Chủ nhật, 21-12-25 08:17:20
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thầy Phạm Minh Khoa - Giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0

Báo Cà Mau

Chinh phục và sở hữu chứng chỉ IELTS luôn là mục tiêu của nhiều người, nhất là khi chứng chỉ này mang đến không ít cơ hội về học tập và công việc. Nằm trong số ít những người đạt số điểm IELTS tuyệt đối 9.0, thầy Phạm Minh Khoa hiện là giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0. Không chỉ vậy, dù còn khá trẻ nhưng thầy Khoa đã sở hữu những thành tích đáng tự hào ở môn Tiếng Anh cũng như hành trình giảng dạy đầy tâm huyết, hết mình vì học sinh.

Giáo viên đầu tiên tại khu vực miền Nam xuất sắc đạt IELTS 9.0 2 lần

Thầy Phạm Minh Khoa, sinh năm 1999 tại TP. HCM, đã ghi dấu ấn trong cộng đồng giảng dạy IELTS khi trở thành giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt điểm IELTS 9.0 không chỉ một mà tới hai lần vào các năm 2022 và 2024. Đây là thành tích hiếm có, chứng tỏ khả năng cùng sự chăm chỉ, kiên trì trong quá trình học tập và giảng dạy của thầy.

Không chỉ dừng lại ở thành tích trong kì thi IELTS, thầy Phạm Minh Khoa còn sở hữu một bảng thành tích đáng nể từ khi còn là học sinh.

Năm 2015 và 2016, thầy đã xuất sắc giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic 30/4 môn Tiếng Anh, khẳng định niềm đam mê với ngôn ngữ và khả năng tiếng Anh nổi bật của mình. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Anh loại Giỏi từ Đại học Sài Gòn, thầy chính thức bước chân vào con đường giảng dạy và hiện đang là giáo viên tại Trung Tâm Anh ngữ có tiếng tại Hồ Chí Minh.

Với thầy Phạm Minh Khoa, để dạy IELTS giỏi, điểm cao vẫn chưa đủ

Mặc dù IELTS 9.0 là một thành tích ấn tượng, nhưng thầy Phạm Minh Khoa luôn tin rằng điểm số cao không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong việc trở thành một giáo viên IELTS giỏi.

Theo quan điểm của thầy Khoa, có ba yếu tố quan trọng để trở thành một giáo viên IELTS xuất sắc: giỏi tiếng Anh, giỏi IELTS, và quan trọng nhất là giỏi dạy. Điều này có nghĩa là một giáo viên không chỉ cần kiến thức vững vàng mà còn phải biết cách xây dựng chương trình học và truyền đạt kiến thức một cách logic và dễ hiểu cho học sinh.

Theo thầy Khoa, phương pháp giảng dạy cần được xây dựng dựa trên logic về mặt bản chất của việc học tiếng Anh và sự thấu hiểu những khó khăn mà học sinh gặp phải để từ đó giúp người học vượt qua khó khăn và chinh phục mục tiêu về điểm số IELTS cũng như xây dựng nền tảng tiếng Anh để sử dụng trong thực tế.

Để dạy giỏi, thầy Khoa cũng đã chia sẻ về quá trình đào tạo của thầy tại nơi làm việc. Trước khi nhận lớp, thầy Khoa đã trải qua hơn 100 giờ đào tạo với Head Trainer của trung tâm, nhằm đảm bảo khả năng truyền đạt kiến thức đúng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, làm việc cùng một đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm và luôn yêu cầu cao trong việc dạy học chính là yếu tố giúp thầy ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

Tinh thần "Vì học sinh" của thầy Phạm Minh Khoa

Trên hết, tinh thần hết mình vì học sinh là giá trị cốt lõi mà thầy Khoa luôn hướng đến trong suốt quá trình làm nghề. Thầy luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, thể hiện qua việc giảng dạy, chăm sóc học sinh tận tình trong việc chấm bài, theo sát quá trình học và sự tiến bộ của học sinh.

Với sự tận tâm trong quá trình giảng dạy cùng trình độ chuyên môn cao, thầy Khoa đã giúp đỡ hàng trăm học sinh đạt được những điểm số IELTS đáng mơ ước, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Nhiều học sinh của thầy đã đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, khẳng định chất lượng và hiệu quả của phương pháp giảng dạy mà thầy mang lại.

Một trong số những học sinh đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ phải kể đến như bạn Hà Quỳnh Anh đạt IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Ngoại Thương, bạn Nguyễn Hữu Đạt: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, bạn Tăng Tường Minh Anh: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sài Gòn,...

Với sự nỗ lực và không ngừng khẳng định mình, thầy Phạm Minh Khoa là minh chứng cho việc dạy giỏi không chỉ dựa vào điểm số cao mà còn đến từ sự tận tâm, sự thấu hiểu nỗi đau của học sinh, khả năng truyền đạt tốt cùng khả năng xây dựng chương trình học logic, đúng bản chất. Với sự dẫn dắt của thầy, nhiều học sinh đã đạt mục tiêu về điểm số IELTS, có thể sử dụng tiếng Anh vào công việc và cuộc sống, từ đó mở ra nhiều cơ hội mới trong học tập và công việc.

Petrovietnam đồng hành cùng Cà Mau nâng tầm giáo dục

Trưa 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM (thuộc Chương trình STEM Innovation Petrovietnam) tại Trường THPT Đầm Dơi (xã Đầm Dơi), do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tài trợ.

Phòng học STEM - Cú hích đổi mới ở Trường THPT Võ Văn Kiệt

Trong bối cảnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, việc đưa các mô hình giáo dục tiên tiến vào nhà trường phổ thông được xem là giải pháp quan trọng. Tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (xã Phước Long, tỉnh Cà Mau), việc đưa phòng học STEM đạt chuẩn quốc tế vào sử dụng từ năm học 2025-2026 đã tạo chuyển biến rõ nét, trở thành “cú hích” trong tiến trình đổi mới giáo dục của nhà trường.  

Giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử qua trải nghiệm thực tế

Hướng tới kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 18/12, Đồn Biên phòng Sông Đốc phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông xã Sông Đốc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Sông Đốc và Trường THCS 2 Phong Điền tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho hơn 100 học sinh.

Petrovietnam đồng hành cùng giáo dục STEM tại Cà Mau

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục STEM được xác định là một trong những trụ cột quan trọng, góp phần hình thành thế hệ công dân có tư duy khoa học, năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng với nền kinh tế tri thức.

Thú vị tiết thực hành trong phòng thí nghiệm

Trong chương trình giáo dục phổ thông hiện nay, hoạt động thực hành đóng vai trò then chốt giúp học sinh phát triển tư duy, rèn kỹ năng và khơi gợi hứng thú học tập. Không chỉ đơn thuần là thao tác kỹ thuật, thực hành là cầu nối giữa kiến thức sách vở và trải nghiệm thực tế, giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu và biết vận dụng vào đời sống.

Cà Mau và Đại học Cần Thơ trao đổi nội dung hợp tác giai đoạn mới

Chiều 17/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại học Cần Thơ, trao đổi các nội dung liên quan đến việc tổng kết hợp tác giai đoạn 2022-2025, đồng thời xúc tiến ký kết thoả thuận hợp tác mới giữa UBND tỉnh Cà Mau và Đại học Cần Thơ.

Môi trường giáo dục chuyển biến tích cực

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau đánh giá, môi trường giáo dục có bước chuyển biến tích cực từ thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Nơi ươm mầm tương lai

Trường Mầm non Thới Bình (xã Thới Bình) nhiều năm nay là điểm sáng về xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và chất lượng, với triết lý giáo dục làm nền tảng cho mọi hoạt động: “Mỗi trẻ là một cá thể riêng biệt, được yêu thương, tôn trọng và trao cơ hội phát triển toàn diện trong môi trường hạnh phúc”.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động

Sáng 14/12, tại phường Giá Rai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị tiếp xúc và đối thoại với đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động các trường THPT Nguyễn Trung Trực, THPT Giá Rai, THPT Tân Phong và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Giá Rai.

Dạt dào cảm xúc qua ngoại khoá “Viết tiếp câu chuyện hoà bình”

Chiều 8/12, tại Trường THCS Võ Thị Sáu (phường Bạc Liêu) diễn ra chương trình ngoại khoá đặc biệt mang chủ đề “Viết tiếp câu chuyện Hoà Bình”.