ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 21:02:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tham quan Đà Lạt, thưởng thức những món ăn thú vị

Báo Cà Mau (CMO)Nhắc đến TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chắc hẳn du khách sẽ nghĩ đến những cái tên như: thành phố mộng mơ, thành phố ngàn hoa…, thế nhưng, TP Đà Lạt còn được biết đến là một "thiên đường" ăn vặt.

Tiệm bánh Cối Xay Gió có nhiều loại bánh ngọt hấp dẫn, đặc biệt là bánh mì gà xé, bánh mì Cối Xay Gió. Đây còn là điểm chụp ảnh thần thoại của các bạn trẻ khi đến Đà Lạt.

 

Bánh căn cũng là một món ăn yêu thích của du khách khi đến thăm thú Đà Lạt.

 

“Pizza Đà Lạt” dùng để gọi cho món bánh tráng nướng tại Đà Lạt, vì mỗi cái bánh tráng đều được thêm vào rất nhiều trứng, thịt băm, xúc xích. Bánh tráng nướng “Bà Điên” tại đường Nguyễn Văn Trỗi là một trong những điểm hút khách.

 

Nếu muốn thưởng thức các loại mứt hoặc mang ít quà cho gia đình thì cửa hàng L’angfram là lựa chọn của du khách, bởi giá cả phải chăng, an toàn vệ sinh.

 

Với các bạn ghiền cà phê vào buổi sáng thì thật tuyệt. Từ vỉa hè đến những quán lớn, cà phê luôn đảm bảo chất lượng và rất ngon.

Đối với các “tín đồ” thích ăn vặt thì nơi đây có thể nói là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Điểm đặc biệt là, rất nhiều món ăn vặt "đặc sản" tại đây lại đến từ những vùng miền khác nhau, qua bàn tay biến tấu của người dân địa phương trở thành những món ăn hấp dẫn. Vì vậy, những món ăn vặt tại Đà Lạt mang một nét đặc trưng rất riêng theo phong cách người Đà Lạt./.

Khánh Phương

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.