại xã như: cho vay, thu nợ, thu lãi, thu nợ quá hạn, lãi tồn đọng, thực hiện công tác huy động tiền gửi thông qua Tổ TK&VV... Phối hợp với cán bộ các hội, đoàn thể nhận uỷ thác, hướng dẫn, góp ý kiến cho các hộ gia đình về cách làm ăn, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả nhất, hạn chế tối đa các rủi ro đầu tư và nợ xấu.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh Thiệu cũng gặp phải nhiều khó khăn, thách thức như nhiều địa bàn đi lại phức tạp, chất lượng tín dụng còn thấp, nhưng với bản lĩnh của mình, anh luôn vững vàng, tích cực động viên anh em trong tổ vượt qua mọi khó khăn, làm “cầu nối” đưa nguồn vốn chính sách đi nhanh, đến đúng  đối tượng được thụ hưởng, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Ðến nay, tổng dư nợ của ngân hàng hơn 385 tỷ đồng với hơn 17.200 lượt khách vay, tiết kiệm tổ hơn 12,7 tỷ đồng, tăng gần 1,2 tỷ đồng so với năm 2021; tiết kiệm dân cư hơn 16,5 tỷ đồng.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, anh Thiệu còn tích cực đóng góp, ủng hộ các quỹ do công đoàn phát động như quỹ an sinh xã hội, quỹ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt,...; vận động gia đình và bạn bè chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ở địa phương.

Ông Sơn Tấn Phát, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện U Minh, đánh giá: “Ðồng chí Lê Trọng Thiệu là cán bộ trẻ chịu khó học hỏi, có trách nhiệm trong công việc. Bằng sự tận tâm và trách nhiệm với nghề, đồng chí đã góp phần cùng tập thể trong việc triển khai đưa nguồn vốn chính sách ưu đãi đến với người dân sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền đồng chí được Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam khen thưởng, được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác quản lý nguồn vốn tại địa phương”./.

 

Trọng Nguyễn - Trần Thể

 

Vũ Minh Hiển: Sự chắt lọc từ trái tim

Vũ Minh Hiển sinh năm 1981, là nhiếp ảnh gia tự do tại Hà Nội. Mang trong mình niềm đam mê nhiếp ảnh từ thuở thiếu thời, anh quyết định từ bỏ công việc ổn định tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai để theo đuổi tiếng gọi nghệ thuật.

Dịu dàng cảm xúc

Tác giả Nguyễn Thị Thu Cúc sinh năm 1963, công tác tại Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật. Nghỉ hưu năm 2018, chị tham gia nhiếp ảnh, hiện sinh hoạt tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Nét đẹp Tây Nguyên

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trần Hữu Hạt sinh năm 1955, tại Ðắk Lắk. Trước đây kinh doanh, khi đến tuổi được nghỉ ngơi, anh mua máy ảnh chụp lưu niệm trong những chuyến du lịch đó đây.

Xê dịch cùng nhiếp ảnh

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Tuấn Anh sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, thành viên Câu lạc bộ Ảnh Báo chí Hải Phòng, hội viên Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Hiện anh công tác tại Công ty Cổ phần bia Tây Âu - Hải Phòng.

Cảm nhận cuộc sống tích cực hơn

Quê tỉnh Bình Ðịnh, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Ðịnh, nhưng do trước đây từng có thời gian dài công tác tại Ðà Nẵng, vì làm việc xa nên anh chọn nhiếp ảnh như một thú vui giúp khuây khoả nỗi nhớ nhà, giải toả căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống. Anh là NSNA Trần Hưng Ðạo, sinh năm 1988.

“Tình sen”

Vốn có tình yêu mãnh liệt với hoa sen và từ lâu đã ấp ủ dự định chuyên tâm vào các tác phẩm sen nghệ thuật - chủ đề mang đến sự thư thái, bình yên, NSNA Hoàng Bích Vân vừa tổ chức thành công triển lãm cá nhân đầu tay, với chủ đề “Tình sen”.

Bình yên Phố Cổ

Sinh năm 1985, hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP Ðà Nẵng, là nhiếp ảnh gia tự do tại TP Hội An, Cường Art đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: “Du xuân”, giải Nhất cuộc thi ảnh do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Ðà Nẵng tổ chức năm 2016; “Tưởng nhớ”, giải Nhất cuộc thi sáng tác ảnh nhanh trong vòng 24 giờ tại Liên hoan Nhiếp ảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2016. “Ngôn ngữ nghề” là 1 trong 10 tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham dự FIAP World Cup lần thứ 33 tại Hàn Quốc năm 2016.

Nắng gió Tây Nguyên

Dấn thân sáng tác ảnh nghệ thuật từ năm 2018, trong quá trình rong ruổi với đam mê, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Dương Hoài An nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Ðắk Lắk và bạn bè nhiếp ảnh mọi miền đất nước. Chủ đề yêu thích của anh là văn hoá, cuộc sống, cảnh đẹp mọi miền, đặc biệt là về vùng đất Tây Nguyên.

Khi sắc màu "dạo chơi"

Tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga tốt nghiệp Ðại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1994. Chị là hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia tự do, hiện tại chị gắn bó với công việc thiết kế thời trang công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Quà tặng cuộc sống từ những chuyến đi

Theo nghề ảnh dịch vụ khoảng 20 năm, bước vào đam mê ANT với thể loại ảnh phong cảnh và đời thường từ năm 2016, sáng tác nhiều, nhưng tác giả Ðỗ Trường Vinh cho biết “vẫn chưa có tác phẩm tâm đắc, vì còn quá nhiều khoảnh khắc đẹp cho ngày mai bấm máy”.