(CMO) Nhằm kích thích tiêu dùng và tri ân khách hàng, nhiều cửa hàng điện máy, nhà bán lẻ đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá dịp cuối năm.
Từ tháng 12, khách đến mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng, siêu thị bắt đầu tăng trở lại. Theo đó, các ngành hàng điện máy, điện tử và gia dụng đang được người tiêu dùng quan tâm, số lượng bán ra tăng cả về hình thức trực tiếp và trên hệ thống kênh Online.
Các sản phẩm ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh và hàng gia dụng như: bình đun siêu tốc, bếp ga, bếp từ, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, chảo chống dính… là những mặt hàng tăng mạnh khi cận Tết.
Thông thường, thời điểm cuối năm cũng là lúc các kênh bán hàng tung ra nhiều ưu đãi, khuyến mại lớn nhất trong năm, thường thấy nhất là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, trả góp 0 đồng, bộ quà tặng đi kèm. Không chỉ các nhãn hàng bình dân, tầm trung mà những thương hiệu nổi tiếng cũng tham gia vào cuộc đua để kích cầu mua sắm mùa cao điểm.
Lượt khách đến mua sắm tại các trung tâm điện máy, cửa hàng bắt đầu tăng trở lại. |
Từng ngành hàng sẽ có chương trình ưu đãi riêng, bắt đầu từ tháng 1, Siêu thị Nguyễn Kim triển khai chương trình quay số trúng thưởng trên toàn bộ hệ thống với giá trị khoảng 7 tỷ đồng, bao gồm 153 chỉ vàng cùng nhiều quà tặng giá trị khi mua sắm hoá đơn trên 3 triệu đồng. Ðể đáp ứng nhu cầu hàng hoá cho thị trường Tết năm nay, Siêu thị Nguyễn Kim dự trù nhiều mặt hàng với giá trị khoảng 37 tỷ đồng, doanh số dự kiến trước và sau Tết đạt 28 tỷ đồng.
Ông Phạm Văn Ðiều, Chuyên viên Marketing, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Cà Mau, cho biết: “Sức tiêu thụ ngành hàng điện máy, điện tử, gia dụng khởi sắc ở những tháng cuối năm. Ðối với những ngành hàng này, chúng tôi đang chạy chương trình giảm từ 30-50%. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước, sức mua vẫn giảm từ 20-25%. Theo thống kê, lượng khách chủ lực ở đô thị, thành phố, khách hàng ở các tuyến huyện, sức mua vẫn chưa có bước đột phá”.
Lựa chọn thời điểm này để mua sắm hàng gia dụng trong nhà là niềm vui chung của những bà nội trợ. Vốn có thói quen mua hàng phải "xem tận mặt", bà Nguyễn Thị Quyên, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình và chồng đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn, tham khảo giá bán.
Bà Quyên chia sẻ: “Dự định chỉ mua tủ lạnh, nhưng sau khi tham khảo thì Tết này có nhiều chương trình, mã giảm giá cho khách hàng nên tôi mua thêm một ít hàng gia dụng về làm mới nhà cửa. Giá có khi giảm hơn 50%, mua dịp lễ hay cuối năm tiết kiệm được một khoản”.
Ông Nguyễn Văn Doanh, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, cho biết: “Tâm lý người dân là có giảm giá hay tặng quà thì thích hơn. Thông thường, gia đình tôi hay chọn những dịp lễ lớn, cuối năm để mua sắm vật dụng trong nhà. Năm nay, dịch bệnh khó khăn, tôi thấy hàng điện máy, điện tử giảm giá nhiều hơn, thay vì sửa chữa lại đồ dùng lâu năm thì dịp này mua hàng mới”.
Thời đại công nghệ số, kênh bán hàng Online luôn được người tiêu dùng săn đón bởi mức giá giảm “khủng” vào các khung giờ vàng, ngày siêu sale, nhiều ngành hàng giá chênh lệch rất nhiều so với mua trực tiếp. Ðây cũng cho thấy thói quen, phương thức mua sắm của người tiêu dùng có sự chuyển biến rõ rệt, phù hợp trong tình hình dịch bệnh.
Trên trang chủ hệ thống Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn chào bán nhiều mã ngành hàng có mức giảm hơn 50%. Riêng đối với dòng ti-vi thông minh, nhiều mã trong tình trạng “cháy hàng”; các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, LG duy trì mức giảm từ 10-40%. Việc đưa ra mức giá khá hời, tặng kèm bộ quà tặng trị giá 7 triệu đồng (chỉ định áp dụng với một số sản phẩm) luôn là điều kiện hấp dẫn, lôi kéo khách hàng chuyển từ kênh trực tiếp sang trực tuyến.
Mỗi nơi một chiến lược kinh doanh, tuỳ thuộc vào thị hiếu của khách hàng mà lựa chọn kênh mua sắm an toàn nhất trong dịp Tết.
Một tín hiệu vui đối với các bậc phụ huynh trong dịp cuối năm, đối với các mặt hàng điện tử như Laptop, điện thoại, máy tính… vẫn duy trì mức giảm từ 15-20%. Ngoài ra còn áp dụng tặng kèm thiết bị hỗ trợ trong quá trình học Online như tai nghe, loa, webcam…
Ngô Nhi