ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 10:24:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thắng nhẹ Tottenham, Man City trở lại ngôi đầu

Báo Cà Mau (CMO) Phải làm khách trước Tottenham trong tình thế buộc phải thắng, Man City vừa có thêm 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu giải đấu.

Trước khi trận đấu muộn này khởi tranh, nhà đương kim vô địch đã bị Liverpool đánh chiếm ngôi đầu. Do đó, mục tiêu mà đội khách hướng đến không gì khác ngoài 3 điểm.

Mahrez (thứ 2 từ phải sáng) ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Với quyết tâm đó, HLV Pep Guardiola sử dụng đội hình nghiêng hẳn về mặt trận tấn công. Ngoại trừ Kevin De Bruyne phải ngồi dự bị, những trụ cột còn lại như David Silva, Sterling hay Aguero đều có mặt. Bên kia chiến tuyến, Tottenham có đầy đủ những cá nhân tốt nhất sẵn sàng hướng về một chiến thắng.

Ngay sau bóng lăn, thế trận cân bằng nhanh chóng được tạo ra. Tuy nhiên ở phút thứ 6, từ đường chuyền cực mạnh của thủ thành Ederson bên phía Man City. Hậu vệ Trippier tranh chấp hời hợt để Sterling thoát xuống, tung đường căng ngang thuận lợi cho Mahrez dứt điểm cực nhanh, mở tỷ số 1 – 0 cho đội khách.

Có bàn thắng sớm Man City thi đấu ung dung và làm chủ cuộc chơi. Mãi đến khi hiệp 2 trở lại, với nhiều thay đổi nhân sự trên hàng công, Tottenham mới trình diễn được lối chơi khởi sắc. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu khá vô duyên, lần lượt Harry Kane và các đồng đội đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tỷ số 0 – 1 được giữ nguyên giúp Man City ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch đã trở lại với ngôi đầu quen thuộc do hơn Liverpool về hệ số phụ.

Ngân Phương

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.