ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-6-25 15:15:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thác Lưu Ly một lần đến…

Báo Cà Mau Người Tây Nguyên, chủ nhân của không gian cồng chiêng từ thuở khai nương lập bản. Tây Nguyên được thiên nhiên ban tặng cảnh quan mê hoặc lòng lữ khách trong và ngoài nước. Thác Lưu Ly của núi Nam Nung, huyện Đắk Song, Đắk Nông, với độ cao hơn 50 m, ngày đêm tung nước trắng xoá, là một trong những cảnh quan không thể bỏ sót khi đến với núi rừng Tây Nguyên.

Người Tây Nguyên, chủ nhân của không gian cồng chiêng từ thuở khai nương lập bản. Tây Nguyên được thiên nhiên ban tặng cảnh quan mê hoặc lòng lữ khách trong và ngoài nước. Thác Lưu Ly của núi Nam Nung, huyện Đắk Song, Đắk Nông, với độ cao hơn 50 m, ngày đêm tung nước trắng xoá, là một trong những cảnh quan không thể bỏ sót khi đến với núi rừng Tây Nguyên.

Từ chân đỉnh núi Nam Nung, dòng nước trong lành uốn lượn. Những dòng chảy của thác nước len theo các khe đá tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng thác Lưu Ly, một trong những thác nước đẹp, thơ mộng bậc nhất ở Tây Nguyên hiện nay. Thác nước nằm giữa cánh rừng nguyên sinh, chung quanh là nơi sinh sống bao đời nay của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Ðến nay, họ vẫn lưu giữ được những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của nền văn hoá cồng chiên, được tô điểm thêm bằng những pho sử thi làm say đắm lòng người.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu Du lịch Lưu Ly.

Khu du lịch sinh thái - văn hoá - lịch sử Nam Nung có tổng diện tích lên tới trên 5.000 ha. Trong đó, khu du lịch sinh thái thác Lưu Ly có diện tích khoảng 85 ha. Tỉnh Ðắk Nông đã đầu tư xây dựng đường nhựa nối Quốc lộ 14 đến tận chân thác nên việc đi lại khá thuận lợi, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ðể đến đây, đi từ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Ðắk Nông, đi theo Quốc lộ 14 đến ngã ba cầu 20, rẽ về phía Ðông Bắc của xã Nâm N’Jang, du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái thác nước Lưu Ly. Ðến với thác Lưu Ly như lạc vào chốn thiên nhiên diệu kỳ với môi trường sinh thái trong lành mà không phải nơi nào cũng có được. Tại đây, du khách được đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng và nghe âm thanh thác đổ, tiếng chim rừng hót, khẽ lung lay cành lá của muôn loài chim thú... Ðây là nơi thuận tiện cho những kỳ picnic cuối tuần của những bạn trẻ muốn khám phá thiên nhiên và là chốn thiên đường cho những cặp đôi yêu nhau.

Ðỉnh thác là suối nước trong xanh, chân thác là dòng nước chảy xiết cao trên 50 m đổ xuống mặt hồ, tạo bọt trắng xoá, tan dần vào những mỏm đá trải dài, uốn lượn. Cuối dòng thác bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi toả bóng mát, hoà cùng dòng khói nước từ thác nước đổ xuống.

Những năm gần đây, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu phần nào tác động đến Việt Nam và quần thể thác Lưu Ly nằm trong Khu du lịch sinh thái - văn hoá - lịch sử Nam Nung cũng không ngoại lệ. Nhà đầu tư đã có nhiều cố gắng nhưng quần thể này vẫn chưa khai thác hết những công năng, những điểm mạnh, những nét độc đáo vốn có của nó./.

Các bạn trẻ thích thú lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.
Trải nghiệm trên dòng thác.
Nét hoang sơ của thác Lưu Ly đã thu hút nhiều du khách.
Cây cổ thụ hàng trăm tuổi, biểu tượng của núi rừng Tây Nguyên.

Bài và ảnh: Ðào Minh Tuấn

Liên kết hữu ích
  • Đặt vé LEGOLAND ưu đãi trên Traveloka

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.