ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 16-3-25 03:00:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thăm vườn dâu phố núi

Báo Cà Mau Đón đoàn Presstrip đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước bằng nụ cười thân thiện, chị Bùi Kim Duyên, đại diện Công ty Sinh học sạch BioFresh (ngay trong Khu du lịch Hồ Than Thở, TP Ðà Lạt, tỉnh Lâm Ðồng) mời mọi người tôi thưởng thức vị tươi ngon của những trái dâu tây chín mọng vừa được thu hoạch tại vườn.

Đón đoàn Presstrip đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước bằng nụ cười thân thiện, chị Bùi Kim Duyên, đại diện Công ty Sinh học sạch BioFresh (ngay trong Khu du lịch Hồ Than Thở, TP Ðà Lạt, tỉnh Lâm Ðồng) mời mọi người tôi thưởng thức vị tươi ngon của những trái dâu tây chín mọng vừa được thu hoạch tại vườn.

Rất nhiều vị khách gật đầu tán thưởng bởi ngoài màu sắc bắt mắt, dâu tây còn thơm giòn, có vị ngọt thanh. Chị Duyên giới thiệu: "Giống dâu tây này nhập trực tiếp từ Pháp, được canh tác theo công nghệ mới với cây được trồng trên những chậu nhựa có sơ dừa và trấu, cách mặt đất khoảng 1 m, và trồng trong nhà kính lùn nên không chỉ tiết kiệm chi phí, giảm sức lao động, mà năng suất, chất lượng sản phẩm cũng được nâng lên. Ðặc biệt, dâu tây ở đây “siêu sạch”, bởi được áp dụng hệ thống tưới nước tự động và cam kết không sử dụng các loại hoá chất; do đó, sản phẩm đã được người tiêu dùng bình chọn là an toàn với sức khoẻ, có thể hái và thưởng thức ngay tại chỗ”.

Hiện nay, giá dâu của vườn dao động từ 160.000-250.000 đồng/kg (tuỳ theo loại), cao gấp 4-5 lần ngoài chợ; dù vậy, nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn để bán vì các sản phẩm này đã được các khách hàng cao cấp, khách sạn, nhà hàng, hệ thống siêu thị (đa số ở TP Hồ Chí Minh) bao tiêu hết. Tuy không đủ cung ứng sản phẩm cho khách tham quan tại chỗ, song, nhà vườn rất nhiệt tình đón du khách vào tham quan, chụp ảnh, trao đổi phương cách trồng thuỷ canh, vườn treo… Nơi đây đã trở thành điểm thú vị cho du khách tham quan khi đến với phố núi Ðà Lạt./.

Hệ thống nước tưới tự động.
Thay vì trồng ngoài trời như truyền thống, những luống dâu được trồng trong nhà kính được bảo vệ tránh mưa đá, sương giá và sâu bệnh.
Du khách đến tham quan vườn dâu.
Sau khi thu hoạch, cân, đóng gói, dâu tây sẽ được dán nhãn sản phẩm đúng thương hiệu.
Thành phẩm từ dâu tươi BioFresh.

Băng Thanh thực hiện

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.