ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 24-11-24 17:44:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thị trường điện máy cuối năm - Giảm giá, kích cầu

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm kích thích tiêu dùng và tri ân khách hàng, nhiều cửa hàng điện máy, nhà bán lẻ đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá dịp cuối năm.

Từ tháng 12, khách đến mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng, siêu thị bắt đầu tăng trở lại. Theo đó, các ngành hàng điện máy, điện tử và gia dụng đang được người tiêu dùng quan tâm, số lượng bán ra tăng cả về hình thức trực tiếp và trên hệ thống kênh Online.

Các sản phẩm ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh và hàng gia dụng như: bình đun siêu tốc, bếp ga, bếp từ, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, chảo chống dính… là những mặt hàng tăng mạnh khi cận Tết.

Thông thường, thời điểm cuối năm cũng là lúc các kênh bán hàng tung ra nhiều ưu đãi, khuyến mại lớn nhất trong năm, thường thấy nhất là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, trả góp 0 đồng, bộ quà tặng đi kèm. Không chỉ các nhãn hàng bình dân, tầm trung mà những thương hiệu nổi tiếng cũng tham gia vào cuộc đua để kích cầu mua sắm mùa cao điểm.

Lượt khách đến mua sắm tại các trung tâm điện máy, cửa hàng bắt đầu tăng trở lại.

Từng ngành hàng sẽ có chương trình ưu đãi riêng, bắt đầu từ tháng 1, Siêu thị Nguyễn Kim  triển khai chương trình quay số trúng thưởng trên toàn bộ hệ thống với giá trị khoảng 7 tỷ đồng, bao gồm 153 chỉ vàng cùng nhiều quà tặng giá trị khi mua sắm hoá đơn trên 3 triệu đồng. Ðể đáp ứng nhu cầu hàng hoá cho thị trường Tết năm nay, Siêu thị Nguyễn Kim dự trù nhiều mặt hàng với giá trị khoảng 37 tỷ đồng, doanh số dự kiến trước và sau Tết đạt 28 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Ðiều, Chuyên viên Marketing, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Cà Mau, cho biết: “Sức tiêu thụ ngành hàng điện máy, điện tử, gia dụng khởi sắc ở những tháng cuối năm. Ðối với những ngành hàng này, chúng tôi đang chạy chương trình giảm từ 30-50%. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước, sức mua vẫn giảm từ 20-25%. Theo thống kê, lượng khách chủ lực ở đô thị, thành phố, khách hàng ở các tuyến huyện, sức mua vẫn chưa có bước đột phá”.

Lựa chọn thời điểm này để mua sắm hàng gia dụng trong nhà là niềm vui chung của những bà nội trợ. Vốn có thói quen mua hàng phải "xem tận mặt", bà Nguyễn Thị Quyên, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình và chồng đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn, tham khảo giá bán.

Bà Quyên chia sẻ: “Dự định chỉ mua tủ lạnh, nhưng sau khi tham khảo thì Tết này có nhiều chương trình, mã giảm giá cho khách hàng nên tôi mua thêm một ít hàng gia dụng về làm mới nhà cửa. Giá có khi giảm hơn 50%, mua dịp lễ hay cuối năm tiết kiệm được một khoản”.

Ông Nguyễn Văn Doanh, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, cho biết: “Tâm lý người dân là có giảm giá hay tặng quà thì thích hơn. Thông thường, gia đình tôi hay chọn những dịp lễ lớn, cuối năm để mua sắm vật dụng trong nhà. Năm nay, dịch bệnh khó khăn, tôi thấy hàng điện máy, điện tử giảm giá nhiều hơn, thay vì sửa chữa lại đồ dùng lâu năm thì dịp này mua hàng mới”.

Thời đại công nghệ số, kênh bán hàng Online luôn được người tiêu dùng săn đón bởi mức giá giảm “khủng” vào các khung giờ vàng, ngày siêu sale, nhiều ngành hàng giá chênh lệch rất nhiều so với mua trực tiếp. Ðây cũng cho thấy thói quen, phương thức mua sắm của người tiêu dùng có sự chuyển biến rõ rệt, phù hợp trong tình hình dịch bệnh.

Trên trang chủ hệ thống Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn chào bán nhiều mã ngành hàng có mức giảm hơn 50%. Riêng đối với dòng ti-vi thông minh, nhiều mã trong tình trạng “cháy hàng”; các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, LG duy trì mức giảm từ 10-40%. Việc đưa ra mức giá khá hời, tặng kèm bộ quà tặng trị giá 7 triệu đồng (chỉ định áp dụng với một số sản phẩm) luôn là điều kiện hấp dẫn, lôi kéo khách hàng chuyển từ kênh trực tiếp sang trực tuyến.

Mỗi nơi một chiến lược kinh doanh, tuỳ thuộc vào thị hiếu của khách hàng mà lựa chọn kênh mua sắm an toàn nhất trong dịp Tết.

Một tín hiệu vui đối với các bậc phụ huynh trong dịp cuối năm, đối với các mặt hàng điện tử như Laptop, điện thoại, máy tính… vẫn duy trì mức giảm từ 15-20%. Ngoài ra còn áp dụng tặng kèm thiết bị hỗ trợ trong quá trình học Online như tai nghe, loa, webcam…

 

Ngô Nhi

 

Liên kết hữu ích

"Bám trụ" với nghề hầm than

Hợp tác xã Chế biến than 2/9 tại ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn hoạt động đã trên 20 năm. Ða phần không đất canh tác, nhiều người bôn ba từ xứ khác về đây lập nghiệp. Tuy vất vả nhưng vì mưu sinh, những người lao động nơi đây vẫn bám trụ, hiện có 19 hộ duy trì làm nghề, mỗi hộ có từ 2-3 lò. Có 2 hộ bị ảnh hưởng sạt lở nên không còn đất cất nhà để tiếp tục theo nghề...

Phụ nữ đồng hành phát triển kinh tế tập thể

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Chánh, huyện Ðầm Dơi đã đồng hành cùng hội viên phụ nữ cơ sở, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cuộc sống. Trong đó, mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ đã hình thành và không ngừng mở rộng, phát triển thời gian qua, góp phần khơi dậy tiềm năng, tạo cơ hội để chị em mở rộng quy mô, nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho gia đình.

Chậm cổ phần hoá các công ty lâm nghiệp

Kết quả theo dõi diễn biến rừng năm 2023, diện tích rừng hiện có 92.760 ha (trong đó, rừng đặc dụng 18.711 ha, rừng phòng hộ 20.582 ha, rừng sản xuất 53.467 ha), với độ che phủ rừng đạt 17,59%. Riêng tại 2 công ty lâm nghiệp (U Minh Hạ và Ngọc Hiển), tổng diện tích quản lý trên 44.269 ha, với diện tích có rừng trên 27.314 ha (chiếm 61,7%), diện tích đất chưa có rừng hơn 16.164 ha.

Khoa học - công nghệ nền tảng cho sản xuất và đời sống

Khoa học và công nghệ (KH&CN) được xác định là nhân tố quan trọng trong sản xuất, chế biến và cả tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, KH&CN không chỉ góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm mà còn là nền tảng để tiến tới nền kinh tế tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sản phẩm nông, thuỷ sản Cà Mau được nhiều đối tác lớn quan tâm

Ngày 18/11, bà Trương Hà Phương Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC), cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản tỉnh Cà Mau năm 2024 (tổ chức vào ngày 15/11 vừa qua), có 209 lượt giao thương trực tiếp giữa 42 doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu thuỷ sản, chủ thể OCOP trong tỉnh với 5 DN bán lẻ hàng đầu trong nước là Central Retail, Sài Gòn Coop, Kingfood Mart, Bách Hoá Xanh và Siêu thị Satra.

Phương kế giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Năm Căn có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là thực hiện nhiều mô hình sinh kế phù hợp để phát triển kinh tế bền vững, từ đó góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo ở địa phương.

Thiết lập mạng lưới chuyển đổi xanh

Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ II năm nay vừa được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp với chủ đề: “Kinh tế xanh - Động lực mới cho sự phát triển”. Mục tiêu của diễn đàn hướng tới thiết lập mạng lưới chuyển đổi xanh cho vùng ĐBSCL trong tương lai.

Tìm giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Phát biểu khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thuỷ sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2024, tổ chức ngày 15/11, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, khẳng định: Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh nông, thuỷ sản xuất khẩu tỉnh Cà Mau khám phá tiềm năng và dư địa của các nước trong khu vực và trên thế giới, là dịp để các doanh nghiệp, nắm bắt thông tin về các tiêu chuẩn, quy định thị trường nhập khẩu, từ đó tìm ra giải pháp cụ thể để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp nước ngoài cũng sẽ được tiếp cận, đánh giá năng lực sản xuất và cung ứng của các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cũng như tiềm năng và lợi thế của tỉnh”.

Phụ nữ Khánh Hải giảm nghèo

Tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, các phong trào thi đua được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã triển khai sâu rộng đến từng chi, tổ hội và từng đối tượng phụ nữ với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Hiệu quả tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước sạch và vệ sinh môi trường là những vấn đề thiết yếu trong cuộc sống, song không phải hộ dân nào cũng đủ điều kiện để đầu tư và cải thiện điều kiện thiết yếu này. Ðáp ứng nhu cầu cấp thiết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 10/2024/QÐ-TTg (Quyết định 10) về tín dụng cho chương trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT), có hiệu lực từ ngày 2/9/2024. Quyết định này được đông đảo người dân đón nhận với sự phấn khởi, bởi nó tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để cải thiện chất lượng sống.