Thứ ba, 9-9-25 14:37:07
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thầy Phạm Minh Khoa - Giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0

Báo Cà Mau

Chinh phục và sở hữu chứng chỉ IELTS luôn là mục tiêu của nhiều người, nhất là khi chứng chỉ này mang đến không ít cơ hội về học tập và công việc. Nằm trong số ít những người đạt số điểm IELTS tuyệt đối 9.0, thầy Phạm Minh Khoa hiện là giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0. Không chỉ vậy, dù còn khá trẻ nhưng thầy Khoa đã sở hữu những thành tích đáng tự hào ở môn Tiếng Anh cũng như hành trình giảng dạy đầy tâm huyết, hết mình vì học sinh.

Giáo viên đầu tiên tại khu vực miền Nam xuất sắc đạt IELTS 9.0 2 lần

Thầy Phạm Minh Khoa, sinh năm 1999 tại TP. HCM, đã ghi dấu ấn trong cộng đồng giảng dạy IELTS khi trở thành giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt điểm IELTS 9.0 không chỉ một mà tới hai lần vào các năm 2022 và 2024. Đây là thành tích hiếm có, chứng tỏ khả năng cùng sự chăm chỉ, kiên trì trong quá trình học tập và giảng dạy của thầy.

Không chỉ dừng lại ở thành tích trong kì thi IELTS, thầy Phạm Minh Khoa còn sở hữu một bảng thành tích đáng nể từ khi còn là học sinh.

Năm 2015 và 2016, thầy đã xuất sắc giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic 30/4 môn Tiếng Anh, khẳng định niềm đam mê với ngôn ngữ và khả năng tiếng Anh nổi bật của mình. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Anh loại Giỏi từ Đại học Sài Gòn, thầy chính thức bước chân vào con đường giảng dạy và hiện đang là giáo viên tại Trung Tâm Anh ngữ có tiếng tại Hồ Chí Minh.

Với thầy Phạm Minh Khoa, để dạy IELTS giỏi, điểm cao vẫn chưa đủ

Mặc dù IELTS 9.0 là một thành tích ấn tượng, nhưng thầy Phạm Minh Khoa luôn tin rằng điểm số cao không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong việc trở thành một giáo viên IELTS giỏi.

Theo quan điểm của thầy Khoa, có ba yếu tố quan trọng để trở thành một giáo viên IELTS xuất sắc: giỏi tiếng Anh, giỏi IELTS, và quan trọng nhất là giỏi dạy. Điều này có nghĩa là một giáo viên không chỉ cần kiến thức vững vàng mà còn phải biết cách xây dựng chương trình học và truyền đạt kiến thức một cách logic và dễ hiểu cho học sinh.

Theo thầy Khoa, phương pháp giảng dạy cần được xây dựng dựa trên logic về mặt bản chất của việc học tiếng Anh và sự thấu hiểu những khó khăn mà học sinh gặp phải để từ đó giúp người học vượt qua khó khăn và chinh phục mục tiêu về điểm số IELTS cũng như xây dựng nền tảng tiếng Anh để sử dụng trong thực tế.

Để dạy giỏi, thầy Khoa cũng đã chia sẻ về quá trình đào tạo của thầy tại nơi làm việc. Trước khi nhận lớp, thầy Khoa đã trải qua hơn 100 giờ đào tạo với Head Trainer của trung tâm, nhằm đảm bảo khả năng truyền đạt kiến thức đúng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, làm việc cùng một đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm và luôn yêu cầu cao trong việc dạy học chính là yếu tố giúp thầy ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

Tinh thần "Vì học sinh" của thầy Phạm Minh Khoa

Trên hết, tinh thần hết mình vì học sinh là giá trị cốt lõi mà thầy Khoa luôn hướng đến trong suốt quá trình làm nghề. Thầy luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, thể hiện qua việc giảng dạy, chăm sóc học sinh tận tình trong việc chấm bài, theo sát quá trình học và sự tiến bộ của học sinh.

Với sự tận tâm trong quá trình giảng dạy cùng trình độ chuyên môn cao, thầy Khoa đã giúp đỡ hàng trăm học sinh đạt được những điểm số IELTS đáng mơ ước, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Nhiều học sinh của thầy đã đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, khẳng định chất lượng và hiệu quả của phương pháp giảng dạy mà thầy mang lại.

Một trong số những học sinh đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ phải kể đến như bạn Hà Quỳnh Anh đạt IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Ngoại Thương, bạn Nguyễn Hữu Đạt: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, bạn Tăng Tường Minh Anh: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sài Gòn,...

Với sự nỗ lực và không ngừng khẳng định mình, thầy Phạm Minh Khoa là minh chứng cho việc dạy giỏi không chỉ dựa vào điểm số cao mà còn đến từ sự tận tâm, sự thấu hiểu nỗi đau của học sinh, khả năng truyền đạt tốt cùng khả năng xây dựng chương trình học logic, đúng bản chất. Với sự dẫn dắt của thầy, nhiều học sinh đã đạt mục tiêu về điểm số IELTS, có thể sử dụng tiếng Anh vào công việc và cuộc sống, từ đó mở ra nhiều cơ hội mới trong học tập và công việc.

Phấn khởi vào năm học mới

Sau lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9, sáng nay (8/9), hơn 387.000 học sinh các cấp trong toàn tỉnh Cà Mau chính thức bước vào năm học mới 2025-2026 với những tiết học đầu tiên. Không khí phấn khởi, rộn ràng hiện diện khắp sân trường, lớp học. Niềm tin, kỳ vọng và quyết tâm được gửi gắm trong ánh mắt, nụ cười của thầy cô, học trò, mở ra hành trình mới với nhiều mục tiêu và khát vọng.

Sẵn sàng cho chặng đường đổi mới giáo dục

Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm học mới trên cả nước, thầy và trò Trường Tiểu học 1 Năm Căn (trước đây là Trường Tiểu học I thị trấn Năm Căn) cũng hân hoan bước vào chặng đường mới với niềm tin và kỳ vọng.

Đối tượng nào được miễn, giảm, hỗ trợ học phí?

Chính phủ ban hành Nghị định số 238/2025/NĐ-CP ngày 03/9/2025 quy định về chính sách học phí, miễn, giảm, hỗ trợ học phí, hỗ trợ chi phí học tập và giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Nơi đâu có thầy cô, nơi đó là mái nhà

Sáng 5/9, trong không khí rộn ràng của ngày khai giảng năm học 2025-2026, cả nước bước vào một năm học đặc biệt: chỉ 34 tỉnh, thành phố tổ chức lễ tựu trường, thay vì 63 như trước. Đây là dấu mốc khởi đầu mới của ngành Giáo dục và Đào tạo, ngay sau dịp kỷ niệm 80 năm truyền thống.

Cách trở đò đưa, niềm vui đến trường vẫn trọn vẹn

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng nay hơn 3.300 học sinh ở xã Đất Mũi háo hức đón lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới.

Khai giảng bằng ngôn ngữ ký hiệu tại “ngôi trường đặc biệt”

Không hát vang lời ca hùng tráng của bài Quốc ca, các em hát theo ngôn ngữ riêng của mình là ngôn ngữ của trái tim. Xuyên suốt quá trình diễn ra lễ khai giảng là sự hỗ trợ của giáo viên phiên dịch ký hiệu. Đó là hình ảnh đặc biệt tại lễ khai giảng năm học mới tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau (Trung tâm).

Cà Mau cùng cả nước bước vào năm học mới: Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển

Sáng 5/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục gắn với khai giảng năm học 2025-2026. Đây là sự kiện đặc biệt, lần đầu tiên 52.000 trường học trên cả nước cùng kết nối trực tuyến, để khoảng 1,7 triệu thầy cô giáo và gần 30 triệu học sinh, sinh viên đồng loạt chào cờ, hát Quốc ca trong lễ khai giảng. Cùng với cả nước, Cà Mau có hơn 380.000 học sinh tham dự, mở đầu một năm học mới với nhiều quyết tâm và kỳ vọng.

Sẵn sàng tâm thế cho một 'năm học đặc biệt'

Năm học 2025-2026 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gọi là “năm học đặc biệt”, khi giáo dục đứng trước cả cơ hội bứt phá lẫn thách thức không nhỏ. Với từ khóa “triển khai”, toàn ngành được kỳ vọng sẽ biến chủ trương, chính sách thành hành động cụ thể, mang lại thay đổi thiết thực cho từng thầy cô, học trò, mái trường.

Cà Mau sẵn sàng cho ngày hội đưa trẻ đến trường

Ngày mai, 5/9, từ 8 giờ đến 9 giờ 30 phút, tất cả cơ sở giáo dục trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng với cùng thời gian, nghi thức. Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, kết nối trực tuyến từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đến toàn bộ các trường học trong cả nước.

Thư của Chủ tịch nước Lương Cường gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026

Nhân dịp khai giảng năm học 2025 – 2026, trong không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 80 năm truyền thống ngành Giáo dục, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi thư tới toàn ngành. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước Lương Cường.